Vì sao các thương hiệu ưa chọn người nổi tiếng làm đại diện hình ảnh?
Các thương hiệu hiện nay có xu hướng sử dụng những gương mặt quen thuộc với công chúng làm đại diện hình ảnh cho mình.
Đại diện hình ảnh có thể giúp doanh nghiệp trở nên khác biệt, nâng cao hình ảnh trong mắt người tiêu dùng và tăng doanh thu. Theo nguồn tin từ Ad Age, tờ tạp chí danh tiếng về marketing và truyền thông, sự xuất hiện của người nổi tiếng có thể giúp tăng khoảng 20% doanh số.
Do có vai trò quan trọng, các thương hiệu không chọn ngẫu nhiên một ngôi sao nào đó để làm đại diện cho mình. Nó phải được đánh giá bởi 3 yếu tố: Độ tin cậy, Độ hấp dẫn và Độ phù hợp.
Giá trị cốt lõi chính là sức mạnh của thương hiệu, bởi vậy đại sứ hình ảnh phải thể hiện được giá trị cốt lõi đó. Với Nike, giá trị cốt lõi chính là sự thách thức để vượt mọi giới hạn được thể hiện bởi slogan “Just do it”. Do vậy họ chọn những nhân vật đình đám thể hiện được giá trị của thương hiệu như ngôi sao quần vợt Roger Federer hay cầu thủ Cristiano Ronaldo.
Một mô hình khác chính là dùng người nổi tiếng để truyền tải ý nghĩa sản phẩm. Thay vì làm người phát ngôn, thương hiệu sẽ mượn phong cách của người nổi tiếng để định hướng cho mình hoặc làm giàu thêm hình ảnh thương hiệu. Ví dụ như chuyện thương hiệu cà phê Nespresso mời George Clooney làm đại sứ cho mình.
Dù lựa chọn mô hình nào đi nữa thì yếu tố then chốt là sự phù hợp giữa người nổi tiếng và thương hiệu. Lấy một câu chuyện của thương hiệu trong nước, đó sự kết hợp giữa Infor Việt Nam và Đàm Vĩnh Hưng.
Đàm Vĩnh Hưng trở thành gương mặt đại diện của Infor Việt Nam
“Ông hoàng nhạc Việt” có mức độ tương quan cao với thương hiệu làm đại diện hình ảnh: sự biến hóa trong màu sắc và cá tính, “chất” đẳng cấp, phong độ ổn định. Sự kết hợp này sẽ giúp cho thương hiệu có sức lan tỏa và tạo được lòng tin của người tiêu dùng. Trước đó MC Phan Anh là người được Infor “chọn mặt gửi vàng” nhằm thể hiện cái tâm nhân văn và hướng tới các giá trị cộng đồng.
Sân khấu hội nghị hôm 28/3 của Infor Việt Nam được tổ chức như một liveshow ca nhạc
Bên cạnh việc lựa chọn hình ảnh đại diện để tăng sức hút, nhãn hàng này còn tổ chức Hội nghị ra mắt đại diện hình ảnh và tri ân khách hàng giống như một show ca nhạc. Hội nghị Sắc Màu Infor 2019 của thương hiệu sơn Việt diễn ra vào tối 28/3 có sự tham gia của những người nổi tiếng: Quang Lê, Hoàng Thùy Linh, MC Thụy Vân, và đặc biệt là sự có mặt của đại diện hình ảnh - ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Chương trình được tổ chức hoành tráng, hấp dẫn đã giúp Infor Việt Nam thu hút được những khách mời tiềm năng, là cơ hội để Infor khẳng định sự uy tín của thương hiệu, tạo ấn tượng tốt đẹp về hình ảnh của của mình trong mắt đối tác và khách hàng.
Đàm Vĩnh Hưng đem đến những màn trình diễn đẳng cấp trong Hội nghị của Infor Việt Nam
Quang Lê thể hiện những ca khúc trữ tình đi vào lòng người
Khoảnh khắc của Hoàng Thùy Linh trên sấn khấu hội nghị Sắc Màu Infor 2019
Hội nghị khách hàng giờ đây không còn là sự kiện đơn điệu, nhàm chán nữa, mà lấy nhân vật trung tâm là chính những người tham gia cùng với những ngôi sao, ca sĩ để tăng sức hấp dẫn. Mô hình này được xem là bước chuyển mình trong khâu tổ chức sự kiện của các doanh nghiệp Việt Nam trong những năm gần đây.




