Cận cảnh đường bên dưới tuyến Nhổn - ga Hà Nội xuống cấp... như đường làng

Đến ngày 5/12, MRB sẽ chạy thử tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội nhưng hiện khu vực các ga lên tàu vẫn hư hỏng nặng, nhiều hố sâu lồi lõm.

Dù việc thi công tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội trên trục Cầu Giấy - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu - Cầu Diễn đã hoàn thành từ khoảng hơn 2 năm nay, song công tác hoàn trả mặt đường kiểu “xôi đỗ” khiến người dân kêu trời bởi sống trâu, ổ gà.

Dù việc thi công tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội trên trục Cầu Giấy - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu - Cầu Diễn đã hoàn thành từ khoảng hơn 2 năm nay, song công tác hoàn trả mặt đường kiểu “xôi đỗ” khiến người dân kêu trời bởi sống trâu, ổ gà.

Đáng nói, hơn 2 năm trước, đơn vị thi công đường sắt trên cao Nhổn - ga Hà Nội đã dỡ bỏ rào chắn để hoàn trả hơn 10km đường bộ phía dưới nhưng đến nay, mặt đường trục Cầu Diễn - Hồ Tùng Mậu - Xuân Thủy - Cầu Giấy vào trung tâm thành phố vẫn chằng chịt vết nứt, ổ gà.

Đáng nói, hơn 2 năm trước, đơn vị thi công đường sắt trên cao Nhổn - ga Hà Nội đã dỡ bỏ rào chắn để hoàn trả hơn 10km đường bộ phía dưới nhưng đến nay, mặt đường trục Cầu Diễn - Hồ Tùng Mậu - Xuân Thủy - Cầu Giấy vào trung tâm thành phố vẫn chằng chịt vết nứt, ổ gà.

Những ngày gần đây, có mặt trên trục đường ghi nhận của PV Báo Giao thông người dân vẫn rất vất vả khi đi qua tuyến đường này. Mặt đường Hồ Tùng Mậu không khác gì… đường làng, nhiều đoạn lún sâu, ô tô qua đây đều phải giảm tốc độ để tránh bị chạm gầm xe. Trong ảnh, người đi xe máy liên tục trong trạng thái “nhún nhảy”, nguy cơ trượt bánh xe ngã xuống đường bất cứ lúc nào.

Những ngày gần đây, có mặt trên trục đường ghi nhận của PV Báo Giao thông người dân vẫn rất vất vả khi đi qua tuyến đường này. Mặt đường Hồ Tùng Mậu không khác gì… đường làng, nhiều đoạn lún sâu, ô tô qua đây đều phải giảm tốc độ để tránh bị chạm gầm xe. Trong ảnh, người đi xe máy liên tục trong trạng thái “nhún nhảy”, nguy cơ trượt bánh xe ngã xuống đường bất cứ lúc nào.

Đoạn qua Nghĩa trang Mai Dịch hướng đi Nhổn một phần mặt giữa đường đang bị xuống cấp, lõm sâu so với các vị trí xung quanh

Đoạn qua Nghĩa trang Mai Dịch hướng đi Nhổn một phần mặt giữa đường đang bị xuống cấp, lõm sâu so với các vị trí xung quanh

Một số đoạn đường đã hoàn trả mặt bằng nhưng lại vênh, cao hơn mặt đường cũ.

Một số đoạn đường đã hoàn trả mặt bằng nhưng lại vênh, cao hơn mặt đường cũ.

Đoạn phía trước số 191 cầu Diễn mặt đường trông nham nhở, lỗ chỗ

Đoạn phía trước số 191 cầu Diễn mặt đường trông nham nhở, lỗ chỗ

Bên ngoài lề đường gần vỉa hè một phần biến thành đường đất

Bên ngoài lề đường gần vỉa hè một phần biến thành đường đất

Cách đó không xa, trên trục đường Xuân Thủy - Cầu Giấy dài chưa đầy 3km nhưng xuất hiện liên tiếp các đoạn gồ ghề, lồi lõm, chi chít các vị trí hố sâu.Từ ga Đại học Quốc gia kéo dài đến hết địa phận đường Cầu Giấy (Trường Đại học GTVT), PV ghi nhận không có đoạn nào mặt đường bằng phẳng. Hầu như các vị trí mặt đường đều bị hư hỏng.

Cách đó không xa, trên trục đường Xuân Thủy - Cầu Giấy dài chưa đầy 3km nhưng xuất hiện liên tiếp các đoạn gồ ghề, lồi lõm, chi chít các vị trí hố sâu.Từ ga Đại học Quốc gia kéo dài đến hết địa phận đường Cầu Giấy (Trường Đại học GTVT), PV ghi nhận không có đoạn nào mặt đường bằng phẳng. Hầu như các vị trí mặt đường đều bị hư hỏng.

Ô tô qua đây đều phải giảm tốc độ để tránh bị chạm gầm xe.

Ô tô qua đây đều phải giảm tốc độ để tránh bị chạm gầm xe.

Cận cảnh đường bên dưới tuyến Nhổn - ga Hà Nội xuống cấp... như đường làng - 10

Trong khi đó, theo quy định của UBND TP Hà Nội, đối với các dự án mượn đường bộ để thi công, sau khi hoàn thành phải trả lại nguyên trạng hoặc tốt hơn.

Trong khi đó, theo quy định của UBND TP Hà Nội, đối với các dự án mượn đường bộ để thi công, sau khi hoàn thành phải trả lại nguyên trạng hoặc tốt hơn.

Ông Nguyễn Chí Cường, Giám đốc Ban QLDA Đầu tư các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội cho biết, UBND TP Hà Nội vừa giao đơn vị thực hiện Dự án tăng cường giao thông đô thị bền vững cho dự án tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội. Theo đó, thành phố sẽ đầu tư hơn 1.282 tỷ đồng (54,75 triệu USD) từ nguồn vốn vay Quỹ Công nghệ sạch CTF, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và vốn đối ứng từ ngân sách TP (5,8 triệu USD).

Ông Nguyễn Chí Cường, Giám đốc Ban QLDA Đầu tư các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội cho biết, UBND TP Hà Nội vừa giao đơn vị thực hiện Dự án tăng cường giao thông đô thị bền vững cho dự án tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội. Theo đó, thành phố sẽ đầu tư hơn 1.282 tỷ đồng (54,75 triệu USD) từ nguồn vốn vay Quỹ Công nghệ sạch CTF, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và vốn đối ứng từ ngân sách TP (5,8 triệu USD).

Cận cảnh đường bên dưới tuyến Nhổn - ga Hà Nội xuống cấp... như đường làng - 13

Dự án gồm 3 hợp phần chính gồm: Cải tạo hạ tầng giao thông tiếp cận nhà ga dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội; Các giải pháp giao thông công cộng; Nghiên cứu chính sách và quy định. Dự án sẽ được thi công và hoàn thành toàn bộ các hợp phần trong năm 2025. Tuy nhiên, riêng hợp phần 1 về cải tạo đồng bộ hè, đường, tổ chức giao thông từ Nhổn đến Xuân Thủy (từ ga số 1 đến ga số 6) sẽ được ưu tiên thực hiện thi công và hoàn thành trước Tết Nguyên đán 2023.

Nguồn: [Link nguồn]

Chạy thử đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội từ 5/12

Tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội sẽ chạy thử trong môi trường hạn chế từ ngày 5/12/2022.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Lê Tươi - Biển Ngọc ([Tên nguồn])
Đường sắt trên cao Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN