Trận đấu nổi bật

alejandro-vs-alexander
Internazionali BNL d'Italia
Alejandro Tabilo
1
Alexander Zverev
2
wang-va-zheng-vs-gauff-va-routliffe
Internazionali BNL d'Italia
Zheng Saisai & Wang Xinyu
0
E. Routliffe & C. Gauff
2
nicolas-vs-tommy
Internazionali BNL d'Italia
Nicolas Jarry
2
Tommy Paul
1
hugo-vs-guido
Open Parc Auvergne-Rhone-Alpes Lyon
Hugo Gaston
-
Guido Andreozzi
-
arevalo-va-pavic-vs-bolelli-va-vavassori
Internazionali BNL d'Italia
M. Pavic & M. Arevalo
-
S. Bolelli & A. Vavassori
-
granollers-va-zeballos-vs-bublik-va-shelton
Internazionali BNL d'Italia
M. Granollers & H. Zeballos
-
A. Bublik & B. Shelton
-
david-vs-gianluca
Gonet Geneva Open
David Goffin
-
Gianluca Mager
-
iga-vs-aryna
Internazionali BNL d'Italia
Iga Swiatek
-
Aryna Sabalenka
-

Phía sau vạch đích Spanish GP: Ferrari chưa thể áp sát Mercedes (P1)

Tiếp nối màn thể hiện được đánh giá cao ở chặng đua trước, Nico Rosberg đã chuẩn bị rất tốt cho chặng đua đầu tiên trên đất châu Âu bằng quyết tâm cao nhất. Tinh thần đó được anh thể hiện bằng việc đoạt pole ở ngày thứ 7 và tiếp tục chứng tỏ được những phẩm chất tốt nhất trong chặng đua chiều chủ nhật để gần như không gặp chút khó khăn nào cán đích đầu tiên ở đường đua Barcelona.

Nhưng có một thực tế mà Vettel có thể tế nhị né tránh không đề cập đến, đó là với đường đua khó vượt như Catalunya thì việc lựa chọn chiến thuật tương tự Hamilton có thể giúp Vettel đảm bảo được vị trí thứ 2 khi kết thúc cuộc đua – và đây có thể là một sai lầm của đội đua Ferrari.

Mặc dù chặng đua trước trở lại podium, nhưng chặng đua này thực sự khó khăn theo đánh giá của bản thân Kimi Raikkonen. Anh cho rằng chiếc xe thiếu hẳn độ ổn định với gói khí động học mới. Về vị trí, Raikkonen cho biết anh không thể có được vị trí cao hơn bởi như đã biết, Williams rất mạnh trên các đoạn thẳng nên ở đó anh bám sát Bottas và chịu tác động không nhỏ từ dòng khí nhiễu loạn phía sau xe đối phương và làm anh rất khó điều khiển xe.

Raikkonen cho biết kết quả này không phải là một thảm họa của đội đua, bởi đội đua đã rút ra được rất nhiều vấn đề sau chặng đua này. Anh tin các vấn đề sẽ được cải thiện đáng kể cho cuộc đua tới để cạnh tranh với Mercedes.

Ông Maurizio Arrivabene đánh giá các gói nâng cấp của Ferrari là chưa thực sự hiệu quả dẫn đến thành tích không như ý và đây là trách nhiệm của ông. Ông Arrivabene nói thêm ở chặng đua này đội đua đã áp dụng 2 gói khí động học khác nhau và gói cài đặt cho Vettel tỏ ra hiệu quả hơn. Riêng sector 3 là nơi Ferrari có tốc độ chậm hơn Mercedes khoảng 0,5 giây và đội đua cần phải phân tích dữ liệu xem khoảng cách này bắt nguồn từ hiệu suất lốp, khí động học hay các vấn đề khác.

Ông Arrivabene cũng chia sẻ về việc áp dụng chiến thuật 2pit-stop cho Vettel là hợp lý bởi nếu 3stop có thể Vettel sẽ mất rất nhiều vị trí trên đường chạy. “Ferrari sẽ cần phải làm việc rất nhiều trong thời gian trước mắt để hoàn thiện các gói nâng cấp giúp cho chiếc xe đạt được bước tiến lớn” – Arrivabene khẳng định.

Phía sau vạch đích Spanish GP: Ferrari chưa thể áp sát Mercedes (P1) - 1

 Williams đã có tiến bộ đáng kể

Williams chứng tỏ được quãng thời gian dài nghỉ giữa hai chặng đua đã giúp họ cải thiện rất lớn hiệu suất chiếc xe. Như lời Valtteri Bottas thì anh hoàn toàn hài lòng với thành tích có được, khi 2 chặng liên tiếp anh đã bảo vệ được vị trí trước sự tấn công mạnh mẽ từ Ferrari khi ở chặng này anh không để Raikkonen vượt qua.

Bottas cho rằng khoảng cách giữa đội đua và Mercedes cùng Ferrari đã được thu hẹp đáng kể, điều này chứng tỏ đội đua đang đi đúng hướng và giúp anh có cơ hội cạnh tranh cao hơn.

Felipe Massa cũng nhận xét rằng đây là một chặng đua tốt của đội đua, điểm số dành được giúp họ không bị Ferrari bỏ quá xa và vượt trội so với Red Bull. Lốp xe cũng là một vấn đề của anh nên anh không thể tấn công Raikkonen, nhưng với việc 2 chặng lien tiếp có 1 chiếc xe của đội đua về trước Ferrari là dấu hiệu cho thấy đội đua có thể cạnh tranh với họ. Massa muốn ở Monaco mình sẽ cải thiện thành tích cao hơn nữa.

Nói về chặng đua, ông Rob Smedley cho rằng đội đua đã có những gói cập nhật thực sự hiệu quả, điều này giúp cho họ tiệm cận tốc độ của Ferrari. Về chiến thuật, sau khi nhận thấy hiệu suất lốp được duy trì đội đua đã điều chỉnh chiến thuật cho Bottas từ 3 thành 2pit-stop. Đội đua sẽ tiếp tục cải tiến khí động học và nâng cao hiệu suất chiếc xe cho mục tiêu podium trong các chặng đua tới đây.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Danica Patrick ([Tên nguồn])
F1 2024 - Đua xe công thức 1 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN