Công bố nghiên cứu mới về người ngoài hành tinh

Một nhóm các nhà thiên văn học vừa khẳng định con người sẽ phải chờ một thời gian dài để có thể giao tiếp với người ngoài hành tinh.

Công bố nghiên cứu mới về người ngoài hành tinh - 1

Người ngoài hành tinh thậm chí còn chưa tồn tại?

Con người là loài thông minh đầu tiên và duy nhất trong vũ trụ, có thể sẽ phải chờ một thời gian dài để giao tiếp với người ngoài hành tinh, các nhà thiên văn học vừa tuyên bố.

Hai nghiên cứu riêng biệt vừa được công bố kết luận rằng nền văn minh nhân loại đang ở trong giai đoạn khởi đầu của một kỉ nguyên dài, trong đó các ngôi sao đã phát triển đến kích thước phù hợp, cho phép cuộc sống hình thành trên các hành tinh quay xung quanh nó.

Chúng ta có thể mới đi được 0,1% kỉ nguyên của sự sống. Điều này có nghĩa là người ngoài hành tinh có thể đang rất “nguyên thủy” và không thể giao tiếp với chúng ta.

Công bố nghiên cứu mới về người ngoài hành tinh - 2

Người ngoài hành tinh có thể chưa đủ thông minh để giao tiếp với loài người

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Oxford vừa xuất bản một bài báo trong đó cho thấy các "yếu tố cần thiết của cuộc sống", như carbon và oxy, đã phát triển hàng chục triệu năm sau Vụ Nổ Lớn (giai đoạn sơ khai của sự hình thành Vũ trụ).

Họ cũng phát hiện ra những vì sao có thể hỗ trợ sự sống cần tới hàng nghìn tỉ năm mới có thể phát sáng, nghĩa là hiện tại còn quá sớm để liên lạc với người ngoài hành tinh.

Tiến sĩ Rafalel Alves Batista, từ Khoa vật lý của Đại học Oxford, cho biết: "Kết quả chính của nghiên cứu cho thấy trong tương lai, sự sống sẽ khả thi hơn hiện tại".

Công bố nghiên cứu mới về người ngoài hành tinh - 3

Nền văn minh trên Trái Đất hiện tại có thể là độc nhất

Trong một phần riêng của nghiên cứu, David Haussler của Đại học California tìm hiểu xem liệu các nền văn minh giống như loài người có tự hủy hoại chính mình trước khi liên lạc được với người ngoài hành tinh hay không.

Anh nói: "Bạn nên mong đợi một tương lai trong đó hầu hết các loài đều giao tiếp với nhau giữa các vì sao, qua đó hiểu rõ hơn về nền văn minh của các loài khác", Hausller viết.

"Chúng tôi không có câu trả lời về số phận tương lai của cuộc sống, nhưng chúng tôi có những gợi ý cho thấy một điều gì đó bất thường có thể sẽ xuất hiện".

Ông nói "những loài thông minh nhiều khả năng chưa phát triển ở bất cứ nơi nào khác trong vũ trụ ngoài Trái Đất".

Theo Trà My - The Sun ([Tên nguồn])