1001 chiêu "rút hầu bao" khách của cửa hàng quần áo

Khi những chương trình khuyến mại, giảm giá trở nên bão hòa thì người tiêu dùng cũng không còn mấy mặn mà trước những tấm biển giảm giá tràn lan của các cửa hàng quần áo.

Không chỉ ở các khu mua sắm, thị trường quần áo online cũng đang rộ lên những "cơn sốt" giảm giá cuối năm. Nhưng dường như nắm bắt được tâm lý cảnh giác của cộng đồng mạng, người bán hàng online lại nghĩ ra hàng loạt những chiêu thuyết phục hơn, đưa ra hàng trăm thứ lý do nghe có vẻ rất chính đáng cho hai chữ "thanh lý" này.

Người thì chuẩn bị sang nước ngoài nên thanh lý cửa hàng gấp để xuất ngoại, người thì vì bầu bí mệt quá muốn nghỉ bán nên thanh lý toàn bộ. Nay có người "xả hàng", chịu lỗ vì cần tiền gấp, mai lại có người bán phá giá vì có người thân "tuồn" được mớ hàng giá rẻ bất ngờ từ tận "gốc"...

Một thành viên lấy tên Mộc Lan chia sẻ trên diễn đàn mua sắm chủ yếu dành cho phụ nữ: "Cùng một loại áo thun lạnh dài tay, mình đăng tin rao bán với giá 30 ngàn/ chiếc thì chẳng ai thèm hỏi. Vậy mà người ta bán 35 ngàn/ chiếc kèm theo 2 chữ "thanh lý" thì khách đổ xô vào older (đặt hàng). Kỳ lạ thật!".

1001 chiêu "rút hầu bao" khách của cửa hàng quần áo - 1

Người đi đường thường chỉ bị ấn tượng bởi con số 50% đỏ chót chứ ít ai đọc kỹ rằng "Sale up to 50% off" (giảm giá tới 50%), khác hoàn toàn với việc giảm 50% cho tất cả các mặt hàng

1001 chiêu "rút hầu bao" khách của cửa hàng quần áo - 2

Các cửa hàng đồng loạt tung chương trình khuyến mại cuối năm

1001 chiêu "rút hầu bao" khách của cửa hàng quần áo - 3

"Check in Facebook giảm 5% tổng hóa đơn thanh toán" - Cửa hàng này vừa quảng cáo được chương trình giảm giá, vừa thông qua khách hàng để đánh bóng tên tuổi trên mạng xã hội

1001 chiêu "rút hầu bao" khách của cửa hàng quần áo - 4

Bất luận giảm nhiều hay ít, chỉ cần nhắc đến "cơn lốc" với "giá sốc" là đã đủ thu hút sự chú ý của các "thượng đế"

1001 chiêu "rút hầu bao" khách của cửa hàng quần áo - 5

Những con số sặc sỡ "nhảy múa" rất dễ làm hoa mắt các tín đồ thời trang

1001 chiêu "rút hầu bao" khách của cửa hàng quần áo - 6

Treo biển "Hàng mới về" cũng là một cách thức phổ biến để "dụ dỗ" những tín đồ mua sắm,

1001 chiêu "rút hầu bao" khách của cửa hàng quần áo - 7

Bất cứ ngày lễ nào trong năm cũng có thể được lấy làm lý do cho những ưu đãi về giá cả

1001 chiêu "rút hầu bao" khách của cửa hàng quần áo - 8

Giảm giá nhân dịp ra mắt dòng sản phẩm mới

1001 chiêu "rút hầu bao" khách của cửa hàng quần áo - 9

Nhân viên tại cửa hàng này cho biết, họ thường tung khuyến mại vào dịp đầu mùa khi có nhiều hàng mới về. Đây là đợt giảm giá thứ hai của cửa hàng kể từ khi nhập hàng đông năm nay.

1001 chiêu "rút hầu bao" khách của cửa hàng quần áo - 10

Dùng những từ khóa như "ngày vàng", "giờ vàng", "tuần lễ vàng"... người bán hàng luôn muốn tạo cho người tiêu dùng cảm giác nếu không mua nhanh sẽ hết cơ hội, và đổ xô đi mua càng sớm càng tốt

1001 chiêu "rút hầu bao" khách của cửa hàng quần áo - 11

Biển giảm giá giăng kín tại một cửa hàng trên phố Thái Hà (Hà Nội)

Kinh tế khó khăn, "thượng đế" cũng thắt chặt hầu bao hơn trong việc mua sắm. "Dân tình bây giờ ít tiền nên chi tiêu cũng dè xẻn lắm. Bằng giờ mọi năm, lượng khách đông gấp đôi, gấp ba chứ không èo uột như thế này", một chủ shop chuyên bán đồ nam trên phố Cầu Giấy (HN) than thở.

Có lẽ đó cũng là lý do khiến những chương trình giảm giá "ảo", giảm giá theo phong trào xuất hiện ngày càng tràn lan. Nếu không phải là một người tiêu dùng thông thái, khách hàng sẽ rất dễ "mắc bẫy" các chủ cửa hàng mà mua "hớ" trong những ngày này.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Hoài Thu ([Tên nguồn])
Những mẹo thời trang hữu ích Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN