Mục sở thị đường Vành đai 2,5 qua Giải Phóng-Kim Đồng sau hơn 1 năm thi công

Sau hơn một năm thi công và tranh thủ cả các đợt nghỉ lễ dài ngày để đẩy nhanh tiến độ dự án, đến nay hầm chui dành cho xe cơ giới trên đường Vành đai 2,5 đi qua nút giao Giải Phóng - Kim Đồng đã lộ hình hài.

Sau khi hoàn thành giải phóng mặt bằng, trong năm qua các đơn vị thực hiện dự án đã bắt tay thi công đào cả phần hầm hở và hầm kín. Với phía phường Định Công, hầm đã xây hiện hình hài.

Sau khi hoàn thành giải phóng mặt bằng, trong năm qua các đơn vị thực hiện dự án đã bắt tay thi công đào cả phần hầm hở và hầm kín. Với phía phường Định Công, hầm đã xây hiện hình hài.

Tại phía Định Công, hiện các đơn vị thi công đã làm xong 9 đốt hầm hở, 1 đốt hầm kín (phần hầm đi ngầm qua đường sắt và đường Giải Phóng).

Tại phía Định Công, hiện các đơn vị thi công đã làm xong 9 đốt hầm hở, 1 đốt hầm kín (phần hầm đi ngầm qua đường sắt và đường Giải Phóng).

Sau khi đổ xong các đốt hầm và tường chắn, chiều rộng mặt cắt ngang hầm mỗi bên là 2 làn xe hỗn hợp.

Sau khi đổ xong các đốt hầm và tường chắn, chiều rộng mặt cắt ngang hầm mỗi bên là 2 làn xe hỗn hợp.

Tại hiện trường dự án sáng 27/2, ông Đỗ Đức Hưng, đại diện chủ đầu tư là Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội cho biết, sau khi đổ xong 9 đốt hầm hở và 1 đốt hầm kín phía Định Công, hiện các nhà thầu đang thi công rãnh thoát nước dọc hai bên.

Tại hiện trường dự án sáng 27/2, ông Đỗ Đức Hưng, đại diện chủ đầu tư là Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội cho biết, sau khi đổ xong 9 đốt hầm hở và 1 đốt hầm kín phía Định Công, hiện các nhà thầu đang thi công rãnh thoát nước dọc hai bên.

Nêu về thực trạng thi công dự án tại phía Định Công, ông Hồ Đức Phúc (Tổng Cty Cienco4 - nhà thầu chính) điều hành dự án cho biết, hiện việc thi công phần hầm ở phía phường Định Công đã cơ bản xong, tuy nhiên hiện dự án tại đây không thể thi công đường dẫn xuống hầm tiếp vì đang vướng 1 hộ dân tự dựng nhà lán tạm bợ tái lấn chiếm (ảnh số 1), và 1 trạm biến thế điện 630 KVA (ảnh số 2).

Nêu về thực trạng thi công dự án tại phía Định Công, ông Hồ Đức Phúc (Tổng Cty Cienco4 - nhà thầu chính) điều hành dự án cho biết, hiện việc thi công phần hầm ở phía phường Định Công đã cơ bản xong, tuy nhiên hiện dự án tại đây không thể thi công đường dẫn xuống hầm tiếp vì đang vướng 1 hộ dân tự dựng nhà lán tạm bợ tái lấn chiếm (ảnh số 1), và 1 trạm biến thế điện 630 KVA (ảnh số 2).

Với dự án phía đường Kim Đồng (phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai), đang mở rộng mặt bằng để thi công hầm vượt đường Giải Phóng và hầm hở, đường dẫn...

Với dự án phía đường Kim Đồng (phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai), đang mở rộng mặt bằng để thi công hầm vượt đường Giải Phóng và hầm hở, đường dẫn...

Mặt bằng nút giao Giải Phóng - Kim Đồng đang được đơn vị xen dải phân cách để mở rộng nút.

Mặt bằng nút giao Giải Phóng - Kim Đồng đang được đơn vị xen dải phân cách để mở rộng nút.

Sau khi việc mở rộng nút giao được hoàn thiện, toàn bộ xe đi trên đường Giải Phóng sẽ đi vào đường tạm về phía Kim Đồng vừa được mở rộng, lòng nút giao sẽ được rào để khoan, đào hầm chính.

Sau khi việc mở rộng nút giao được hoàn thiện, toàn bộ xe đi trên đường Giải Phóng sẽ đi vào đường tạm về phía Kim Đồng vừa được mở rộng, lòng nút giao sẽ được rào để khoan, đào hầm chính.

Dự kiến, từ tháng 5/2024 việc khoan, đào hầm vượt đường Giải Phóng để thông đường Vành đai 2,5 sang đường Kim Đồng sẽ được các đơn vị thi công thực hiện.

Dự kiến, từ tháng 5/2024 việc khoan, đào hầm vượt đường Giải Phóng để thông đường Vành đai 2,5 sang đường Kim Đồng sẽ được các đơn vị thi công thực hiện.

Dự án hầm chui Vành đai 2,5 qua đường Giải Phóng có tổng chiều dài 460 mét, quy mô 4 làn xe cơ giới và đi ngầm qua nút giao Giải Phóng - Kim Đồng. Dự án được khởi công ngày 6/10/2022 với mức đầu tư 778 tỷ đồng, hoàn thành quý I/2025 với mục tiêu hoàn thiện tuyến đường Vành đai 2,5, giảm ùn tắc tại nút giao Giải Phóng - Kim Đồng.

Tại công trường dự án ngày 27/2, ông Đỗ Đức Hưng, Phòng Giám sát 5, Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội (chủ đầu tư) cho biết, dự án đang tranh thủ thi công từng ngày vẫn đang được đảm bảo tiến độ thông xe vào quý 2 năm 2025.

Nguồn: [Link nguồn]

Khu vực giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ ở cửa ngõ phía Nam thành phố thường xuyên ùn tắc sau bị rào chắn để thi công hầm chui.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Trọng Đảng ([Tên nguồn])
Công trình giao thông trọng điểm Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN