Trận đấu nổi bật

hugo-vs-daniel-elahi
Open Parc Auvergne-Rhone-Alpes Lyon
Hugo Gaston
2
Daniel Elahi Galan
0
yannick-vs-andy
Gonet Geneva Open
Yannick Hanfmann
2
Andy Murray
0
danielle-vs-katerina
Internationaux de Strasbourg
Danielle Collins
-
Katerina Siniakova
-
jaume-vs-frances
Open Parc Auvergne-Rhone-Alpes Lyon
Jaume Munar
0
Frances Tiafoe
2
sebastian-vs-yoshihito
Open Parc Auvergne-Rhone-Alpes Lyon
Sebastian Fanselow
0
Yoshihito Nishioka
2
xinyu-vs-madison
Internationaux de Strasbourg
Xinyu Wang
-
Madison Keys
-
ugo-vs-dominik
Open Parc Auvergne-Rhone-Alpes Lyon
Ugo Humbert
-
Dominik Koepfer
-

F1 nửa chặng đường 2015: Williams vẫn là "ngựa ô" (P3)

Sau nhiều năm vắng bóng ở nhóm đỉnh cao F1, đội đua Williams quyết định thực hiện kế hoạch đưa tên tuổi trở lại với nhóm những đội đua tiếng tăm hàng đầu thế giới từ năm 2014.

Đội đua Williams:

Quyết tâm được thể hiện rõ bằng những hành động rất thiết thực như lựa chọn Mercedes làm đối tác cung cấp động cơ và đây được xem là một quyết định sáng suốt nhất của đội đua này. Ngoài ra vẫn như các đội đua khác, cấu trúc thượng tầng, hạ tầng, trụ sở cho bộ phận kỹ thuật làm việc đều được nâng cấp toàn diện.

Việc công bố kết quả kinh doanh năm 2014 với số lỗ niên hạn tài chính lên đến 34 triêu bảng Anh nhưng số lỗ vốn này được khẳng định nằm trong kế hoạch dài hơi của quá trình trở lại vị thế đỉnh cao F1 chứng tỏ những tuyên bố của Williams cực kỳ nghiêm túc.

Mặc dù sở hữu động cơ turbo mạnh mẽ của Mercedes nhưng quá trình cải tiến chiếc FW37 lại không được tương xứng. Bộ phận kỹ thuật vẫn mãi loay hoay giải bài toán về lực nén tổng thể cho chiếc FW37 nhưng xem ra cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có đáp án. Các gói khí động học không thể tương thích với khung gầm và kết cấu chiếc xe đua dẫn đến mất lực bám đường ở những đường đua có nhiều góc cua tốc độ thấp.

Cũng chính vì vậy mà chiếc FW37 hiện tại hoàn toàn chỉ trông mong vào sức mạnh động cơ Mercedes và lực bám cơ học (chủ yếu từ bản thân trọng lực xe và hệ thống treo) từ đó mất đi đáng kể sức mạnh. So với mùa giải trước phải ghi nhận Williams có nhiều tiến bộ nhưng chừng đó là chưa đủ khi có một Ferrari luôn thay đổi qua từng ngày và từng chặng đua.

F1 nửa chặng đường 2015: Williams vẫn là "ngựa ô" (P3) - 1

Bottas đang chứng tỏ được khả năng của mình bằng thành tích trên đường đua

Ở những chặng đua phù hợp, đã vài lần chiếc FW37 chứng tỏ bản năng của những chú “ngựa ô” nhưng nếu không có sự thay đổi chiến lược phát triển có lẽ khoảng cách với đối thủ cạnh tranh Ferrari sẽ ngày càng xa dần. Nếu thực sự làm được thì việc điều hành chiến thuật đua của Williams cũng sẽ dễ dàng và có nhiều sự lựa chọn tối ưu hơn tình trạng hiện nay.

Tay đua Valtteri Bottas:

Kể từ khi bắt đầu khoác lên mình chiếc áo đồng phục Williams, Bottas vẫn còn là một cái tên chưa ai biết đến. Tuy nhiên càng đua người hâm mộ càng nhận thấy được tiềm năng và tố chất của tay đua này. Dần rút ra được những kinh nghiệm quý giá trên đường đua, khắc chế được những sai sót không đáng có nhưng vẫn với kỹ thuật đua táo báo Bottas đã vượt qua được thành tích của cựu vô địch Vettel ở mùa giải 2014.

Ngoài việc tự hoàn thiện mình, dưới sự dẫn dắt tận tình của người thầy Mika Hakkinen, tay đua Bottas ngày càng trưởng thành, kỹ năng xử lý tình huống trên đường đua, kỹ năng giữ lốp đang dần được hoàn thiện, thậm chí điều đáng khích lệ nhất là kỹ năng xuất phát (depart) gần như đã được khắc phục hoàn toàn.

Trong nửa mùa giải vừa qua, ở một vài chặng đua nếu không vì ảnh hưởng bởi chỉ đạo chiến thuật của đội đua thì có lẽ thành tích của Bottas khôngchỉ dừng lại ở con số 77 và bị đối thủ trực tiếp Vettel bỏ xa đến 83 điểm trên bảng xếp hạng cá nhân tạm thời.

Với sự trưởng thành và tiềm năng này Bottas đang là đích nhắm của Ferrari, đội đua màu đỏ đang đặt mục tiêu theo đuổi để có sự phục vụ của Bottas kể từ mùa giải 2017 sau khi đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng với Raikkonen thêm một mùa giải nữa.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Anh Khoa ([Tên nguồn])
F1 2024 - Đua xe công thức 1 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN