Giá xăng dầu tăng, nhiều người chuyển sang xe điện

Sự kiện: Kinh tế toàn cảnh

Khi các loại chi phí hàng hóa đồng loạt tăng mạnh theo giá xăng dầu, nhiều người tiêu dùng chủ động chuyển sang sử dụng các loại xe điện để tiết kiệm chi phí và góp phần bảo vệ môi trường.

Thời gian gần đây, thị trường xe đạp/máy điện trở nên vô cùng sôi động, chiếm được lòng tin của nhiều người vì tính tiện lợi, dễ dàng sử dụng và chi phí chăm sóc ít tốn kém hơn các loại xe máy thông thường. 

Gia đình anh Hoàng Nam (ở Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội) là trường hợp điển hình.

Anh Nam cho biết: "Con trai tôi học lớp 10, chưa đủ tuổi chạy xe máy, đi xe đạp thì thương con ngày đi về mấy ca, mấy chỗ học, mà hai vợ chồng tôi không thể đưa đón mãi được nên quyết định mua cho cháu cái xe máy điện. 

Tôi thấy bạn bè con cũng đi khá nhiều vì xe điện phù hợp với lứa tuổi học sinh, sinh viên".

Thay vì phải đưa đón con hàng ngày thì bây giờ con gái anh Nam có thể tự đi đến đến trường bằng xe máy điện. Ảnh: Mỹ Duyên

Thay vì phải đưa đón con hàng ngày thì bây giờ con gái anh Nam có thể tự đi đến đến trường bằng xe máy điện. Ảnh: Mỹ Duyên

“Tôi mua chiếc xe máy điện có giá 13 triệu đồng, sạc đầy ắc-quy có thể đi được tối đa 50km. Với khoảng cách 6km từ nhà đến trường, con chỉ cần 30 phút là có thể di chuyển đến trường. Thay vì tốn hơn 20.000 đồng tiền xăng cho quãng đường trên thì sử dụng xe điện chỉ mất vài nghìn đồng cho vài KW điện", anh Nam chia sẻ thêm.

Trong bối cảnh tất cả các mặt hàng đều "nương theo" giá xăng dầu, chị Phương, (28 tuổi, Yên Nghĩa, Hà Đông) cho biết, chị chuyển sang sử dụng xe điện thay vì đi xe máy như mọi ngày.

Lựa chọn đi xe máy điện, chị Dung đã tiết kiệm được một khoản tiền xăng xe. Ảnh: Mỹ Duyên

Lựa chọn đi xe máy điện, chị Dung đã tiết kiệm được một khoản tiền xăng xe. Ảnh: Mỹ Duyên

Chị Phương cho biết: "Nhà tôi gần bến xe Yên Nghĩa, mà trường tôi làm lại tận Ngã Tư Sở, mỗi ngày đi hơn 10km. Trước đây, mỗi tháng tôi mất đến 600.000 -700.000 đồng tiền xăng xe. Từ đợt xăng tăng giá tôi chuyển sang đi xe đạp điện để tiết kiệm tiền xăng xe. Dịch bệnh với giá cả “leo thang” khiến kinh tế khó khăn, bớt được khoản nào vui khoản đó”. 

Em Nguyễn Thị Dung - sinh viên năm 4, trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHQG Hà Nội), chia sẻ: “Là sinh viên năm cuối nên nhu cầu đi lại của em khá nhiều. Sau Tết Nguyên đán, em dự định mua xe máy để phục vụ cho việc di chuyển từ nhà trọ đến trường học cũng như đến cơ quan thực tập".

"Tuy nhiên, đúng thời điểm đó thì giá xăng đạt mức "kỷ lục" gần 30.000 đồng/ lít, lo sợ không có đủ chi phí “nuôi xe” nên em quyết định mua xe máy điện để tiết kiệm chi phí xăng xe và bảo dưỡng”, Dung cho hay.

Một cửa hàng xe trên đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân) trưng bày nhiều mẫu xe điện mới cho khách hàng thoải mái lựa chọn. Ảnh: Hồ Thành

Một cửa hàng xe trên đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân) trưng bày nhiều mẫu xe điện mới cho khách hàng thoải mái lựa chọn. Ảnh: Hồ Thành

Trao đổi nhanh với phóng viên, ông Trần Tùng (45 tuổi) chủ đại lý phân phối xe đạp điện - xe máy điện tại Trần Phú (Hà Đông) cho biết: “Lượng khách tìm đến cửa hàng tăng lên đáng kể từ thời điểm xăng lên giá”.

Ông Tùng nhiệt tình tư vấn xe điện cho khách nữ đến mua xe điện. Ảnh: Mỹ Duyên

Ông Tùng nhiệt tình tư vấn xe điện cho khách nữ đến mua xe điện. Ảnh: Mỹ Duyên

Ông Tùng cho biết: “Xe điện bây giờ có nhiều mẫu mã đẹp và phong cách hiện đại, phù hợp với giới tính, độ tuổi, giá thành phải chăng. Hiện tại, ngoài các hãng xe điện chạy bằng bình ắc quy thì nhiều xe thiết kế chạy bằng pin, giúp xe trữ nhiều điện năng hơn và thời gian sạc nhanh hơn khiến cho xe điện được nhiều người lựa chọn và yêu thích". 

Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện nay, các hãng xe chạy bằng ắc quy có giá dao động từ 9-15 triệu đồng, còn xe chạy bằng pin giá từ 18- 25 triệu đồng, tùy hãng.

“Căn cứ từ thực tế bán hàng từ đầu năm đến nay, tôi dự đoán lượng khách sử dụng xe điện sẽ tăng cao trong thời gian tới bởi chi phí sinh hoạt hằng ngày càng đắt, xăng tăng kéo theo nhiều mặt hàng đua nhau tăng nên bắt buộc người dân phải thắt lưng buộc bụng trong chi tiêu. Vì thế, nhiều người chọn giải pháp tối ưu là di chuyển bằng xe điện”, ông Tùng chia sẻ thêm.

Nguồn: [Link nguồn]

Bắt giữ 2 tấn đường kính nhập lậu từ nước ngoài đang trên đường tiêu thụ

Đường lậu sau khi vào Việt Nam sẽ được phối với đường trong nước hoặc đổi bao bì, nhãn mác nhằm biến thành đường nội địa.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Hồ Thành - Mỹ Duyên ([Tên nguồn])
Kinh tế toàn cảnh Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN