Nishikori thăng tiến chóng mặt: "Tiền vào như nước"
Không thể vô địch US Open 2014 là một sự tiếc nuối lớn, thế nhưng thành tích lọt vào tới trận chung kết thôi cũng đã mở ra những chân trời mới cho Kei Nishikori, ngôi sao tennis hàng đầu châu Á.
Sự nghiệp cầm vợt của Nishikori đã đánh dấu một bước tiến mạnh mẽ sau US Open 2014. Bởi lẽ chỉ hơn 2 năm trước thôi, anh vẫn còn bị đặt dấu hỏi lớn về cái gọi là tham vọng bước lên đỉnh cao thực sự sau chấn thương khá nặng và không thể tham dự Pháp mở rộng 2012.
Cho đến năm ngoái, người ta mới thấy một Nishikori giàu khao khát với chức vô địch ATP World Tour thứ ba ở Memphis (Mỹ) và thăng hạng 11. Nhờ những nỗ lực phi thường, đến đầu năm nay, tay vợt người Nhật Bản đã hiện thực hóa mục tiêu lọt vào top 10 thế giới với chiến thắng trước Roger Federer ở tứ kết tại Miami.
Nishikori có những nỗ lực phi thường trong sự nghiệp
Cứ như thế, Nishikori tiếp tục đi lên, trở thành tay vợt Nhật đầu tiên đoạt chức vô địch sân đất nện ở Barcelona Open tháng 4/2014, rồi trở thành niềm tự hào châu Á với chiến tích lọt vào trận chung kết US Open. Nếu không vì chấn thương (từng rút lui khỏi trận bán kết Miami, chung kết Madrid Masters), Nishikori chưa biết chừng còn tỏa sáng hơn.
Nhưng với Nishikori, những thành công vừa qua cũng đã rất tuyệt vời. Tại US Open 2014, anh không chỉ bỏ túi 1,45 triệu USD tiền thưởng cho ngôi vị á quân mà còn mở ra cho mình cánh cửa tài chính đầy tiềm năng với những món tiền khổng lồ hơn.
Chẳng nói đâu xa, ngay sau trận chung kết, Kei Nishikori đã bỏ túi ngay gần 1 triệu USD (chính xác là 940.000 USD) từ ông Tadashi Yanai, chủ tịch tập đoàn bán lẻ Fast Retailing, chủ thương hiệu thời trang Uniqlo.
Ở nước Nhật nói riêng, Nishikori đã, đang và sẽ tạo nên những cơn sốt. Hình ảnh người dân xứ sở hoa anh đào sẵn sàng đến chỗ làm muộn hơn, dù họ là dân tộc tôn trọng kỷ luật lao động bậc nhất thế giới, để theo dõi Nishikori đánh chung kết US Open với Cilic đã nói lên tất cả.
Thành công trên sân đấu mở ra cánh cửa tài chính đầy tiềm năng cho Nishikori
Hơn bao giờ hết, đây là thời điểm các nhà tài trợ ở Nhật Bản nói riêng đổ xô về thương hiệu Nishikori. Mới nhất, công ty sản xuất xe hơi Jaguar (Nhật Bản) đã quyết định chọn Nishikori làm đại sứ thương hiệu. Số tiền tài trợ chưa được tiết lộ, nhưng chắc chắn Nishikori sẽ nhận được không hề ít.
Trong tuần qua, hình ảnh của Kei Nishikori còn chính thức xuất hiện trên bao bì của hãng mì ăn liền Cup Noodle với nụ cười tươi rói, niềm tin chiến thắng và có cả chữ ký kèm dưới. Chiến dịch ấy của Cup Noodle lập tức đạt hiệu ứng mạnh mẽ.
Như vậy, danh sách các đơn vị tài trợ cho Nishikori đã tiếp tục nối dài bao gồm Jaguar, Uniqlo, Wilson, Tag Heuer, và Nissin. Ở tuổi 24 với sự nghiệp đang lên như diều gặp gió, tay vợt hạng 8 thế giới chắc chắn sẽ còn nhận được nhiều hợp đồng béo bở hơn.
Nên nhớ, từ trước khi US Open 2014 khởi tranh, theo thống kê của tạp chí danh tiếng Forbes năm 2013, Nishikori đã nằm trong top 10 cỗ máy kiếm tiền của làng quần vợt nam (thứ 9), với thu nhập 11 triệu USD.
Xem lại chiến thắng của Nishikori trước Djokovic ở bán kết US Open 2014: