Trận đấu nổi bật

tommy-vs-carlos
Rogers Cup
Tommy Paul
-
Carlos Alcaraz
-
casper-vs-alex
Rogers Cup
Casper Ruud
-
Alex Molcan
-
holger-vs-pablo
Rogers Cup
Holger Rune
-
Pablo Carreno Busta
-
daniil-vs-nick
Rogers Cup
Daniil Medvedev
-
Nick Kyrgios
-
gael-vs-maxime
Rogers Cup
Gael Monfils
-
Maxime Cressy
-
marin-vs-karen
Rogers Cup
Marin Čilić
-
Karen Khachanov
-
andrey-vs-daniel
Rogers Cup
Andrey Rublev
-
Daniel Evans
-
jack-vs-stefanos
Rogers Cup
Jack Draper
-
Stefanos Tsitsipas
-
david-vs-albert
Rogers Cup
David Goffin
0
Albert Ramos-Vinolas
2
andy-vs-taylor
Rogers Cup
Andy Murray
0
Taylor Fritz
2

F1 2013: Mercedes tăng tốc

Mercedes GP đang có những bước đi gây lo lắng cho nhiều đối thủ.

Những chi tiết bị rò rỉ của chiếc xe AMG W04 của đội đua Mercedes GP được giới thể thao tốc độ của Ý theo dõi kĩ trong thời gian qua.

Mercedes đã xác nhận khung xe của chiếc W04 sau khi vượt qua đợt kiểm tra va chạm của FIA. Tại thị trấn Brackley, Anh, họ đang làm việc vất vả để mang đến cho Hamilton một cỗ máy có khả năng giành chiến thắng, sau thành công của Nico Rosberg tại Trung Quốc năm trước.

Kết cấu chính của khung xe (monocoque) đã được thông qua bởi Aldo Costa, trưởng bộ phận thiết kế của Mercedes. Đây là chiếc xe đầu tiên của kĩ sư người Ý kể từ khi ông rời Ferrari cuối năm 2011, ông cập bến Mercedes đầu 2012 khi chiếc W03 đã được thiết kế xong. Các kĩ sư đang tổng hợp tất cả các nâng cấp để giảm khoảng cách với Red Bull và nhiều nguồn tin tiết lộ, nó tương tự với chiếc RB8 đã giúp Vettel giành chức vô địch lần thứ 3.

F1 2013: Mercedes tăng tốc - 1

Chiếc W03 (trên) và các chi tiết của W04 bị rò rỉ

Hệ thống giảm góc đón gió (D-DRS) của cánh trước đã được loại bỏ vì luật cấm của FIA, Mercedes đang phát triển một bộ truyền động siêu tích hợp độc đáo cho phép tạo nhiều lực nén phía sau, giải phóng không gian cho vùng khuếch tán và hệ thống giảm lực nén thụ động cho cánh sau (dùng để tăng tốc trên đoạn thẳng).

Aldo Costa cũng xem xét lại hệ thống treo, có thể là cả treo trước và treo sau đều dùng lò xo kéo - pull-rod (treo trước được sao chép từ Ferrari, trong khi treo sau học hỏi của Red Bull). Tại phía sau xe, họ đang nghiên cứu cách thức cài đặt có thể dễ dàng thay đổi trong suốt mùa giải, phụ thuộc vào đặc tính đáp ứng của lốp Pirelli.

Và khí động học cũng được chăm sóc kĩ lưỡng với hiệu ứng khí xả Coanda, vốn hoạt động rất tốt trên chiếc RB8. Tại trung tâm nghiên cứu ở Brackley, đang có một sự thay đổi nhằm đẩy mạnh quá trình phát triển và triển khai các gói cơ khí mới nhất.

Chia sẻ
Theo Huy Toàn (Khampha.vn)
Báo lỗi nội dung