Đã đến lúc bảo vệ môi trường không còn là một trào lưu

Thứ Năm, ngày 17/06/2021 18:00 PM (GMT+7)

Cam kết bảo vệ môi trường là cách mà nhiều quốc gia và doanh nghiệp trên thế giới đang nỗ lực để hoàn thành mục tiêu phát thải ròng carbon đến mức 0 trong tương lai gần. Hành trình này cần nhiều hơn sự chung tay góp sức của tất cả chúng ta, những người trẻ Việt bởi đây là trách nhiệm không của riêng ai.

Trong báo cáo của Dự án carbon toàn cầu (GCP), ước tính tổng lượng phát thải khí carbon trong năm 2020 giảm 2,4 tỷ tấn so với năm 2019, tương đương mức giảm kỷ lục 7%. Đây là nỗ lực mang tính toàn cầu của các quốc gia và khu vực phát thải nhiều nhất thế giới, cụ thể Mỹ giảm 12%, Liên minh châu Âu (EU) giảm 11%, Ấn Độ giảm 9%. Tuy nhiên, Trung Quốc chỉ đạt mức giảm 1,7%. Nguyên nhân là do Bắc Kinh nỗ lực phục hồi kinh tế trong năm 2020.

Mức giảm phát thải kỷ lục trong năm 2020 cho thấy một dấu hiệu đáng mừng trong việc bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, số liệu này không đủ để phản ánh tốc độ nóng lên toàn cầu nhất là sau đại dịch các quốc gia đang nỗ lực hơn để hồi phục kinh tế. Nhưng các nhà nghiên cứu cho rằng đây là một "cơ hội độc nhất" để gìn giữ việc cắt giảm phát thải lâu dài, thông qua chiến lược phục hồi kinh tế "cam kết khắc phục biến đổi khí hậu".

Năm 2020, Hàn Quốc và Nhật Bản đã ký cam kết rõ ràng về việc không phát thải ròng nhằm trung hòa carbon vào năm 2050. Một tín hiệu thị trường mạnh mẽ kêu gọi sự hợp tác của các quốc gia và các đối tác thương mại sử dụng nhiều carbon. Là một trong những công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực công nghệ điện tử dân dụng, LG cam kết trung hòa carbon (hay còn gọi là cam kết phát thải ròng carbon đến mức 0) đến năm 2030.

LG đã và đang nỗ lực thúc đẩy năng lượng tái tạo và cam kết nhiều hơn với các sáng kiến về môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp (ESG): LG lên kế hoạch cắt giảm lượng phát thải khí carbon từ 1,9 triệu tấn trong năm 2017 xuống còn 960.000 tấn trong năm 2030 thông qua việc sử dụng các hệ thống quản lý năng lượng và mở rộng việc sử dụng năng lượng mặt trời tại các nhà máy và văn phòng. LG cũng là nhà sản xuất đầu tiên trên thế giới vận hành các cơ sở thử nghiệm năng lượng mặt trời trong nhà được chứng nhận bởi hai cơ quan kiểm tra và chứng nhận quốc tế - UL và TÜV Rheinland.

Bên cạnh đó, LG còn có kế hoạch đẩy mạnh việc tham gia cơ chế phát triển sạch (CDM: Clean Development Mechanism) do Liên hợp quốc (LHQ) dẫn đầu, cho phép trao đổi hạn ngạch khí phát thải gây hiệu ứng nhà kính trong các dự án năng lượng ở các nước đang phát triển. Theo kế hoạch đã đặt ra, LG sẽ đầu tư 4.5 tỷ USD vào ngành công nghiệp xe điện trong 4 năm tới, thành lập doanh nghiệp liên doanh cùng General Motors Corporation, hãng sản xuất ô tô Hoa Kỳ, để triển khai kế hoạch này.

Đã đến lúc bảo vệ môi trường không còn là một trào lưu - 1

Năm 2020, LG lọt top 1% các công ty hàng đầu thế giới có sáng kiến bền vững, được công nhận bởi tổ chức kiểm định bền vững toàn cầu EcoVadis.

Chính những động thái của các quốc gia và doanh nghiệp trên thế giới đã trở thành nguồn cảm hứng lớn cho người tiêu dùng trẻ trong việc cải thiện chất lượng môi trường sống. Các hashtag liên quan đến môi trường như #challengeforchange, #nostrawchallenge hay #noplastic.v.v.., các bài viết chia sẻ về tips sống xanh trên mạng xã hội cho thấy ý thức về môi trường của cộng đồng  ngày càng tăng cao. Có nhiều giải pháp mang lại hiệu quả lâu dài, điển hình như việc lựa chọn các thiết bị công nghệ tiết kiệm điện năng – nói không với các sản phẩm tiêu tốn nhiều năng lượng.

Trong hành trình xanh này, LG đã liên tục nghiên cứu và cho ra đời các sản phẩm gia dụng được vận hành dựa trên nguyên lý tiết kiệm điện năng, đồng thời bảo vệ sức khỏe người dùng một cách tối đa. Điển hình, các dòng TV OLED của LG sử dụng chất liệu bán dẫn hữu cơ tự phát sáng, không chứa thuỷ ngân hay kim loại nặng giúp giảm thiểu chất gây ô nhiễm không khí trong nhà cũng như không gây hại đến đôi mắt và sức khỏe của người sử dụng nhờ cải tiến mới, loại bỏ đèn nền LED xanh ở sản phẩm.

Đã đến lúc bảo vệ môi trường không còn là một trào lưu - 2

Máy giặt LG lồng ngang được ứng dụng công nghệ AI DD - động cơ truyền động trực tiếp tích hợp trí tuệ nhân tạo giúp giặt sạch quần áo và bảo vệ sợi vải tốt đến 18%, để áo quần được bền lâu hơn. Công nghệ DUAL Inverter Heat Pump™ độc nhất của LG ứng dụng trên cả máy giặt và máy sấy thế hệ mới giúp tiết kiệm điện tối đa trong quá trình sử dụng.

Đã đến lúc bảo vệ môi trường không còn là một trào lưu - 3

Riêng với các dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe, trong năm 2021, LG cho ra mắt dòng sản phẩm điều hòa cao cấp LG DUALCOOL mẫu APIUV (9.000 BTU và 12.000 BTU) sở hữu công nghệ UV NanoTM (sử dụng đèn UV LED) và công nghệ lọc khí Plasmaster Ionizer có khả năng ức chế vi-rút SARS-CoV-2 (Covid-19) cả bên trong lẫn bên ngoài điều hòa, đáp ứng nhu cầu của người dùng trong việc bảo vệ sức khỏe, cải thiện chất lượng không khí bên trong ngôi nhà.

Cam kết của doanh nghiệp trên hành trình cải thiện chất lượng môi trường cần có sự ủng hộ của người tiêu dùng, mà cụ thể là việc lựa chọn sử dụng các thiết bị tiết kiệm nhiên liệu. Truyền nguồn cảm hứng cho người dùng về việc xây dựng một ngôi nhà hiện đại hội tu các thiết bị “xanh” cũng chính là sứ mệnh mà các doanh nghiệp đa quốc gia đang hướng đến.

Nguồn: http://danviet.vn/da-den-luc-bao-ve-moi-truong-khong-con-la-mot-trao-luu-502021176175535878.htm

Theo Quỳnh Hương (Dân Việt).
Báo lỗi nội dung