F1: Mercedes hướng đến thành công với W04

Thứ Tư, ngày 06/02/2013 09:28 AM (GMT+7)

Tại trường đua Jerez chỉ một ngày trước đợt thử xe đầu tiên Mercedes đã chính thức ra mắt mẫu xe W04 cho mùa giải năm nay.

Chiếc W04 tiếp tục kế thừa từ W03 hệ thống treo trước và sau nhằm tối ưu hóa hiệu quả sử dụng lốp. Cánh gió trước được điều chỉnh hoàn toàn khác biệt so với năm ngoái với 5 thay đổi. Đầu xe cũng thay đổi thiết kế với dáng vẻ tinh tế và thẩm mỹ hơn trước. Chiếc W04 cũng được áp dụng hệ thống khí thải hiệu ứng Coanda phiên bản thứ 2.

F1: Mercedes hướng đến thành công với W04 - 1

Mẫu xe mới của Mercedes

Trải qua gần 18 tháng làm việc không ngừng nghỉ, các kỹ sư thiết kế của đội đua Mercedes đã ra mắt mẫu xe được cho là chi tiết và tinh tế hơn phiên bản cũ. Họ tin rằng nó sẽ mạnh mẽ trên đường đua. Lãnh đội – ông Ross Brawn – chia sẻ với giới truyền thông: “Qua các thực nghiệm mô phỏng và thử nghiệm tại nhà máy, chiếc xe đạt hiệu quả tốt như những gì chúng tôi mong đợi. Với L.Hamilton và N.Rosberg trong mùa giải này chúng tôi đang hướng đến mục tiêu cao hơn”.

Tại buổi lễ giới thiệu xe Rosberg cho biết: “Chúng tôi đang hướng đến một mùa giải thành công. Hiện tại tất cả đội đua đều có động lực phấn đấu”. Trong khi đó bản thân tay đua mới đầu quân cho Mercedes - L.Hamilton cũng rất lạc quan khi đánh giá cơ hội của đội đua trong mùa giải này và tin tưởng vào một mùa giải thành công.

Ngay sau lễ giới thiệu mẫu xe mới của Mercedes, đội đua Toro Rosso cũng tổ chức lễ công bố mẫu xe STR8 tại Jerez.

F1: Mercedes hướng đến thành công với W04 - 2

Chiếc STR8 được đánh giá là bước đột phá về thiết kế của đội đua Toro Rosso với các thay đổi về hệ thống thủy lực, hệ thống treo và hộp số. Hệ thống treo (fullrod) được thiết kế nhằm làm tăng downforce và ổn định tính chất khí động học của chiếc xe. Phần thân xe từ giữa đến đuôi xe (sidepod) cũng được thay đổi để hình dáng xe trông bắt mắt hơn. Hệ thống tản nhiệt đằng sau xe cũng được hạ thấp hơn so với STR7. Tương tự các đội đua khác Toro Rosso cũng áp dụng hiệu ứng khí xả thải để tăng cường hiệu quả khí động học chiếc xe của mình. Đội đua nước Ý cũng tiếp tục sử dụng động cơ Ferrari trong mùa giải này.

“Đội đua đã làm tất cả khả năng của mình để giới thiệu đến các bạn mẫu xe của năm nay” lời ông chủ đội đua - Franz Tost – ông cũng cho biết thêm: “Mục tiêu của chúng tôi là kết thúc mùa giải trong tốp 6 đội dẫn đầu, và đây chính là thời điểm mở ra một chương mới với lịch sử đội đua”. Năm 2012 Toro Rosso kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 9 và trong mùa giải này họ tiếp tục đặt niềm tin vào 2 tay lái cũ - Daniel Ricciardo và Jean-Eric Vergne.

Danica Patrick

sự kiện F1 2018 - Đua xe công thức 1