19.000 binh sĩ Nga tới Kazakhstan tham gia chống khủng bố?

Các nguồn tin không chính thức cho biết, Nga đưa 19.000 binh sĩ tới thực hiện nhiệm vụ chống khủng bố ở quốc gia láng giềng Kazakhstan, theo báo Nga Avia.pro.

Binh sĩ Nga lên đường sang Kazakhstan thực hiện nhiệm vụ.

Binh sĩ Nga lên đường sang Kazakhstan thực hiện nhiệm vụ.

Theo Avia.pro, các nguồn tin nói binh sĩ Nga được đưa tới Kazakhstan không chỉ bằng đường không, mà còn thông qua biên giới trên bộ. 

Số lượng binh sĩ Nga được điều động ước tính lên tới 19.000. Nhiệm vụ chính của các binh sĩ Nga ở Kazakhstan là đảm bảo an ninh ở các cơ sở chiến lược và cơ sở dân sự, hỗ trợ tình hình an ninh chung.

“Theo các dữ liệu hiện tại, số lượng binh sĩ Nga ở Kazakhstan là 17.000 - 19.000”, nguồn tin cho biết.

Theo Avia.pro, Nga đã huy động 70 máy bay vận tải quân sự đưa binh sĩ và các trang thiết bị vũ khí tới Kazakhstan. Một số lực lượng Nga thậm chí còn vượt qua biên giới Kazakhstan từ trước khi các máy bay khởi hành. 

Báo Nga đánh giá, 19.000 binh sĩ Nga thực hiện nhiệm vụ ở Kazakhstan là hoàn toàn khả thi. Trên thực tế, Nga có căn cứ quân sự ở Kazakhstan. Do đó một lượng lớn binh sĩ có thể được Nga bổ sung tới căn cứ, không trực tiếp tham gia chống khủng bố.

Theo các thông tin chính thức, Nga đã đưa 3.000 quân nhân tới Kazakhstan, tiêu diệt những "phần tử khủng bố" và chưa gặp phải bất cứ tổn thất nào.

Tổng thống Kazakhstan Kassym-Jomart Tokayev cho biết, sứ mệnh của lực lượng gìn giữ hòa bình do Nga dẫn đầu nhiều khả năng sẽ kết thúc sau một tuần.

Lực lượng an ninh Kazakhstan cho đến nay đã dập tắt bạo loạn. Kazakhstan thông báo đã bắt hơn 5.000 người tham gia biểu tình, đốt phá. Bạo lực đã khiến 164 người chết. Thiệt hại về tài sản lên tới 200 triệu USD.

Nguồn: [Link nguồn]

Moscow tức giận vì ông Blinken nói Kazakhstan sẽ gặp khó với quân Nga

Moscow gọi bình luận của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken về việc Kazakhstan sẽ gặp khó với quân Nga là công kích và yêu cầu...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Đăng Nguyễn - Avia.pro ([Tên nguồn])
Vũ khí quân sự Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN