Hình hài cầu vượt sông có thông số "khủng" nhất cao tốc Bắc - Nam

Cầu Hưng Đức thuộc cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt có tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỷ đồng. Khi hoàn thành, Hưng Đức sẽ là cây cầu đường bộ vượt sông có chiều dài lớn nhất trên toàn tuyến cao tốc Bắc - Nam với 90 nhịp, 89 trụ, tổng chiều dài hơn 4km.

Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt có 31 cầu đường bộ; trong đó, cầu Hưng Đức bắc qua sông Lam nối 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh là cây cầu vượt sông dài nhất, với chiều dài hơn 4km.

Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt có 31 cầu đường bộ; trong đó, cầu Hưng Đức bắc qua sông Lam nối 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh là cây cầu vượt sông dài nhất, với chiều dài hơn 4km.

Cầu Hưng Đức thuộc cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt, có tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỷ đồng, được khởi công xây dựng năm 2022

Cầu Hưng Đức thuộc cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt, có tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỷ đồng, được khởi công xây dựng năm 2022

Cầu có 90 nhịp, được thiết kế rộng 17,5 m với 4 làn xe, có dải phân cách cứng ở giữa, vận tốc thiết kế 80 km/giờ

Cầu có 90 nhịp, được thiết kế rộng 17,5 m với 4 làn xe, có dải phân cách cứng ở giữa, vận tốc thiết kế 80 km/giờ

Hình hài cầu vượt sông có thông số "khủng" nhất cao tốc Bắc - Nam - 4

Cây cầu có 89 trụ, 2 mố. Đến nay các hạng mục như cọc khoan nhồi, xà mũ trụ, đúc dầm đạt 100%.

Cây cầu có 89 trụ, 2 mố. Đến nay các hạng mục như cọc khoan nhồi, xà mũ trụ, đúc dầm đạt 100%.

Cầu Hưng Đức phần cầu vượt Sông Lam được thi công theo công nghệ cầu đúc hẫng khẩu độ lớn, các nhịp giữa sông có khẩu độ đến 120m.

Cầu Hưng Đức phần cầu vượt Sông Lam được thi công theo công nghệ cầu đúc hẫng khẩu độ lớn, các nhịp giữa sông có khẩu độ đến 120m.

Khi hoàn thành, Hưng Đức sẽ là cây cầu đường bộ vượt sông có chiều dài lớn nhất trên toàn tuyến cao tốc Bắc - Nam.

Khi hoàn thành, Hưng Đức sẽ là cây cầu đường bộ vượt sông có chiều dài lớn nhất trên toàn tuyến cao tốc Bắc - Nam.

Phía bên huyện Đức Thọ, hơn 2,2 km đường dẫn lên cầu chính đã hoàn thành. Hạng mục này được thiết kế theo kiểu cầu cạn thay vì làm đường.

Phía bên huyện Đức Thọ, hơn 2,2 km đường dẫn lên cầu chính đã hoàn thành. Hạng mục này được thiết kế theo kiểu cầu cạn thay vì làm đường.

Phần đường nối với cầu ở phía Bắc huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) đang trong quá trình làm nền đường.

Phần đường nối với cầu ở phía Bắc huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) đang trong quá trình làm nền đường.

Vào ngày 16/3 Cầu Hưng Đức hợp long sau gần 22 tháng thi công.

Vào ngày 16/3 Cầu Hưng Đức hợp long sau gần 22 tháng thi công.

Hình hài cầu vượt sông có thông số "khủng" nhất cao tốc Bắc - Nam - 11

Những ngày này, trên cầu, không khí làm việc hết sức rộn ràng, khẩn trương với nhiều máy móc, nhân lực.

Những ngày này, trên cầu, không khí làm việc hết sức rộn ràng, khẩn trương với nhiều máy móc, nhân lực.

Cầu Hưng Đức là hạng mục quan trọng nhất của tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt. Khi hoàn thành, dự án giúp hoàn thiện hệ thống kết nối đường sông, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội tại địa bàn huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) và các huyện Hưng Nguyên, Nam Đàn (Nghệ An) cũng như toàn vùng bắc Trung Bộ.

Cầu Hưng Đức là hạng mục quan trọng nhất của tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt. Khi hoàn thành, dự án giúp hoàn thiện hệ thống kết nối đường sông, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội tại địa bàn huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) và các huyện Hưng Nguyên, Nam Đàn (Nghệ An) cũng như toàn vùng bắc Trung Bộ.

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Lam Hải ([Tên nguồn])
Công trình giao thông trọng điểm Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN