Mẫu tàu điện đường sắt trên cao đã về đến Hà Nội

Mẫu đầu tàu điện trên cao hiện đang được phủ bạt chờ trưng bày tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ (Hà Nội).

Mẫu tàu điện tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đang được phủ bạt tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ (Hà Nội). Dự kiến chiều mai, 27.10 sẽ mở phủ bạt cho người dân đến chiêm ngưỡng, thăm quan. Thời gian trưng bày kéo dài 3 tháng.

Mẫu tàu điện đường sắt trên cao đã về đến Hà Nội - 1

Theo các công nhân ở đây, đầu tàu mẫu được vận chuyển về đây từ ngày 24.10 bằng xe đặc chủng. Đầu tàu dài khoảng 19,5m và nặng 32 tấn và chiều rộng cả phủ bì là 2,4m.

Mẫu tàu điện đường sắt trên cao đã về đến Hà Nội - 2

Công nhân đang hoàn thiện phần mái che

Mẫu tàu điện đường sắt trên cao đã về đến Hà Nội - 3

Tàu được phủ kín bằng những tấm bạt

Mẫu tàu điện đường sắt trên cao đã về đến Hà Nội - 4

Mẫu tàu điện đường sắt trên cao đã về đến Hà Nội - 5

Các công đoạn chuẩn bị cho trưng bày tàu mẫu

Mẫu tàu điện đường sắt trên cao đã về đến Hà Nội - 6

Hai tấm biển báo điện tử của đầu tàu mẫu

Mẫu tàu điện đường sắt trên cao đã về đến Hà Nội - 7

Các kĩ sư người Trung Quốc (áo xanh nhạt) cũng có mặt.

Một số hình ảnh về tàu mẫu được đăng tải trước đó:

Mẫu tàu điện đường sắt trên cao đã về đến Hà Nội - 8

Tàu mẫu được đóng tại nhà máy đóng toa xe metro, Bắc Kinh, Trung Quốc. Tàu mẫu mô phỏng tỷ lệ 1/1 về hình dáng kết cấu, nội ngoại thất. Sau quá trình tiếp thu ý kiến, hình dáng, thiết kế tàu sẽ cập nhật một vài chi tiết cho phù hợp điều kiện thực tế

Mẫu tàu điện đường sắt trên cao đã về đến Hà Nội - 9

Bên trong khoang hành khách của tàu mẫu

Mẫu tàu điện đường sắt trên cao đã về đến Hà Nội - 10

Cửa tự động của đầu tàu

Mẫu tàu điện đường sắt trên cao đã về đến Hà Nội - 11

Bảng điều khiển bên trong đoàn tàu mẫu

Theo kế hoạch, dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông có 13 đoàn tàu, loại B1, mua của Trung Quốc với cấu hình mỗi đoàn gồm 4 toa xe, thân tàu sử dụng vật liệu thép không gỉ, giá trị hơn 63 triệu USD.

Tàu có 5 cửa tự động mỗi bên thành tàu, chiều dài gần 20 m và có màn hình led phía trên đầu để thông báo thông tin nhà ga hiện tại và tiếp theo trong lộ trình. Bảng thông báo lịch trình các nhà ga, các chỉ dẫn trên cửa tự động.

Các đoàn tàu này do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Trang thiết bị tàu điện ngầm Bắc Kinh sản xuất.

Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh-Hà Đông dài 13 km khổ 1.435 mm, tốc độ đoàn tàu 80 km/giờ, sử dụng vốn ODA Trung Quốc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Bộ GTVT cho hay sẽ cố gắng hoàn thành phần thô của dự án như phần dầm, nhà ga vào tháng 6/2016, thêm 3 tháng để hoàn thiện các hạng mục còn lại, và 3 tháng nữa để chạy thử.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Hồng Phú ([Tên nguồn])
Đường sắt trên cao Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN