Trận đấu nổi bật

wang-va-zheng-vs-gauff-va-routliffe
Internazionali BNL d'Italia
Zheng Saisai & Wang Xinyu
0
E. Routliffe & C. Gauff
2
nicolas-vs-tommy
Internazionali BNL d'Italia
Nicolas Jarry
2
Tommy Paul
1
hugo-vs-guido
Open Parc Auvergne-Rhone-Alpes Lyon
Hugo Gaston
-
Guido Andreozzi
-
arevalo-va-pavic-vs-bolelli-va-vavassori
Internazionali BNL d'Italia
M. Pavic & M. Arevalo
-
S. Bolelli & A. Vavassori
-
granollers-va-zeballos-vs-bublik-va-shelton
Internazionali BNL d'Italia
M. Granollers & H. Zeballos
-
A. Bublik & B. Shelton
-
david-vs-gianluca
Gonet Geneva Open
David Goffin
-
Gianluca Mager
-
iga-vs-aryna
Internazionali BNL d'Italia
Iga Swiatek
-
Aryna Sabalenka
-

Phía sau vạch đích Bahrain GP: Vượt qua khó khăn (P2)

Red Bull cùng với Renault đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất. Từ đầu mùa giải đến nay những đối thủ mà họ luôn phải cạnh tranh trên đường đua là những đội tốp dưới. Nhưng Red Bull biết cần phải nỗ lực thế nào để vượt lên trong hoàn cảnh như vậy.

Trong cả thời gian đua chúng tôi đã liên lạc qua radio để lựa chọn được chiến thuật tốt nhất có thể và thành công với chiến thuật đó giúp tôi đạt được kết quả này. Đây là một chặng đua có nhiều yếu tố tích cực và chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển chiếc xe cho các chặng đua.”

Vấn đề hiệu suất lốp theo ý kiến của Perez được cả Nico Hulkenberg và ông Robert Fernley ủng hộ. Hulkenberg nói anh gần như không xác định được đọ bám đường của lốp xe khiến anh thực sự vất vả trong cạnh tranh vị trí. Ông Fernlay nói cần phải xem xét chiến thuật lốp của Perez để tìm ra phương án tốt nhất cho cả hai tay lái trong các chặng đua tiếp theo, đó chính là chìa khóa của thành công cho các chặng đua tại châu Ấu trong thời gian tới.

Gây thất vọng nhất vẫn là McLaren với lỗi hệ thống điện của Jenson Button không thể khắc phục được từ thứ 7 và phải bỏ cuộc. Còn Fernando Alonso cho rằng chiếc xe không đủ tốc độ vào tốp 10, điều duy nhất có tín hiệu khả quan là anh đã hoàn thành chặng đua. Sự thất vọng còn đến với cả Sauber và Toro Rosso khi bà Monisha Kaltenborn – Sauber nói bà thất vọng vì với chiếc xe hoàn toàn cạnh tranh nhưng không thể có điểm vì lỗi pit-stop của Marcus Ericsson và với Felipe Nasr là lỗi hệ thống điện khiến cả hai tay đua không thể cán đích ở nhóm có điểm.

Sau khởi đầu tốt đẹp, những chặng đua gần đây là một vấn đề với Toro Rosso khi họ gặp các sự cố liên tiếp. Max Verstappen cho biết chiếc xe của anh bị lỗi hệ thống điện. Còn Carlos Sainz vẫn chưa xác định cụ thể nguyên nhân gì khiến anh phải bỏ cuộc. Cả hai tay lái Toro Rosso hy vọng đội đua sẽ trở lại trong chặng đua tại Barcelona.

Phía sau vạch đích Bahrain GP: Vượt qua khó khăn (P2) - 1

Thông số sử dụng lốp

Trước chặng đua Pirelli dự báo chặng này với lốp mềm (soft) và trung bình (medium) có thể phù hợp với chiến thuật 2pit hoặc 3pit nhưng đa số sẽ chọn chiến thuật 2pit-stop để loại trừ khả năng bị kẹt lại trong nhóm giữa đoàn đua. Thực tế vấn đề lốp xuống cấp và quản lý hiệu suất lốp trung bình trong điều kiện nhiệt độ đường đua thấp đã giúp các đội đua có chiến thuật thay đổi tùy theo thực tế.

4 đội đua dẫn đầu dùng chiến thuật 2pit-stop nhưng Ferrari biến thể với trường hợp của Kimi Raikkonen theo thứ tự mềm-trung bình-mềm giúp Raikkonen có tốc độ trong thời gian sử dụng lốp trung bình và thiết lập fastest lap với lốp mềm (đây là lần thứ 41 trong sự nghiệp anh lập fastest lap, ngang bằng với tiền bối Alain Prost và xếp đồng hạng 2 trong bảng thành tích fastest lap chỉ sau tay đua huyền thoại Michael Schumacher).

Số vòng chạy nhiều nhất được thiết lập trong chặng đua, với lốp mềm do hai tay đua thiết lập là 21 vòng của Daniel Ricciardo và Fernando Alonso, lốp trung bình Felipe Massa hoàn thành 32 vòng chạy.

Phía sau vạch đích Bahrain GP: Vượt qua khó khăn (P2) - 2

Dữ liệu pit-stop tại Bahrain GP

Đánh giá về chặng đua, ông Paul Hembery cho biết: “Lốp tốt đã đem lại cho cuộc đua nhiều pha cạnh tranh hấp dẫn và có tốc độ rất cao. Bằng chiến thuật khác biệt của mình Raikkonen đã chứng minh không phải chỉ dùng lốp trung bình ở lần pit-stop cuối mới là hiệu quả nhất khi thời điểm nhiệt độ đường đua thấp nhất. Chiến thuật linh hoạt của Ferrari sẽ giúp cho các chặng đua tiếp theo các đội đua sẽ có thể áp dụng chiến thuật mạo hiểm hơn để tìm kiếm chiến thắng.”

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Danica Patrick ([Tên nguồn])
F1 2024 - Đua xe công thức 1 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN