World Cup 2014: Facebook và Twitter, ai thắng?

Facebook và Twitter vừa công bố những con số thống kê liên quan tới mùa bóng World Cup 2014 vừa kết thúc.

Là hai mạng xã hội chi phối truyền thông khá mạnh, Facebook và Twitter đã có những cuộc chiến âm thầm trong mùa World Cup 2014 vừa diễn ra tại Brazil. Theo đó, kết thúc World Cup 2014, hai mạng xã hội này đã công bố những con số thống kê liên quan chủ đề World Cup 2014.

Facebook cho biết, họ đã ghi nhận được 3 tỉ bài đăng, bình luận, chia sẻ và lượt thích đối với các vấn đề về World Cup 2014. Trong khi đó, con số này chỉ là 672 triệu ở Twitter.

World Cup 2014: Facebook và Twitter, ai thắng? - 1

Biểu đồ so sánh lượt tương tác liên quan World Cup 2014 trên Facebook và Twitter, tính cả lượt thích trên Facebook.

Tuy nhiên, vì Twitter không tính các lượt thích nên để công bằng, người ta đã loại bỏ bớt các lượt thích trong tổng số 3 tỉ thông tin liên quan do Facebook đưa ra. Sau khi tính lại thì trên Facebook đã có 391 triệu status, hình ảnh, lượt chia sẻ liên quan World Cup 2014 và 818 triệu bình luận. Trong 818 triệu bình luận này thì chỉ có 537 triệu là có ý nghĩa tương tác.

World Cup 2014: Facebook và Twitter, ai thắng? - 2

Biểu đồ so sánh lượt tương tác liên quan World Cup 2014 trên Facebook và Twitter, không tính lượt thích trên Facebook.

Trên thực tế, lượng người dùng của Facebook cao hơn Twitter nhiều lần nên phép so sánh này có thể vẫn còn khập khiễng, nhưng nó cũng đã cho thấy một phần nào giá trị của hai mạng xã hội này đối với cuộc sống và các sự hiện nóng hiện nay.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Ngọc Phạm ([Tên nguồn])
Mạng xã hội Facebook Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN