Sự thật thông tin trụ bê tông “bẫy” phương tiện, nhiều người gặp nạn

Sự kiện: Tin nóng Ninh Bình

Nhiều phương tiện lưu thông trên đê Hoàng Long (Ninh Bình) đã đâm phải cột trụ bê tông trên đường và gặp nạn.

Cột trụ bê tông đổ trên đường đê Hoàng Long. Ảnh: H.H

Cột trụ bê tông đổ trên đường đê Hoàng Long. Ảnh: H.H

Ngày 17/7, mạng xã hội xuất hiện thông tin nhiều cột trụ bê tông trên tuyến đê Hoàng Long, đoạn chạy qua hai xã Gia Tân và Gia Trấn, huyện Gia Viễn, Ninh Bình không được sơn phản quang gây hại cho người đi đường. Trong ngày 16/7, có ít nhất 2 phương tiện lưu thông đâm vào cột trụ, bị thương.

Sau khi thông tin đăng tải, nhiều ý kiến bức xúc cho rằng việc cột trụ bê tông nằm trên đường không được sơn phản quang sẽ gây nguy hiểm cho người đi đường nhất là vào buổi tối và cho rằng đó không khác gì một cái “bẫy” phương tiện.

Trao đổi phóng viên sáng 18/7, lãnh đạo công an xã Gia Tân, và Gia Trấn cho cho biết, đơn vị có nghe qua vụ việc người dân lưu thông qua tuyến đường đê Hoàng Long đâm vào cột trụ. Tuy nhiên, sau đó không thấy nạn nhân nào đến trụ sở thông tin về sự việc. Việc thi công đổ đường, lắp biển báo, cột trụ bê tông do Chi Cục thuỷ lợi (Sở Nông nghiệp và phát triển Nông thôn tỉnh Ninh Bình) thi công, quản lý.

Một số phương tiện lưu thông qua đã đâm vào trụ bê tông và gặp nạn. Ảnh: H.H

Một số phương tiện lưu thông qua đã đâm vào trụ bê tông và gặp nạn. Ảnh: H.H

Ông Lâm Tuấn, Chi Cục trưởng Chi Cục thuỷ Lợi (Sở Nông nghiệp và phát triển Nông thôn tỉnh Ninh Bình) cho biết, năm 2017, sau trận lũ lịch sử, tuyến đê Hoàng Long bị hư hỏng, mặt đường một số chỗ bị bong tróc, xuất hiện ổ gà, ổ voi. Sau đó, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, đơn vị đã sửa chữa lại một số điểm hư hỏng. Tuyến đê này cũng đã có biển báo cấm các phương tiện trên 12 tấn lưu thông qua lại.

Gần tuyến đê có nhiều bến bãi nên từ năm 2018 đến nay xuất hiện nhiều xe container, xe tải cỡ lớn lưu thông qua lại gây hư hại đường. Đến năm 2019, đơn vị đã thi công, sửa chữa lại mặt đường tại một số điểm ở trên đê Hoàng Long. Trong đó, có cả việc sơn kẻ sơn đường, gờ giảm tốc, lắp đặt biển báo, đổ cột trụ bê tông.

“Ngày 16/7, chúng tôi có đổ thêm một số cột trụ bê tông (cao 60cm) ở trên đê nhằm mục đích ngăn các xe có trọng tải lớn lưu thông qua lại. Về nguyên tắc, cột bê tông đổ xong phải sau 1 ngày mới khô và mới có thể sơn phản quang cảnh báo các phương tiện qua lại được. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là trong ngày hôm đó có 2 phương tiện đâm vào cột trụ bê tông và bị thương nhẹ”, ông Tuấn thông tin.

Theo vị này, trong lúc thi công tuyến đường đê, đơn vị đã có cảnh báo và cấm tạm thời các phương tiện lưu thông qua lại để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, một số người dân vẫn lách sang bên vệ đường đi. Đến ngày 17/7, toàn bộ các cột trụ bê tông trên tuyến đê đã được sơn phải quang đảm bảo an toàn cho người dân lưu thông qua lại.

Biến tỉnh lộ thành bẫy nhựa đường nóng dính

Mấy người vô ý đi từ bên này đường sang bên kia đường đều “người đi, giày dép ở lại", bỏng phổng rộp chân.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Thành Nam ([Tên nguồn])
Tin nóng Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN