Xe máy tay côn "lai" không còn được chuộng

Sự kiện: Kinh tế toàn cảnh

Xe máy tay côn là dòng xe được thiết kế theo hơi hướng mô tô phân khối lớn nhưng kích thước nhỏ gọn như xe máy thông thường. Với phân khối khá cao - lên đến 155 cc, dòng xe này được giới trẻ ưa chuộng ngay từ khi ra mắt cách đây nhiều năm.

Tuy nhiên, doanh số xe máy tay côn "lưỡng tính" (lai) này thời gian gần đây giảm sút đáng kể, thậm chí mức độ sụt giảm còn mạnh hơn các dòng xe máy thông thường. Theo ghi nhận của phóng viên, mẫu Honda Winner có giá đề xuất 50,56 triệu đồng/chiếc nhưng giá bán thực tế tại đại lý chỉ còn 39 triệu đồng/chiếc. Mẫu Yamaha Exciter - vừa ra mắt thị trường hồi tháng 9 vừa qua - được nhà sản xuất đề xuất giá 48-55 triệu đồng/chiếc, tùy phiên bản. Tuy nhiên, do sức mua yếu nên các đại lý phải giảm giá 2,5-7 triệu đồng/chiếc, tùy bản.

Một mẫu xe máy tay côn

Một mẫu xe máy tay côn

Ông Hoàng Hữu Thiện - chủ cửa hàng xe máy tại quận Bình Thạnh, TP HCM - cho biết sức hút của xe tay côn giảm bởi hiện nay có nhiều mẫu xe để lựa chọn. Dòng xe này cũng khá kén khách vì là dòng "lai" giữa xe máy thông thường và mô tô phân khối lớn, không phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng như phụ nữ, người trung niên, lớn tuổi.

"Khách hàng ưa thích xe tay côn thường thuộc nhóm thanh niên mới lớn, thu nhập chưa ổn định, phụ thuộc vào gia đình nên dễ bị cắt giảm chi tiêu trong thời điểm kinh tế khó khăn, tác động lớn đến sức tiêu thụ của dòng xe này" - ông Thiện cho biết thêm.

Nguồn: [Link nguồn]

Xe máy mới “ế ẩm”: Loạt mẫu xe giảm giá tới 20 triệu đồng

Doanh số sụt giảm, thị trường xe máy rơi vào tình trạng ế ẩm suốt nhiều tháng qua dù nhiều dòng xe đồng loạt giảm giá sâu.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo L.Giang ([Tên nguồn])
Kinh tế toàn cảnh Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN