Tennis là môn thể thao sành điệu nhất với thế giới thời trang

Từ Giải quần vợt Úc Mở rộng vừa kết thúc cho đến các giải Grand Slam trên toàn cầu, các tay vợt không ngừng nỗ lực để mang về những danh hiệu nổi tiếng giúp họ có vị trí nổi bật trong môn thể thao này. Không thể bỏ qua sự phát triển của thời trang dành cho cả nam và nữ trên sân đấu, và sự phát triển của nó cho đến hiện tại chứng tỏ rằng quần vợt xứng đáng với danh hiệu môn thể thao thời trang nhất thế giới.

Khi quần vợt trên sân được giới thiệu như một môn thể thao vào cuối những năm 1870, tennis là trò tiêu khiển lý tưởng dành cho những người đàn ông và phụ nữ thuộc tầng lớp thượng lưu gặp gỡ bạn đời tiếp theo của họ. Điều này được phản ánh trong phong cách ăn mặc của những người chơi casual vào thời điểm đó, thường giữ những bộ trang phục sẵn sàng cho thể thao bóng bẩy và tinh tế. Mặc dù đồng phục thường không thực tế và hạn chế, nhưng sự thanh lịch vẫn được đặt lên hàng đầu thông qua những chiếc áo blazer có cấu trúc, quần tây vừa vặn, áo nịt ngực bó sát và váy dài chấm đất. Khi môn thể thao này ngày càng trở nên phổ biến, trang phục thể thao đã phát triển theo thời gian và phong cách được phát triển với các biến thể hiện đại hóa bỏ lại các tiêu chuẩn lỗi thời.

Tennis là môn thể thao sành điệu nhất với thế giới thời trang - 1

Khi tính di động thường bị nghi ngờ, chức năng dần trở thành trọng tâm hàng đầu của các thương hiệu, nhà thiết kế và nhà sản xuất. Bước sang thế kỷ này chứng kiến sự gia tăng của phụ nữ thách thức hệ thống quần vợt bảo thủ, tìm cách thách thức các quy định thông qua tủ quần áo thi đấu được đổi mới cho phép di chuyển nhanh nhẹn và tăng sự thoải mái khi di chuyển.

Trang phục nam giới cũng chứng kiến một loạt thay đổi, một trong những thay đổi đáng chú ý nhất được khởi xướng bởi ngôi sao quần vợt người Pháp René Lacoste. Được đặt biệt danh là “con cá sấu” do khả năng kỹ thuật vô biên của anh ấy trên sân, cầu thủ này đã thiết kế chiếc áo sơ mi polo tinh túy, loại bỏ các nút dài và thay thế những chiếc áo dài tay bó sát bằng những biến thể ngắn hơn. Ngoài ra, các loại cổ áo linh hoạt giúp tăng khả năng bảo vệ cổ và mở ra một thời đại mới cho môn thể thao này. René Lacoste ra mắt nhãn hiệu mang tên mình vào năm 1933, thêu mọi thiết kế với biểu tượng cá sấu chủ lực của thương hiệu. Quần áo nhanh chóng trở thành một phần thiết yếu của các nền văn hóa phụ nổi loạn trên phạm vi toàn cầu và Lacoste tiếp tục thống trị sân đấu bằng cách mặc cho các cầu thủ trang phục nâng cấp có điểm nhấn bảnh bao lấy cảm hứng từ những đường viền ban đầu.

Fila đã tạo được dấu ấn của riêng mình trong nhiều thập kỷ sau đó, khi ra mắt Bộ sưu tập “White Line” vào năm 1973 nhằm tri ân quy tắc tại tòa bị bãi bỏ đã có từ nhiều thập kỷ trước. Trong thời kỳ đầu của quần vợt, người chơi chỉ được phép mặc bộ quần áo toàn màu trắng để tránh vết bẩn thể thao trong thời gian thi đấu. Mặc dù các nhà thiết kế đã đi chệch hướng khỏi tông màu sạch sẽ sau khi quy định bị chấm dứt, nhưng “White Line” của Fila lại một lần nữa đẩy nó dưới ánh đèn sân khấu quần vợt.

Ban đầu, thương hiệu tập trung vào hàng dệt kim kiểu dáng đẹp và đã thuê giám đốc điều hành Enrico Frachey để mở rộng dòng quần áo thể thao đương đại, điều mà Fila quan tâm vào thời điểm đó. Fila đã định nghĩa lại ý nghĩa của trang phục quần vợt cổ điển bằng cách in lên mọi trang phục bằng màu đỏ và xanh navy mang tính biểu tượng của nó, tiến vào thế giới quần vợt đặc quyền bằng cách hợp tác với tay vợt đẳng cấp thế giới Bjorn Borg vào năm 1975. Phong cách quần vợt cổ điển chủ yếu được giới thiệu bởi Fila và thiết kế cho nhiều vận động viên huyền thoại khác nhau trong những năm sau đó, bao gồm cả Boris Becker và Monica Seles. Trong khi một số thương hiệu đã tham gia để giành lấy vương miện, Fila vẫn tiếp tục đứng vững trong và ngoài sân đấu và duy trì sự hiện diện của mình như một nhãn hiệu mang tính cách mạng trong môn thể thao này.

Tennis là môn thể thao sành điệu nhất với thế giới thời trang - 2

Đứng thứ ba trong danh sách của chúng ta là Nike, hãng đã ra mắt quần vợt bằng việc ký hợp đồng khét tiếng với Ilie Năstase vào năm 1973. Điều này đã đẩy nhãn hiệu mới nổi (vào thời điểm đó) được toàn cầu công nhận đồng thời thách thức các tiêu chuẩn giới tính và quy định về trang phục trên các sân chơi thể thao. Nike đã tiếp tục cung cấp hàng dệt may và thiết kế sáng tạo trong suốt nhiều năm hoạt động trên lĩnh vực này và đã bắt nguồn từ giày dép và trang phục đặc biệt tự hào với cách phối màu nổi bật và công nghệ hiện đại. Sau đó, khai thác John McEnroe, Andre Agassi và Serena Williams, dấu ấn Swoosh đã tiếp tục làm nên lịch sử với những đôi giày được làm mới giúp nâng cao hiệu suất trên sân. Từ Nike Air Ace đến Nike Air Play và Nike Air Tech Challenge bất chấp thể loại, thương hiệu này nhanh chóng trở thành thương hiệu đáng để mắt tới và không hề chậm lại kể từ đó.

Cuối cùng, chúng ta có Diadora, một nhân vật tiêu biểu trong làng quần vợt đã tiếp tục phát triển trên một lĩnh vực mới kể từ khi nó chuyển sang ngành công nghiệp đồ thể thao vào đầu những năm 1960. Dấu ấn của nước Ý bước vào môn thể thao này với con mắt về nghề thủ công cao cấp và may đo chuyên nghiệp, nổi lên nhờ mối quan hệ hợp tác với Bjorn Borg sau khi anh chia tay Fila.

Được biết đến như một trong những tay vợt vĩ đại nhất trong lịch sử, Borg không khác gì một kẻ phá vỡ ranh giới, và sự kết hợp của anh với Diadora đã cho phép định nghĩa lại mô típ quần vợt truyền thống. Ngoài ra, hiệp hội đã cho phép Diadora tiếp tục cuộc hành trình của mình vào lĩnh vực giày dép với việc phát hành “B.Elite”, đã gây bão trong ngành và trở thành mặt hàng chủ lực đối với những người đam mê giày dép trẻ tuổi.

Thương hiệu đã giới thiệu Elite Trainer trong 1976, khởi đầu cho vị thế được sùng bái mà nó vẫn giữ được cho đến ngày nay và mở đường cho mẫu đặc trưng của Borg trở thành một mẫu cổ điển ngay lập tức. Nó xuất hiện với công nghệ nâng cấp vượt qua các ranh giới, nổi bật với mũ giày bằng da nhẹ, bộ phận đế được bơm carbon tăng cường độ bám và hệ thống buộc dây tự động để có hiệu suất sẵn sàng cho trận đấu ngay lập tức. Diadora tiếp tục nhảy từ sức mạnh sang Sức mạnh và tự khẳng định mình là một lực lượng thống trị trong những năm 90. Giày thể thao B.560 của thương hiệu là một dấu ấn rõ ràng cho sự thành công trong suốt thời kỳ này và được đưa vào di sản đích thực của Diadora với DNA sẵn sàng cho thể thao của nó. Mẫu giày khét tiếng đã chính thức quay trở lại thị trường giày dép vào mùa hè năm 2022 và có những điểm nhấn cổ điển mang lại bản sắc chiến thắng cho nó.

Tennis là môn thể thao sành điệu nhất với thế giới thời trang - 3

Mặc dù nhiều thương hiệu đã tạo được dấu ấn riêng nhưng Lacoste, Fila, Nike và Diadora vẫn là những thương hiệu nổi bật không thể nghi ngờ, tự phóng mình lên các sân quần vợt trên toàn cầu theo những cách riêng biệt khiến họ khác biệt với đám đông. Ngành công nghiệp đã cho thấy những tiến bộ ổn định trong thực tiễn và phong cách quản lý trong nhiều thập kỷ trong khi vẫn duy trì các thuộc tính cốt lõi của mình ở các hình thức cổ điển thể hiện sự thanh lịch hiện đại với triển vọng cạnh tranh.

Nguồn: [Link nguồn]

Hành khách ”mắt chữ O, mồm chữ A” khi chị em mặc đồ bơi, nội y ra sân bay

Các người đẹp Trung Quốc "đu trend" mặc đồ bơi, bodysuit, áo ngực ra sân bay để cổ vũ tinh thần giải phóng hình thể sau đại dịch?

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Diễm Quỳnh ([Tên nguồn])
Câu chuyện thời trang Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN