Cận cảnh tuyến đường Đông - Tây 23 km trị giá gần 2.000 tỉ đồng

Tuyến đường Đông - Tây dài gần 23 km nối TP Tam Điệp đi huyện Nho Quan (Ninh Bình) có tổng mức đầu tư gần 2.000 tỉ đồng, dự kiến thông xe kỹ thuật cuối năm 2023, mở ra không gian mới phát triển kinh tế - xã hội

Dự án đường Đông - Tây (giai đoạn 1) được UBND tỉnh Ninh Bình phê duyệt tháng 10-2021 với tổng mức đầu tư 1.486 tỉ đồng, hiện đã được điều chỉnh tăng gần 2.000 tỉ đồng (tăng thêm gần 428 tỉ đồng). Thời gian thực hiện dự án trong 5 năm (2021-2026).

Cận cảnh tuyến đường Đông - Tây 23 km trị giá gần 2.000 tỉ đồng - 1

Tuyến đường Đông - Tây đoạn vượt qua cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45

Được khởi công từ tháng 3-2022, tuyến đường Đông - Tây có chiều dài gần 23 km, điểm đầu là nút giao Đồng Giao (TP Tam Điệp) và điểm cuối tại nút giao đường Quốc lộ 12B và đường Đồng Phong - Cúc Phương (xã Văn Phong, huyện Nho Quan). 

Thông thường, những dự án nhóm A sẽ có thời gian thực hiện trong 5 năm, tuy nhiên dự án đường Đông - Tây đã rút ngắn thời gian thực hiện trong 3 năm. Ninh Bình xác định đây là công trình trọng tâm, phải hoàn thành sớm nhất để tạo động lực, bước đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trước mắt và có tầm chiến lược, dài hạn.

Cận cảnh tuyến đường Đông - Tây 23 km trị giá gần 2.000 tỉ đồng - 2

Dự án đường Đông - Tây có quy mô 4 làn xe theo tiêu chuẩn đồng bằng cấp hai

Cận cảnh tuyến đường Đông - Tây 23 km trị giá gần 2.000 tỉ đồng - 3

Riêng đoạn đầu tuyến đến nút giao cao tốc Bắc - Nam (Mai Sơn - Quốc lộ 45) có quy mô 8 làn xe, dài hơn 1,6 km được đầu tư hoàn thiện với bề rộng mặt đường 70m

Cận cảnh tuyến đường Đông - Tây 23 km trị giá gần 2.000 tỉ đồng - 4

Sau hơn 1 năm thi công, tuyến đường hiện đã thành hình

Cận cảnh tuyến đường Đông - Tây 23 km trị giá gần 2.000 tỉ đồng - 5

Hai bên đầu cầu vượt cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45, có hai vòng xuyến rất lớn đã thảm nhựa mặt đường hoàn thiện, không gian cảnh quan đang được nhà thầu đẩy nhanh tiến độ.

Cận cảnh tuyến đường Đông - Tây 23 km trị giá gần 2.000 tỉ đồng - 6

Hai cầu vượt chạy song song phía trên cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45

Cận cảnh tuyến đường Đông - Tây 23 km trị giá gần 2.000 tỉ đồng - 7

Vòng xuyến đường Đông - Tây ở nút giao tại xã Quang Sơn, TP Tam Điệp

Cận cảnh tuyến đường Đông - Tây 23 km trị giá gần 2.000 tỉ đồng - 8

Cận cảnh tuyến đường Đông - Tây 23 km trị giá gần 2.000 tỉ đồng - 9

Nhà thầu huy động máy móc để đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành công trình vào cuối năm nay

Cận cảnh tuyến đường Đông - Tây 23 km trị giá gần 2.000 tỉ đồng - 10

Tuyến đường bị đứt đoạn nhiều nơi do công tác giải phóng mặt bằng chưa xong

Cận cảnh tuyến đường Đông - Tây 23 km trị giá gần 2.000 tỉ đồng - 11

Nhiều ngôi nhà kiến cố vẫn đang chắn trên tuyến đường thi công

Cận cảnh tuyến đường Đông - Tây 23 km trị giá gần 2.000 tỉ đồng - 12

Toàn bộ tuyến đường, hiện công tác giải phóng mặt bằng đã thực hiện được trên 85%

Cận cảnh tuyến đường Đông - Tây 23 km trị giá gần 2.000 tỉ đồng - 13

Cuối tháng 7-2023, tại buổi đi thị sát tại công trường tuyến đường Đông - Tây, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh tuyến đường có vai trò rất quan trọng với tỉnh Ninh Bình, là tuyến đường “4 trong 1” để phát triển đô thị, dịch vụ, công nghiệp, khoa học công nghệ, khi hoàn thành sẽ mở ra không gian phát triển mới, góp phần giảm tải cho TP Ninh Bình và các địa phương khác.

Nguồn: [Link nguồn]

Ngắm hầm xuyên núi đá đầu tiên trên cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu

Hầm Trường Vinh là hầm đầu tiên xuyên núi đá nối hai tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An thuộc dự án cao tốc Bắc Nam tuyến Nghi Sơn - Diễn Châu.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Tuấn Minh ([Tên nguồn])
Công trình giao thông trọng điểm Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN