1001 chiêu "rút hầu bao" khách của cửa hàng quần áo

Khi những chương trình khuyến mại, giảm giá trở nên bão hòa thì người tiêu dùng cũng không còn mấy mặn mà trước những tấm biển giảm giá tràn lan của các cửa hàng quần áo.

Dạo quanh những khu phố bán quần áo sầm uất nhất ở Hà Nội như Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch, Bà Triệu, Cầu Giấy (Hà Nội), không khó để bắt gặp những tấm biển đề "giảm giá", "khuyến mại"... đầy rẫy trước các cửa hàng.

1001 chiêu "rút hầu bao" khách của cửa hàng quần áo - 1

Các cửa hàng quần áo thi nhau treo biển khuyến mại, giảm giá cuối năm để kích cầu mua sắm

Cũng giống như thường lệ, cứ đến khoảng cuối năm, từ trước dịp Giáng sinh cả tháng trời, các cửa hàng quần áo đã đua nhau ồ ạt "xả hàng" đón tết. Những từ khóa "kinh điển" như "xả hàng", "giảm giá", "khuyến mại", "giá sốc"... được các chủ cửa hàng áp dụng một cách triệt để nhằm thu hút sự chú ý của khách vãng lai.

Nhưng thực hư về sự "giảm", sự "xả" ấy thì thật muôn hình vạn trạng. Đó cũng là lý do tại sao người tiêu dùng ngày càng ít mặn mà hơn với những tấm biển giảm giá "ảo" tràn lan ngoài phố.

Ngoài những chủ shop (cửa hàng) chấp nhận giảm lãi suất tạm thời để kích cầu mua sắm, không ít những gian thương lợi dụng thời điểm này để "đội" giá lên cao chót vót rồi treo biển giảm như thật. Chưa kể, có những shop còn cố tình trưng những tấm biển gây hiểu lầm cho khách, hoặc "treo đầu dê bán thịt chó" một cách trắng trợn.

Tại một cửa hàng treo biển "Giảm giá 30 - 50% tất cả các mặt hàng", khách hàng Vũ Tâm, sinh viên Đại học Thương mại chia sẻ: “Cách đây hơn một tuần, tôi vào đây xem thấy cái áo len này được bán với giá 200 ngàn đồng. Hôm nay có chương trình giảm giá nhân dịp Noel, tôi nghĩ giá chỉ còn hơn 100 ngàn đồng nên vào mua. Nhưng không ngờ giá chưa giảm ghi trên mác hôm nay lại là 280 ngàn, như vậy thì giảm 30% cũng vẫn xấp xỉ giá cũ.”

1001 chiêu "rút hầu bao" khách của cửa hàng quần áo - 2

Chủ cửa hàng này cho biết, "Cơn lốc quà 1 tặng 1" ở đây là mua một chiếc áo hay quần sẽ được tặng một... đôi tất

Nhiều shop quần áo treo biển giảm giá tưng bừng với những con số rất "khủng", dễ dàng làm hoa mắt bất cứ người đi đường nào ghé qua. Nhưng thực tế, những con số "khủng" tới 60, 70% đó đôi khi chỉ dành cho một số rất ít ản phẩm lỗi mốt, lỡ size (cỡ), khó bán hoặc quá cũ kĩ, nhàu nhĩ so với hàng mới thông thường.

Ở những cửa hàng kiểu này, khách cứ nườm nượp kéo nhau vào, rồi lại nhanh chóng lũ lượt trở ra tay không, kèm theo những cái lắc đầu ngán ngẩm và thất vọng.

Theo chị Thùy Trang, chủ shop quần áo nữ tại chợ Nhà Xanh (Cầu Giấy, Hà Nội): "Trước đây, thỉnh thoảng mới gặp một hai shop giảm giá, thanh lý hàng tồn nên khách còn thấy tin tưởng mà đổ xô vào mua, chứ bây giờ đi dọc một dãy cửa hàng quần áo mà 10 nhà thì 8; 9 nhà giảm giá, khuyến mại, khách cũng không còn hào hứng như trước nữa".

Chị cho biết chỉ thanh lý hàng tồn vào dịp cuối mùa, một năm 2 - 3 lần để lấy vốn nhập đợt hàng mới. Khi đầu mùa có nhiều hàng mới về, mẫu mã đẹp, chị Thùy Trang mở chương trình tặng kèm đồ khi mua sắm trong 48 giờ vàng. Những đợt hạ giá hàng hết mốt, hoặc ưu đãi tặng kèm trong 48 giờ vàng ngắn ngủi như vậy lại hiệu quả hơn, thu hút thêm khách biết đến cửa hàng bởi những đợt giảm giá tràn lan theo phong trào không còn hiệu quả như trước nữa.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Hoài Thu ([Tên nguồn])
Những mẹo thời trang hữu ích Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN