Hình ảnh không thể ngờ tại 5 điểm đón taxi cố định giữa Sài Gòn sau 2 tháng
Sau hơn 2 tháng thí điểm, 5 điểm đón taxi cố định ở trung tâm Sài Gòn khiến nhiều người ngỡ ngàng vì khác hoàn toàn so với thời điểm khai trương.
Clip: Người dân nói gì về điểm đón taxi ở trung tâm sau 2 tháng hoạt động
Ngày 8/8, UBND quận 1, TP.HCM phối hợp với các đơn vị liên quan chính thức thí điểm 5 điểm đón taxi cố định đầu tiên trên địa bàn quận 1. Điểm đón cụ thể tại số 116 Nguyễn Du, số 16 Alexandre De Rodes, trước cổng chính Bệnh viện Nhi đồng II, số 29 Lý Tự Trọng, số 3 Hàn Thuyên. Trong ảnh là lãnh đạo UBND quận 1 và khách mời cắt băng khai trương (ảnh: báo Pháp luật TP.HCM).
Theo UBND quận 1, tình trạng taxi dừng đón, trả khách không đúng nơi quy định, chạy lòng vòng trên đường trong thời gian qua diễn ra phổ biến, làm gia tăng áp lực giao thông và gây kẹt xe tại trung tâm TP.HCM. Vì vậy, việc hình thành các điểm đón taxi cố định được kỳ vọng sẽ giúp chấn chỉnh tình trạng trên, từng bước đưa loại hình vận tải này đi vào nền nếp.
Tuy nhiên, sau hơn 2 tháng đi vào hoạt động nhiều người dân ngỡ ngàng khi những điểm đón taxi cố định chỉ để “làm cảnh” trên đường. “Hôm khai trương đến nay điểm đón taxi này chắc được vài người. Thời gian đầu có nhiều người đến bấm chuông để đón taxi nhưng họ đợi gần 30 phút mà không thấy xe đến đón nên bỏ đi. Nhiều khách tây hỏi tôi cũng chỉ đến đó đón taxi nhưng giờ hết dám chỉ rồi vì chẳng có tài xế nào ghé đón khách cả”, bà Đặng Thị Hồng Phi bán hàng gần điểm đón taxi trên đường Hàn Thuyên (quận 1) nói.
Tại điểm đón taxi trước cổng Bệnh viện Nhi đồng 2 trên đường Lý Tự Trọng cũng không có khách đứng chờ ở trụ taxi. Trong khi đó khu vực ở cổng bệnh viện rất nhiều người vẫy để đón taxi.
Thanh niên này 3 lần bấm chuông tại điểm dừng đón taxi trên đường Nguyễn Du nhưng cũng không có xe taxi nào đến đón dù đèn báo hiệu nhấp nháy trên trụ cột
Chi Danh Thị Kim Thu, nhân viên điều hành taxi Vinasun trên đường Nguyễn Du cho rằng, trạm dừng đón taxi trước số 116 Nguyễn Du không hợp lý vì nó nằm gần trạm điện và bị che khuất tầm nhìn của khách và tài xế taxi. “Có ai biết trạm này đâu mà đến đón taxi và nếu khách có bấm chuông thì tài xế cũng không biết vì chỉ có đèn sáng chớp nháy ở trạm”, chị Thu nói.
Trong khi đó, tài xế taxi Nguyễn Văn Quý cho rằng khách đứng ở điểm dừng đón taxi rất ít nên các tài xế phải đi chỗ khác. Theo anh Quý, hiện vẫn ít người biết về thông tin có điểm đón taxi, hơn nữa tâm lý người dân là tiện chỗ nào bắt taxi đi chỗ đó nên các điểm dừng đón taxi chỉ chiếm vỉa hè.
“Tôi hoan nghênh việc thí điểm 5 điểm dừng đón taxi này nhưng để hoạt động tốt thì cơ quan chức năng phải nghiên cứu tích hợp việc gọi xe taxi gắn vào tổng đài của các hãng mới hiệu quả được. Còn đón taxi bằng việc bấm nút và đèn sáng ở phía trên thì tài xế chúng tôi làm sao mà biết”, anh Quý chia sẻ.
Sáng 20/9, người dân Hà Nội đã được chiêm ngưỡng những đoàn tàu thuộc Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông (đường...