Trận đấu nổi bật

caroline-vs-xinyu
Mutua Madrid Open
Caroline Garcia
2
Xinyu Wang
0
mirra-vs-linda
Mutua Madrid Open
Mirra Andreeva
2
Linda Noskova
1
lucia-vs-elena
Mutua Madrid Open
Lucia Bronzetti
0
Elena Rybakina
2
lorenzo-vs-thiago
Mutua Madrid Open
Lorenzo Musetti
0
Thiago Seyboth Wild
2
andrey-vs-facundo
Mutua Madrid Open
Andrey Rublev
2
Facundo Bagnis
0
hubert-vs-jack
Mutua Madrid Open
Hubert Hurkacz
-
Jack Draper
-
alexander-vs-carlos
Mutua Madrid Open
Alexander Shevchenko
-
Carlos Alcaraz
-
mariano-vs-holger
Mutua Madrid Open
Mariano Navone
-
Holger Rune
-
borna-vs-alexander
Mutua Madrid Open
Borna Coric
-
Alexander Zverev
-

Đua xe F1: Ferrari quá sa sút, con đường dài để tìm lại ánh hào quang

(Tin thể thao, tin F1) Đã trải qua 3 chặng đua đầu tiên nhưng nhiều người hâm mộ dường như đã quên đi hình ảnh của một Scuderia Ferrari danh tiếng, luôn nằm trong top dẫn đầu của Formula 1.

Thay vào đó là màn trình diễn nhạt nhòa, đáng thất vọng dẫn đến việc họ một lần nữa phải cải tổ, thay đổi bộ máy vận hành của đội đua.

Đua xe F1: Ferrari quá sa sút, con đường dài để tìm lại ánh hào quang - 1

* Không ai nghĩ tình hình Ferrari lại tệ như mức hiện tại

Ferrari từ vị thế của một đội đua cạnh tranh cho vị trí pole và chiến thắng ở từng chặng vào năm ngoái trở thành một đội đua nhóm giữa, chật vật mới có thể vượt qua được vòng phân hạng Q2 mùa này do sức mạnh thua thiệt quá nhiều so với đối thủ Mercedes. Điều này đã được dự tính từ trước kể từ khi đợt test trước mùa giải tại Barcelona diễn ra, nhưng không ai nghĩ được rằng tình hình lại tệ như mức hiện tại.

Sau 3 chặng mùa giải này, Ferrari mới chỉ giành được 27 điểm với 1 podium của Charles Leclerc ở chặng đầu tiên tại Red Bull Ring. Đây là thành tích khởi đầu tệ nhất của “ngựa chiến” trong 11 năm, kể từ mùa giải năm 2009 (năm mà họ ghi điểm số đầu tiên ở chặng thứ 4).

Podium tại Áo của Leclerc là điểm sáng duy nhất của Ferrari tính đến nay

Podium tại Áo của Leclerc là điểm sáng duy nhất của Ferrari tính đến nay

Họ đang xếp thứ 5 trên BXH đội đua trong khi đó hai tay lái chính Charles Leclerc và Sebastian Vettel lần lượt chỉ có được hạng 7 và 10 trên BXH cá nhân.

Phong độ sa sút của đội đua khiến nhiều người hoài nghi về chiếc ghế trưởng đội đua của Mattia Binotto, hay một số vị trí phụ trách chủ chốt khác trong dự án phát triển xe năm 2020 có còn được duy trì hay không.

Có tin đồn cho rằng lãnh đạo Ferrari đã chuẩn bị sẵn sàng những ứng viên thay thế cho Binotto, nhưng ông lại cho rằng sa thải sẽ không làm cho chiếc SF1000 nhanh hơn trong những chặng tiếp theo.

“Sau 3 chặng đua, rõ ràng là chúng tôi ở trong tình trạng tệ hơn so với những gì đã dự đoán trước và chúng tôi cần phản ứng ngay lập tức. Toàn bộ dự án cần phải thay đổi chiến lược và tất nhiên vẫn sẽ phải chấp hành đúng theo quy chuẩn kỹ thuật của FIA…

Chúng tôi cần tăng tốc mới có thể thay đổi cục diện, cả về mặt ngắn hạn và dài hạn. Điều quan trọng là phải cải thiện và xây dựng một tổ chức vững chắc với cách vận hành quy củ, cũng như hiểu được lý do tại sao dẫn tới tình hình như hiện tại.”

Đội đua tái cấu trúc vì mục tiêu đường dài

Đội đua tái cấu trúc vì mục tiêu đường dài

Ferrari phải tái cấu trúc

Mới đây Ferrari đã tái cấu trúc nhóm phụ trách kỹ thuật của mình và tạo mới bộ phận phát triển hiệu suất. Việc tái cấu trúc nhằm mục đích giúp công việc được hiệu quả hơn và đảm bảo sự nhấn mạnh tầm quan trọng của phát triển hiệu suất.

Điều đó được thực hiện bằng cách tạo ra một chuỗi các chỉ thị, yêu cầu tập trung và đơn giản hơn để giúp cho các trưởng bộ phận có những quyền hạn cần thiết nhằm đạt được mục tiêu của họ.

Mảng phát triển hiệu suất mới được phụ trách bởi Enrico Cardile, người dẫn đầu mảng phát triển khí động học và quản lý các dự án xe của Ferrari.

Các mảng chính còn lại sẽ không có gì thay đổi với Enrico Gualtieri phụ trách về Power Unit, Laurent Mekies giữ chức Giám đốc thể thao, đảm nhiệm các hoạt động bên lề cuộc đua và Simone Resta tiếp tục phụ trách mảng Kỹ thuật khung gầm.

“Sự thay đổi này là cần thiết để xác định lại nhiệm vụ, trách nhiệm và quy trình làm việc của từng bộ phận. Từ đó mới có thể lấy lại niềm tin từ công ty chủ quản về những tài năng phụ trách mảng kỹ thuật này…

Chúng tôi tin tưởng rằng đội ngũ nhân viên tại Ferrari có chất lượng chuyên môn cao và chúng tôi không có gì phải ganh tị với các đối thủ về điều đó cả. Dù vậy chúng tôi vẫn cần có những thay đổi mang tính tiên quyết, nâng cao mức độ trách nhiệm của các trưởng bộ phận phụ trách”.

Ferrari không đặt kỳ vọng chiến thắng trong thời gian tới

Ferrari không đặt kỳ vọng chiến thắng trong thời gian tới

Mặt khác, việc các chiếc xe năm 2021 sẽ không được phát triển để tiết kiệm chi phí cho các đội đua càng khiến cho vấn đề của Ferrari không thể được giải quyết trong một sớm một chiều. Họ chỉ được cho phép một số ít thẻ nâng cấp (tokens) từ nay cho đến hết năm 2021 và họ cần sử dụng một cách hợp lý. Vì vậy chủ tịch của Ferrari John Elkann cho biết, đội đua đến từ Maranello sẽ không kỳ vọng vào chiến thắng tại F1 cho tới năm 2022.

Như vậy Ferrari đã tính toán về khả năng tiếp tục chật vật trong các cuộc đua từ giờ cho đến hết năm 2021 và họ muốn hướng sự tập trung của mình sớm vào kế hoạch dài hạn để có thể thành công, mà bước đầu chính là tái cấu trúc nhóm phụ trách kỹ thuật chiếc xe.

“Chúng tôi đã nói rất nhiều lần nhưng tôi sẽ nhắc lại một lần nữa: chúng tôi đã bắt đầu đặt nền móng cho một quá trình mà nó sẽ dẫn tới một chu kỳ chiến thắng mới và kéo dài. Nó sẽ mất thời gian và chúng tôi phải chấp nhận với những thất bại như điều chúng tôi đang phải trải qua…”

Chặng đua tại Imola sẽ là chặng đua F1 thứ 1000 trong lịch sử của Scuderia Ferrari

Chặng đua tại Imola sẽ là chặng đua F1 thứ 1000 trong lịch sử của Scuderia Ferrari

Ferrari đã không dành chức vô địch đội đua kể từ năm 2008 và chức vô địch cá nhân từ năm 2007. Họ cũng đã chứng kiến sự thống trị của Red Bull với sức mạnh khí động học vượt trội và Mercedes cùng công nghệ động cơ hybrid.

Người hâm mộ của “ngựa chiến” đã phải chờ đợi hơn 1 thập kỷ cho chức vô địch tiếp theo của đội và chắc chắn họ sẽ phải chờ thêm ít nhất là 2 năm nữa để được chứng kiến điều đó.

Năm nay Italia sẽ có vinh dự tổ chức 3 chặng đua F1 với thông tin mới xác nhận. Bên cạnh Monza, trường đua Imola sẽ có cơ hội trở lại lần đầu kể từ năm 2006 (sẽ là chặng đua thứ 1000 tại F1 cho Ferrari) và Mugello có màn ra mắt F1 sau khi đã quá nổi tiếng tại MotoGP.

Đáng tiếc là “ngựa chiến” sẽ không có sự tự tin cần thiết để hy vọng vào một kết quả cao tại những chặng đua này, nhưng họ vẫn có quyền hy vọng vào ‘thần may mắn’ để có được một kỷ niệm đẹp trong một mùa giải đặc biệt như thế này.

Nguồn: [Link nguồn]

Đua xe MotoGP: Cú đúp cho tài năng trẻ Quartararo dưới “chảo lửa” Jerez

(Tin thể thao) Chặng đua thứ 2 tại trường đua Jerez với tên gọi Andaluasian GP diễn ra trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Roger Bui ([Tên nguồn])
F1 2024 - Đua xe công thức 1 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN