Metro Cát Linh - Hà Đông tiếp tục diễn tập sự cố bất ngờ, không báo trước

Theo Hà Nội metro, sắp tới tuyến metro Cát Linh - Hà Đông sẽ có những tình huống diễn tập sự cố bất ngờ, không báo trước cho hành khách.

Ngày 13/12, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro) cho biết, sau hơn 1 tháng khai thác chính thức (từ 6/11), tuyến đường sắt đô thị (metro) Cát Linh - Hà Đông đang vận hành ổn định, an toàn, không có sự cố nào phát sinh. Lượng hành khách đi tàu theo kịch bản tốt nhất trong phương án vận hành được Bộ GTVT và UBND TP.Hà Nội thống nhất.

Tuyến metro Cát Linh - Hà Đông có chiều dài hơn 13km đi trên cao, trên tuyến có 12 nhà ga

Tuyến metro Cát Linh - Hà Đông có chiều dài hơn 13km đi trên cao, trên tuyến có 12 nhà ga

Để diễn tập ứng phó với tình huống sự cố bất ngờ, ngay sau khi bước sang tháng thứ 2 vận hành, ngày 7/12/2021, Sở GTVT Hà Nội kích hoạt tình huống khẩn cấp bất ngờ mất điện tín hiệu tại ga Cát Linh.

Đơn vị vận hành không được báo trước về việc này, nhằm kiểm tra phản ứng và năng lực xử lý tình huống từ lãnh đạo công ty đến nhân viên vận hành tuyến, công tác phối hợp giải tỏa, trung chuyển hành khách. Việc này cũng để hành khách quen dần với các tình huống tương tự có thể xảy ra trong quá trình vận hành khai thác.

“Theo khuyến cáo của Tư vấn đánh giá an toàn hệ thống ACT, trong năm đầu khai thác vận hành tuyến Cát Linh - Hà Đông, đơn vị vận hành cần diễn tập một số tình huống sự cố khẩn cấp, có yếu tố bất ngờ (không báo trước) nằm trong 63 tình huống khẩn cấp có thể gặp trong quá trình vận hành khai thác theo quy trình đã được phê duyệt. Vì vậy, tới đây tuyến Cát Linh - Hà Đông sẽ tiếp tục có những tình huống được diễn tập theo yêu cầu và không được báo trước để đảm bảo tính bất ngờ”, theo Hà Nội Metro.

Tuyến metro Cát Linh - Hà Đông được đưa vào khai thác chở khách từ 6/11/2021, trong đó 15 ngày đầu chở khách miễn phí. Trong tháng đầu tiên, tổng số có 5.599 chuyến tàu được vận hành an toàn, vận chuyển hơn 620.000 lượt khách.

Trong 15 ngày miễn phí, bình quân đạt hơn 25.000 lượt khách/ngày, khi chuyển sang chở khách có thu tiền trung bình đạt khoảng 16.000 lượt khách/ngày. Tỷ trọng hành khách tập trung đông ở hai ga đầu cuối là Cát Linh (30,1%) và Yên Nghĩa (21,7%), còn 10 ga còn lại chiếm 48,2%.

"Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên hành khách đi lại thường xuyên bằng tàu Cát Linh - Hà Đông chủ yếu là những người đi làm, đi học. Hiện khách sử dụng vé tháng đang ở mức hơn 20% và dự kiến tiếp tục tăng trong thời gian tới khi học sinh, sinh viên đi học trở lại", Hà Nội Metro thông tin.

Nguồn: [Link nguồn]

Sự cố mất tín hiệu ở ga Cát Linh là tình huống diễn tập

Lãnh đạo Metro Hà Nội thông tin về sự cố mất tín hiệu, tàu Cát Linh – Hà Đông không thể vận hành khiến nhiều hành...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Huy Lộc ([Tên nguồn])
Đường sắt trên cao Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN