Trận đấu nổi bật

madison-vs-irina-camelia
Mutua Madrid Open
Madison Keys
0
Irina-Camelia Begu
0
victoria-vs-tatjana
Mutua Madrid Open
Victoria Azarenka
0
Tatjana Maria
0
yoshihito-vs-felix
Mutua Madrid Open
Yoshihito Nishioka
0
Felix Auger-Aliassime
0
jelena-vs-jessica
Mutua Madrid Open
Jelena Ostapenko
-
Jessica Bouzas Maneiro
-
naomi-vs-liudmila
Mutua Madrid Open
Naomi Osaka
-
Liudmila Samsonova
-
richard-vs-lorenzo
Mutua Madrid Open
Richard Gasquet
-
Lorenzo Sonego
-
coco-vs-arantxa
Mutua Madrid Open
Coco Gauff
-
Arantxa Rus
-
darwin-vs-rafael
Mutua Madrid Open
Darwin Blanch
-
Rafael Nadal
-
iga-vs-xiyu
Mutua Madrid Open
Iga Swiatek
-
Xiyu Wang
-

Đua xe & áp lực cho siêu sao: Người thoải mái bay cao, kẻ chật vật tìm chỗ

(Tin đua xe) Điểm qua một số thông tin mới cập nhật gần đây của làng đua xe F1 và MotoGP thế giới khi cả hai đang bước vào giai đoạn giữa mùa giải quan trọng. Sau thành tích không tốt kể từ đầu năm ở Red Bull, Pierre Gasly được đồn đoán sẽ không thể giữ được vị trí của mình, trong khi tại Ducati, Danilo Petrucci lại đã sớm được xác nhận sẽ gắn bó với đội đua thêm 1 năm nữa.

Christian Horner: Red Bull không có ý định “hạ cấp” Gasly

Sau một mùa giải tân binh rất thành công tại Toro Rosso khi đánh bại người đồng đội Brendon Hartley và vươn lên trở thành một ngôi sao tiềm năng của làng đua xe F1 thế giới.

Tuy nhiên, kể từ khi lên Red Bull, mọi chuyện lại trở nên khó khăn với tay lái người Pháp khi anh vẫn chưa thể hiện được những gì anh đã làm được vào năm ngoái và tỏ ra chật vật trong từng chặng đua. Anh bị người đồng đội tài năng Max Verstappen đánh bại ở tất cả 9 chặng đua đã qua với khoảng cách không hề nhỏ.

Gasly có khởi đầu đầy khó khăn tại Red Bull

Gasly có khởi đầu đầy khó khăn tại Red Bull

Ở cuộc đua gần nhất tại Red Bull Ring, Áo, Gasly đã vươn lên chạy trước Verstappen ở những vòng đầu tiên khi tay lái Hà Lan mắc sai lầm ở cú depart. Dù vậy khi cuộc đua khép lại, anh lại thua đồng đội chiến thắng cuộc đua… 1 vòng đua cộng 7,2 giây.

Đó có thể coi là màn trình diễn tệ hại nhất của chiếc RB15, nằm trong nhóm 3 đội đua hàng đầu. Hiện tại anh mới chỉ ghi được 43 điểm với thành tích tốt nhất là hạng 5 tại Monaco so với 126 điểm của Verstappen, và chỉ hơn Carlos Sainz, tay đua xuất sắc nhất nhóm giữa hiện tại có 13 điểm.

“Tôi vẫn chưa thể tìm được điều mình muốn từ chiếc xe nên chúng tôi vẫn sẽ nỗ lực trong các chặng đua tới. Tôi là một người hiếu chiến và còn rất nhiều thứ cần làm, học hỏi từ Max bởi tôi muốn thể hiện tốt hơn và tôi biết mình có thể làm được…” Gasly cho biết.

Từ lịch sử của đội đua, nhiều người đã phán xét rằng khả năng một trong hai tay lái của Toro Rosso hiện tại, Alexander Albon hoặc Daniil Kvyat sẽ được đôn lên ‘đội 1’ ngay một lớn hơn với thành tích của Gasly. Nhưng trưởng đội đua Christian Horner vẫn đứng ra bảo vệ tay đua của mình và nói rằng đội đua không có ý định sẽ thay thế nhân sự giữa mùa giải:

Verstappen đang là “cái bóng” quá lớn để Gasly có thể chạm tới

Verstappen đang là “cái bóng” quá lớn để Gasly có thể chạm tới

“… Chúng tôi sẽ làm việc với cậu ấy để có được thành tích tốt nhất có thể. Pierre đang trải qua khoảng thời gian khó khăn và chúng tôi đang nỗ lực hết sức để hỗ trợ cậu ấy. Tôi nghĩ cậu ấy cần được ‘reset’ và đội đua bằng cách nào đó phải cố gắng ‘Ctrl+Atl+Delete’ những áp lực trong đầu cậu ấy hiện tại và bắt đầu lại. Cậu ấy rất nhanh nhưng vấn đề là Max thể hiện quá tốt qua từng chặng khiến áp lực ngày một đè nặng lên vai Pierre…”

"Tại British GP ở trường đua Silverstone vừa qua, tay lái 23 tuổi đã cho thấy một bộ mật khác hẳn với phong độ tốt. Anh chạy không quá kém so với đồng đội và vì thế cũng có được một chiến thuật tối ưu như của Mã. Hy vọng anh sẽ tiếp tục thể hiện trong những chặng đua sắp tới."

Petrucci thành công gia hạn hợp đồng với Ducati trong năm 2020

Cuối năm 2018, Ducati đã quyết định lựa chọn tay lái người Italia Danilo Petrucci có thâm niên 7 năm đua tại MotoGP, là cái tên thay thế Jorge Lorenzo, nhà vô địch rời đội đua sau 2 năm gắn bó và chuyển sang thi đấu tại Repsol Honda.

Bản hợp đồng chỉ kéo dài 1 năm đồng nghĩa với việc anh sẽ phải nỗ lực và chịu áp lực lớn nếu không muốn tìm một “bến đỗ” mới trong năm 2020. Anh đã có một khởi đầu tương đối ổn và có thể nói là đạt mục tiêu đội đua yêu cầu khi luôn về đích trong top 6, có 3 podiums và chiến thắng đầu tiên tại quê nhà ở trường đua Mugello sau 9 chặng đầu tiên.

Chiến thắng tại Mugello “góp công” lớn giúp Petrucci tiếp tục ở lại Ducati

Chiến thắng tại Mugello “góp công” lớn giúp Petrucci tiếp tục ở lại Ducati

Ducati xác nhận đưa ra một bản hợp đồng mới cho tay lái #9 vào giữa tháng 6 nhưng cả 2 bên vẫn chưa thống nhất được các điều khoản kèm theo. Nhưng tới trước thềm chặng đua tại Sachsenring cuối tuần qua, bản gia hạn đã được ký kết và thông báo chính thức tới truyền thông.

“Tôi rất vui khi được gắn bó với Ducati thêm 1 năm nữa. Đây là mục tiêu của tôi kể từ khi bắt đầu chuyến hành trình này bởi chúng tôi đã tìm thấy “phản ứng hóa học” thú vị bên trong đội đua. Trong nửa đầu mùa giải, chúng tôi đã có thể cải thiện khả năng của chiếc xe, giành 2 podiums và 1 chiến thắng đáng nhớ. Biết được rằng hành trình của chúng tôi sẽ được kéo dài thêm 12 tháng khiến tôi càng tự tin và thoải mái hơn về tương lai.” Petrucci bày tỏ cảm xúc

Trưởng đội đua Mission Winnow Ducati, ông Gigi Dall'Igna cũng thể hiện niềm vui với bản gia hạn hợp đồng cùng Petrucci. “Danilo đã cho thấy sự chuyên nghiệp và tài năng kể từ ngày đầu tiên tới làm việc tại nhà máy Desmosedici GP và tôi chắc chắn phẩm chất của anh ấy đều được mọi người công nhận, qua kết quả của các chặng đua đã qua trong mùa giải này. Với Danilo cùng Andrea (Dovizioso) trên đường đua, mục tiêu của chúng tôi là cạnh tranh cho chức vô địch cá nhân và đội đua.”

Cuộc chiến nội bộ giữa Dovi và Petrucci sẽ rất thú vị

Cuộc chiến nội bộ giữa Dovi và Petrucci sẽ rất thú vị

Sự thoải mái cho Petrucci cũng có thể giúp anh cạnh tranh vị trí số 1 trong đội đua của Dovi hiện tại. Cả hai đang chỉ hơn kém nhau 6 điểm trên BXH cá nhân khi bước vào kỳ nghỉ hè nên chắc chắn người hâm mộ có thể kỳ vọng vào một cuộc chiến nội bộ khốc liệt trong nửa còn lại của mùa giải 2019.

Trong khi đó, ở đội đua vệ tinh Octo Pramac Racing, tân binh Francesco Bagnaia dù đang có khởi đầu không như ý tại MotoGP nhưng anh vẫn sẽ ở lại đội đua vào năm sau, còn Jack Miller thì vẫn nhận được lời đề nghị nào. Tay lái người Australia đang có mùa giải không hề tồi nhưng sự lựa chọn của anh gần như không có sau khi Petrucci được xác nhận hợp đồng mới.

F1 năm 2020 sẽ đánh dấu mùa giải thứ 70 trong lích sử giải đấu và mới đây chặng đua khai màn được công bố sẽ tiếp tục là Australian GP tại trường đua Albert Park ở thành phố Melbourne, khởi tranh từ 12 đến 15/03 năm 2020. Đây cũng sẽ là chặng đua thứ 25 trong lịch sử được tổ chức tại Albert Park kể từ lần đầu tiên vào năm 1996. Hãng đồng hồ nổi tiếng Rolex, đối tác toàn cầu của F1 kể từ năm 2013 sẽ tiếp tục là nhà tài trợ chính của chặng đua trong năm thứ 8 liên tiếp.

Đua xe F1, British GP: Những màn rượt đuổi thót tim, kỷ lục mới cho Hamilton

Có thể nói British GP năm nay là một chặng đua rất “sạch” án phạt trong những ngày thi đấu.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Roger Bui ([Tên nguồn])
Muôn màu thể thao Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN