5 quả ngọt từ Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam

Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam - VIFW (1-6/12) lần đầu tiên tổ chức đã diễn ra thành công trọn vẹn và để lại nhiều giá trị tốt đẹp cho không chỉ những người tham gia mà còn với cả nền thời trang non trẻ đang tiến lên chuyên nghiệp của Việt Nam.

Cùng điểm lại những hiệu quả mà sự kiện này đã mang lại.

Điểm hẹn định kỳ cho các NTK trong nước

VIFW mở ra cơ hội cho các NTK thời trang chuyên nghiệp trong nước giới thiệu định kì những sáng tạo mới nhất của mình, đồng thời nhìn nhận lại tương quan giữa thời trang trong nước và sức sáng tạo cũng như công việc của các đồng nghiệp nước ngoài. Cân bằng giữa yếu tố ứng dụng, kinh doanh và tính sáng tạo, nghệ thuật sẽ là tiêu chí được các NTK lưu tâm để mang đến những sản phẩm thời trang chất lượng, bắt kịp dòng chảy xu hướng quốc tế và định hình phong cách cho thời trang Việt.

Thời trang Việt Nam sẽ không còn cục bộ, co cụm trong những giới hạn nhỏ hẹp về cách nghĩ, cách làm cũ mà sẽ rút ngắn dần khoảng cách với thế giới và định hình một nền công nghiệp chuyên nghiệp trong tương lai.

5 quả ngọt từ Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam - 1

Thiết kế ấn tượng của NTK nổi tiếng Singapore Frederick Lee

Khán giả Việt Nam trở thành khán giả quốc tế

Không chỉ tiếp nhận văn hoá ăn mặc đẹp và sáng tạo khi tham dự các show thời trang chuyên nghiệp và đẳng cấp, các khán giả Việt Nam vừa được hiểu thêm về công việc của các NTK trong nước, đồng thời hiểu biết thêm về sự tiến bộ và đa dạng của thời trang nước ngoài để có cái nhìn đa chiều và khách quan hơn. Từ đó ủng hộ những thiết kế nội địa và trân trọng hơn giá trị của lao động chất xám, các giá trị tư tưởng thẩm mỹ mà NTK truyền tải.

Sinh viên và thế hệ trẻ Việt Nam muốn theo đuổi ngành thời trang cũng sẽ có một địa chỉ uy tín để nắm bắt được những trào lưu và xu hướng mới đang được thị trường đón nhận và ưa chuộng. Khán giả Việt Nam sẽ gần hơn với khán giả quốc tế trong viêc tiếp nhận thời trang và sáng tạo.

5 quả ngọt từ Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam - 2

Hoàng Thùy được các nhà thiết kế nước bạn đánh giá rất cao tại tuần lễ này

5 quả ngọt từ Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam - 3

BST mới của NTK Hoàng Minh Hà

Nghề người mẫu được nâng cao vị thế

Không chỉ là sân chơi cho các NTK, tuần lễ thời trang quốc tế tạo ra nhiều cơ hội hơn cho những người mãu trẻ, khát khao khẳng định bản thân bằng thực lực và quyết tâm vươn đến sự chuyên nghiệp trong nghề nghiệp. Các người mẫu sẽ được đo thành công bằng số show diễn được mời trình diễn, những hợp đồng quảng cáo, đại diện hình ảnh và cả những cơ hội vươn xa hơn đến các thị trường thời trang ngoài biên giới Việt.

Ở một mức độ cao hơn, nghề người mẫu được nhìn nhận đúng cũng đồng nghĩa với một thị trương thời trang đang vươn đến sự chuyên nghiệp và tôn trọng sự đa dạng trong mọi ngành nghề, đặc biệt là những công việc làm đẹp cho cuộc sống.

5 quả ngọt từ Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam - 4

BST mở màn của Công Trí là điểm nhấn đẹp nhất Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2014

5 quả ngọt từ Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam - 5

Nhiều thiết kế nước ngoài lạ mắt được trình diễn chuyên nghiệp ở Việt Nam

Thúc đẩy ngành sáng tạo và thiết kế

Ngành thời trang phát triển đồng nghĩa với các ngành liên quan như sản xuất vải vóc, cắt may, kinh doanh nguyên phụ liệu, phát triển công nghệ mới như in ấn, xử lí chất liệu, chế tác gia công phụ kiện… phát triển đồng bộ. Điều này sẽ góp phần thúc đẩy nhiều ngành nghề cùng phát triển và góp phần vào sự tăng trưởng kinh doanh chung của đất nước và từng phân ngành nói riêng.

Quan trọng hơn cả, ngành sáng tạo và truyền thông, những ngành công nghiệp đang trở thành mũi nhọn ở khắp nơi trên thế giới sẽ được nhìn nhận đúng đắn hơn và phát triển mạnh mẽ hơn nữa tại Việt Nam.

5 quả ngọt từ Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam - 6

Bà Quỳnh Trang (bìa phải) - chủ tịch Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam

Nhiều cơ hội mở ra

Sự kiện NTK trẻ Hoàng Minh Hà được kết nạp làm thành viên tiếp theo của Hiệp hội Thời trang châu Á mở ra nhiều cơ hội cho nền thời trang Việt Nam tiếp cận thế giới và cải thiện vị thế của thời trang Việt Nam trong mắt các đồng nghiệp quốc tế. Như chia sẻ của bà Quỳnh Trang, chủ tịch VIFW, Việt Nam hứa hẹn sẽ là điểm nóng mới về thời trang của khu vực bởi tiềm năng phát triển dồi dào cùng với sự quan tâm của truyền thông quốc tế về một thị trường còn rất nhiều cơ hội để phát triển và thực sự bứt phá.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Ngọc Vũ ([Tên nguồn])
Tư vấn thời trang từ Nhà thiết kế Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN