Giữa thủ đô, 2 Tổng cục lớn nhất nhì cả nước không có đường vào

Sự kiện: Thời sự

Nhiều năm qua, hàng nghìn cán bộ, nhân viên của Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (Bộ Y tế) và Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) chật vật mỗi khi đến nơi làm việc do con đường thi công nhiều năm không xong.

Sau khi Báo Sức khoẻ & Đời sống đăng tải bài viết: Con đường "khổ ải" dẫn vào toà nhà Tổng cục Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (ngõ 8 Tôn Thất Thuyết) hơn 200m 8 năm làm không xong thì nhiều người dân phản ánh: Đường vào Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ngõ 15 Duy Tân) cách đó không xa cũng rơi vào tình cảnh tương tự.

Cụ thể, 2 đoạn đường này dài khoảng 200 mét, là điểm nối liền quận Cầu Giấy và quận Nam Từ Liêm (TP Hà Nội), có nhiều cơ quan, công sở và người dân đến làm việc nên lưu lượng tham gia giao thông rất lớn, đặc biệt là vào những khung giờ cao điểm.

Cả 2 con đường đều do Ban Quản lý dự án quận Cầu Giấy mời thầu và đơn vị thi công là Liên danh Công ty TNHH xây dựng và thương mại Dũng Chí – Công ty CP xây lắp và dịch vụ thương mại Thành An.

Mặc dù toà nhà Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (Bộ Y tế) đi vào hoạt động từ năm 2013 nhưng đến nay, đường vào vẫn chưa hoàn thiện, lúc mưa lớn đường ngập thành sông.

Mặc dù toà nhà Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (Bộ Y tế) đi vào hoạt động từ năm 2013 nhưng đến nay, đường vào vẫn chưa hoàn thiện, lúc mưa lớn đường ngập thành sông.

Giữa thủ đô, 2 Tổng cục lớn nhất nhì cả nước không có đường vào - 2

Nhà thầu thi công cực kỳ cẩu thả và khiến nhiều người dân sập bẫy.

Nhà thầu thi công cực kỳ cẩu thả và khiến nhiều người dân sập bẫy.

Giữa thủ đô, 2 Tổng cục lớn nhất nhì cả nước không có đường vào - 4

Giữa thủ đô, 2 Tổng cục lớn nhất nhì cả nước không có đường vào - 5

Gần 1.000 nhân viên Bộ Y tế mong mỏi sớm có đường để khi đi làm và không phải lội nước, sập hố ga mỗi khi có mưa.

Gần 1.000 nhân viên Bộ Y tế mong mỏi sớm có đường để khi đi làm và không phải lội nước, sập hố ga mỗi khi có mưa.

Qua khảo sát, 2 tuyến đường nằm trong dự án Xây dựng và đấu nối hạ tầng kỹ thuật ô đất D20 khu đô thị mới Cầu Giấy thi công cẩu thả, ì ạch trong suốt thời gian dài. Mặt đường, vỉa hè thì bị đào xới tung tóe, hố ga không che đậy, ống cống vứt ngổn ngang, tại các cống rãnh có độ sâu nguy hiểm không được nhà thầu căng dây cảnh báo. 

Nhiều vụ tai nạn giao thông đã xảy ra do người điều khiển phương tiện không quan sát hoặc cố tránh những "chướng ngại vật" nằm sừng sững giữa đường.

Theo các người dân sinh sống ở khu vực, cứ mỗi lần nắng lên, đường khô, chỉ cần 1 vài phương tiện di chuyển qua là bụi mù mịt. Còn ngày mưa thì đường "biến thành sông", ngập tới cả mét khiến giao thông tê liệt.

Trao đổi với PV Báo Sức khỏe & Đời sống, đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết: "Theo cam kết của chủ đầu tư thì sau 235 ngày kể từ ngày khởi công, dự án sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng nhưng cho đến nay đã chậm tiến độ hơn một năm và đơn vị thi công mới chỉ làm xong phần nền".

Nằm ngay phía trước Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) nhưng đoạn đường dài 170 mét thi công chậm chạp, vật liệu xây dựng ngổn ngang, gây khó khăn trong việc đi lại.

Nằm ngay phía trước Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) nhưng đoạn đường dài 170 mét thi công chậm chạp, vật liệu xây dựng ngổn ngang, gây khó khăn trong việc đi lại.

Giữa thủ đô, 2 Tổng cục lớn nhất nhì cả nước không có đường vào - 8

Giữa thủ đô, 2 Tổng cục lớn nhất nhì cả nước không có đường vào - 9

Rác thải la liệt dưới đoạn đường thi công dở dang tạo nên khung cảnh nhếch nhác, ảnh hưởng xấu tới mỹ quan đô thị.

Rác thải la liệt dưới đoạn đường thi công dở dang tạo nên khung cảnh nhếch nhác, ảnh hưởng xấu tới mỹ quan đô thị.

Giữa thủ đô, 2 Tổng cục lớn nhất nhì cả nước không có đường vào - 11

Giữa thủ đô, 2 Tổng cục lớn nhất nhì cả nước không có đường vào - 12

Giữa thủ đô, 2 Tổng cục lớn nhất nhì cả nước không có đường vào - 13

Vật liệu, hố ga dọc tuyến đường thi công nhưng không có biển báo, không được che chắn gây nguy hiểm cho người đi đường, nhất là vào buổi tối.

Vật liệu, hố ga dọc tuyến đường thi công nhưng không có biển báo, không được che chắn gây nguy hiểm cho người đi đường, nhất là vào buổi tối.

Giữa thủ đô, 2 Tổng cục lớn nhất nhì cả nước không có đường vào - 15

Lối vào Tổng cục Đường bộ Việt Nam xuất hiện các điểm trong giữ xe tự phát, càng gây khó khăn cho người đi lại.

Lối vào Tổng cục Đường bộ Việt Nam xuất hiện các điểm trong giữ xe tự phát, càng gây khó khăn cho người đi lại.

Trong khi đó, từ cuối năm 2013 khi dự án xây dựng trụ sở làm việc của Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng, đơn vị này đã nộp đầy đủ số tiền vào kho bạc quận Cầu Giấy đồng thời nhiều lần gửi công văn đề nghị Ban Quản lý dự án Cầu Giấy hoàn thiện hạ tầng, đường vào cơ quan nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thiện.

Lý giải về sự chậm trễ trong thi công và hoàn thiện công trình 2 dự án nói trên, đại diện Ban Quản lý dự án Cầu Giấy cho rằng kinh phí để xây dựng được TP Hà Nội cấp theo năm, năm nay chưa được cấp vốn nên chưa thể tiếp tục thực hiện (?).

Hàng ngàn lao động cùng đông đảo người dân sinh sống quanh khu đất lô D20 khu đô thị mới Cầu Giấy đề nghị ông Lê Hồng Sơn - Phó Chủ tịch Thường trực (hiện đang được phân công phụ trách, điều hành hoạt động của UBND TP. Hà Nội) sớm chỉ đạo các ban ngành liên quan xử lý dứt điểm vụ việc, xem xét trách nhiệm cán bộ, đơn vị liên quan dẫn đến sự chậm trễ 2 dự án nêu trên.

Nguồn: [Link nguồn]

Thủ tướng: ”Có những con đường qua 13 đời bộ trưởng chưa xong”

Thủ tướng Phạm Minh Chính thẳng thắn chỉ rõ hiện có nhiều dự án kéo dài, đây là nguyên nhân trực tiếp gây lãng phí.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Nhóm Phóng Viên ([Tên nguồn])
Thời sự Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN