Cận cảnh thi công hầm xuyên núi về đích đầu tiên trên cao tốc Bắc - Nam

Sự kiện: Thời sự

Hầm Tam Điệp trên tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - QL45 dự kiến sẽ được hoàn thành trong tháng 6/2022, rút ngắn 6 tháng so với tiến độ.

Những ngày giữa tháng 5/2022, thời tiết khu vực bắt đầu xuất hiện những cơn mưa lớn, song, hầm Tam Điệp thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - QL45 vẫn băng băng tiến đến những công đoạn cuối cùng để cán đích sau hai năm thần tốc thi công.

Những ngày giữa tháng 5/2022, thời tiết khu vực bắt đầu xuất hiện những cơn mưa lớn, song, hầm Tam Điệp thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - QL45 vẫn băng băng tiến đến những công đoạn cuối cùng để cán đích sau hai năm thần tốc thi công.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, hiện tại, khoảng 120 công nhân đang dồn lực thi công mặt đường trong hầm nhánh trái.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, hiện tại, khoảng 120 công nhân đang dồn lực thi công mặt đường trong hầm nhánh trái.

“Việc đổ bê tông mặt đường hầm dự kiến được thực hiện với tốc độ khoảng 125m/ngày, thời gian thi công ở mỗi nhánh hầm khoảng 1 tuần”, đại diện Ban điều hành công trình hầm Tam Điệp nói.

“Việc đổ bê tông mặt đường hầm dự kiến được thực hiện với tốc độ khoảng 125m/ngày, thời gian thi công ở mỗi nhánh hầm khoảng 1 tuần”, đại diện Ban điều hành công trình hầm Tam Điệp nói.

Sau khi hoàn thiện công tác mặt đường trong hầm, nhà thầu sẽ tiến hành sơn bê tông vỏ hầm, hoàn thiện hệ thống phòng cháy chữa cháy và hệ thống điện. Mục tiêu đặt ra là đưa hầm Tam Điệp cán đích vào cuối tháng 6/2022, rút ngắn thời gian 6 tháng so với tiến độ đặt ra. Trong ảnh: công nhân thi công ván khuôn đổ bê tông.

Sau khi hoàn thiện công tác mặt đường trong hầm, nhà thầu sẽ tiến hành sơn bê tông vỏ hầm, hoàn thiện hệ thống phòng cháy chữa cháy và hệ thống điện. Mục tiêu đặt ra là đưa hầm Tam Điệp cán đích vào cuối tháng 6/2022, rút ngắn thời gian 6 tháng so với tiến độ đặt ra. Trong ảnh: công nhân thi công ván khuôn đổ bê tông.

Theo đại diện ban điều hành hầm Tam Điệp, kết quả trên có được do kế hoạch thi công được xác định tăng tốc ngay từ đầu với thời gian làm việc 24/7.

Theo đại diện ban điều hành hầm Tam Điệp, kết quả trên có được do kế hoạch thi công được xác định tăng tốc ngay từ đầu với thời gian làm việc 24/7.

Nếu việc thi công được thực hiện theo giờ hành chính 8 tiếng/ngày, thời gian thi công tuyến hầm sẽ kéo dài khoảng 3 năm nhưng với việc công nhân làm 3 ca 4 kíp, thời gian từ khởi công (15/12/2020) đến khi hoàn thiện được rút ngắn một nửa, chỉ còn khoảng 17 tháng.

Nếu việc thi công được thực hiện theo giờ hành chính 8 tiếng/ngày, thời gian thi công tuyến hầm sẽ kéo dài khoảng 3 năm nhưng với việc công nhân làm 3 ca 4 kíp, thời gian từ khởi công (15/12/2020) đến khi hoàn thiện được rút ngắn một nửa, chỉ còn khoảng 17 tháng.

Công nhân tiến hành làm đẹp mặt bê tông đường hầm

Công nhân tiến hành làm đẹp mặt bê tông đường hầm

Công đoạn đổ bê tông mặt đường hầm được thực hiện dưới sự giám sát chặt chẽ của lực lượng tư vấn.

Công đoạn đổ bê tông mặt đường hầm được thực hiện dưới sự giám sát chặt chẽ của lực lượng tư vấn.

Công nhân thi công ván khuôn và khe co giãn mặt đường hầm Tam Điệp

Công nhân thi công ván khuôn và khe co giãn mặt đường hầm Tam Điệp

Thời gian thi công mặt đường hầm vẫn được duy trì 3 ca 4 kíp. Dù nhiều lúc không tránh khỏi sự mệt mỏi nhưng tất cả các công nhân đều làm việc hăng say, quyết tâm đưa công trình về đích sớm.

Thời gian thi công mặt đường hầm vẫn được duy trì 3 ca 4 kíp. Dù nhiều lúc không tránh khỏi sự mệt mỏi nhưng tất cả các công nhân đều làm việc hăng say, quyết tâm đưa công trình về đích sớm.

Hầm Tam Điệp là hạng mục thuộc gói thầu số 10 XL dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - QL45 được thiết kế gồm hầm có hai ống hầm; bề rộng mặt cắt ngang mỗi hầm hơn 14m, gồm 3 làn xe cơ giới. Nếu việc thi công hầm hoàn thành vào tháng 6/2022 theo đúng dự kiến, đây sẽ là công trình hầm về đích sớm nhất trong 6 hầm xuyên núi nằm trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 đang được triển khai.

Hầm Tam Điệp là hạng mục thuộc gói thầu số 10 XL dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - QL45 được thiết kế gồm hầm có hai ống hầm; bề rộng mặt cắt ngang mỗi hầm hơn 14m, gồm 3 làn xe cơ giới. Nếu việc thi công hầm hoàn thành vào tháng 6/2022 theo đúng dự kiến, đây sẽ là công trình hầm về đích sớm nhất trong 6 hầm xuyên núi nằm trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 đang được triển khai.

Bên cạnh công trình hầm, hạng mục đường hai bên cửa hầm (từ Km287+660 - Km289+500) hiện cũng rải xong lớp cấp phối đá dăm gia cố xi măng (CTB). “Khoảng 10 ngày tới đây, nhà thầu sẽ tiến hành thảm thử bê tông nhựa, tiến tới thi công đại trà, phấn đấu hoàn thành công tác thảm mặt đường vào cuối tháng 6/2022, rút ngắn 4 tháng so với kế hoạch yêu cầu”, đại diện Tập đoàn Sơn Hải chia sẻ.

Bên cạnh công trình hầm, hạng mục đường hai bên cửa hầm (từ Km287+660 - Km289+500) hiện cũng rải xong lớp cấp phối đá dăm gia cố xi măng (CTB). “Khoảng 10 ngày tới đây, nhà thầu sẽ tiến hành thảm thử bê tông nhựa, tiến tới thi công đại trà, phấn đấu hoàn thành công tác thảm mặt đường vào cuối tháng 6/2022, rút ngắn 4 tháng so với kế hoạch yêu cầu”, đại diện Tập đoàn Sơn Hải chia sẻ.

Video toàn cảnh thi công hầm Tam Điệp:

Nguồn: [Link nguồn]

Hậu trường xúc động của những người làm cao tốc đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu

Để dự án hoàn thành đúng tiến độ, đạt chất lượng cao nhất, ngoài kinh phí, thiết bị, yếu tố con người vẫn là quan trọng nhất.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Nam Khánh - Biển Ngọc ([Tên nguồn])
Thời sự Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN