Bốn phụ nữ nông thôn nghĩ ra tuyệt chiêu bán rau độc đáo

Sự kiện: Kinh tế toàn cảnh

Bốn phụ nữ nông thôn mặc váy kết bằng các loại rau củ tự tin thể hiện màn catwalk đang là câu chuyện gây chú ý trên mạng xã hội.

Bốn phụ nữ nông thôn nghĩ ra tuyệt chiêu bán rau độc đáo - 1

Đoạn video được ghi tại một quận thuộc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Trong đó bốn người phụ nữ trên con đường đất thể hiện màn catwalk với nền nhạc sôi động.

Mở đầu đoạn video là cảnh một phụ nữ cầm chiếc sừng lớn và giới thiệu: “Chúng ta hãy chào đón những bông hoa xuất sắc của làng bước lên sân khấu”.

Đáng chú ý, những người phụ nữ đều mặc váy kết từ lá và các loại rau, tay mang theo các loại nông sản địa phương như cà, bầu bí và dưa chuột... Họ trông khá chuyên nghiệp khi trình diễn catwalk với nét mặt nghiêm túc và hơi lắc đầu khi thu hút máy quay. Một người trong nhóm còn đội mũ rơm, mang đôi quanh gánh bằng tre, thể hiện hình ảnh điển hình của người nông dân Trung Quốc.

Được biết đoạn video dài một phút do người phụ nữ họ Xu sản xuất và tải lên Douyin - một phiên bản Tiktok của Trung Quốc. Đây là nỗ lực của những người phụ nữ nhằm thúc đẩy việc tiêu thụ sản phẩm của họ. “Rau hữu cơ của chúng tôi không bán chạy. Vì vậy, tôi đã nghĩ đến việc dùng mạng xã hội để quảng cáo rau… Chúng tôi đã làm quần áo bằng lá cây và mũ đội đầu với những gì chúng tôi có thể tìm thấy tại chỗ”, chị Xu cho hay.

Người mở màn video là mẹ chồng của chị Xu.

Người mở màn video là mẹ chồng của chị Xu.

“Người đi đầu tiên là mẹ chồng tôi. Tôi là người thứ ba. Tất cả chúng tôi đều cùng một gia đình”, chị nói trong video với tư cách là người dẫn chuyện. Xu hy vọng video có thể giúp cuộc sống của cô và những người nông dân tốt đẹp hơn.

Phía dưới đoạn video, người xem đều khen ngợi cách làm sáng tạo và những người phụ nữ thì rất đáng yêu: “Tôi có cảm giác như đang xem phiên bản nông thôn Trung Quốc của Tuần lễ thời trang Paris”,"Khuôn mặt của những chị em nông dân này tràn đầy niềm tự hào về mùa bội thu". "Họ thật dễ thương. Ý tưởng rất độc đáo”,…

Vài năm trở lại đây, các video với chủ đề khai thác cuộc sống nông thôn ngày càng phổ biến trên mạng xã hội Trung Quốc. Trong đó, youtuber Lý Tử Thất đã trở thành nhân vật nổi tiếng khi thể hiện sự giản dị, bình yên trong cuộc sống nông thôn. Một số vlogger cũng sử dụng nền tảng phát trực tiếp để bán các sản phẩm nông nghiệp của họ.

Nói về trào lưu này, trên Tân Hoa xã, Giáo sư triết học Đại học Sơn Tây, nhận định: “Người dùng Internet dùng khoảng thời gian rảnh của họ để xem cuộc sống vùng nông thôn. Nó đã giúp họ giảm bớt áp lực cuộc sống”. 

Nguồn: [Link nguồn]

Những khu chợ bán vàng và đá quý như... bán rau

Nếu “lạc” vào đây một lần, bạn sẽ cảm thấy như mình đang lạc vào thế giới kho báu trong truyện cổ tích.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Minh Hoa ([Tên nguồn])
Kinh tế toàn cảnh Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN