Trận đấu nổi bật

rafael-vs-pedro
Mutua Madrid Open
Rafael Nadal
2
Pedro Cachin
1
coco-vs-madison
Mutua Madrid Open
Coco Gauff
1
Madison Keys
2
cameron-vs-casper
Mutua Madrid Open
Cameron Norrie
0
Casper Ruud
2
sara-vs-elena
Mutua Madrid Open
Sara Bejlek
0
Elena Rybakina
2
jannik-vs-pavel
Mutua Madrid Open
Jannik Sinner
2
Pavel Kotov
0
madison-vs-ons
Mutua Madrid Open
Madison Keys
-
Ons Jabeur
-
danielle-vs-aryna
Mutua Madrid Open
Danielle Collins
1
Aryna Sabalenka
2
andrey-vs-tallon
Mutua Madrid Open
Andrey Rublev
-
Tallon Griekspoor
-
daniil-vs-alexander
Mutua Madrid Open
Daniil Medvedev
-
Alexander Bublik
-
rebeka-vs-erika
Catalonia Open
Rebeka Masarova
-
Erika Andreeva
-
iga-vs-beatriz
Mutua Madrid Open
Iga Swiatek
-
Beatriz Haddad Maia
-
hubert-vs-taylor
Mutua Madrid Open
Hubert Hurkacz
-
Taylor Fritz
-
francisco-vs-alexander
Mutua Madrid Open
Francisco Cerundolo
-
Alexander Zverev
-
jannik-vs-karen
Mutua Madrid Open
Jannik Sinner
-
Karen Khachanov
-
jan-lennard-vs-carlos
Mutua Madrid Open
Jan-Lennard Struff
-
Carlos Alcaraz
-
felix-vs-casper
Mutua Madrid Open
Felix Auger-Aliassime
-
Casper Ruud
-
rafael-vs-jiri
Mutua Madrid Open
Rafael Nadal
-
Jiri Lehecka
-

Chuyện F1: Máu từng đổ trên bục trao giải

Trong lần thứ 2 kể từ khi trở lại với lịch trình đua F1 hàng năm, Mexican GP đã đem lại một chặng đua đầy hấp dẫn, bất ngờ và cũng không thể thiếu những tranh cãi gay gắt từ những diễn biến xảy ra trong 71 vòng đua.

Nổi bật nhất trong cuộc đua cuối tuần qua là vụ việc va chạm giữa Sebastian Vettel của Ferrari cùng với cả hai chiếc xe Red Bull ở những vòng đua cuối cùng. Vì thế khi tới lễ trao giải đã có tình huống hy hữu xảy ra khi Max Verstappen, người cán đích thứ 3, bị phạt và phải nhường vị trí cho người xếp sau Sebastian Vettel, dù anh này sau đó cũng bị phạt, thậm chí là nặng hơn và mất luôn podium tại Mexico.

Chuyện F1: Máu từng đổ trên bục trao giải - 1

Nigel Mansell ăn mừng với bàn tay đầy máu

Trong quá khứ cũng đã có không ít những tình huống “dở khóc dở cười” trên bục nhận giải F1, dưới đây là một vài trong số đó.

Máu rơi trên chiếc cúp vô địch, Brazil 1989

Nigel Mansell đã quả quyết rằng chiếc Ferrari 640 khi đó sẽ không thể chạy được hết quãng đường tại Brazil, vì thế ông đã quyết định đặt chuyến bay sớm về nhà từ Rio. Nhưng cuối cùng, tay đua người Anh không chỉ đưa chiếc xe về đích mà ông còn là người làm điều đó nhanh nhất. Kết quả đó đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử F1, một chiếc xe có hộp số bán tự động giành chiến thắng 1 chặng đua, điều này khiến cho niềm vui của nhà VĐTG năm 1992 càng đặc biệt hơn.

Nhưng niềm vui chưa kéo dài được bao lâu thì nổi đau đã đến với ông, khi cố gắng nâng chiếc cúp chiến thắng có phần khá nặng và cồng kềnh, ông đã vô tình cứa ngón tay vào nó và bị chảy máu. Sau khi được băng bó, tay đua nổi tiếng với bộ ria của mình, tiếp tục màn ăn mừng chiến thắng… trong nỗi đau.

Đây không phải là lần duy nhất Mansell gặp phải tình huống như vậy trên bục podium, 2 năm trước sự việc trên tại Áo, ông xuất hiện ở trên bục cao nhất của podium với bộ mặt nhăn nhó. Trước đó ông đã bị đập đầu trong pitlane và đã được chở đến nơi trao giải bằng một chiếc xe tải.

Không cử quốc ca cho người chiến thắng, không vấn đề gì, Áo 1977

Với tất cả các vận động viên thể thao, không có gì khiến họ tự hào và xúc động hơn khi được đứng trên đỉnh cao nhất của bục trao giải và nghe quốc ca của mình vang lên. Với những người chiến thắng lần đầu tiên, cảm giác ấy còn đặc biệt hơn rất nhiều. Tay đua của đội Shadow, Alan Jones đã có chiến thắng bất ngờ tại chặng đua Austrian GP năm 1977, và nó đã gây ra 1, 2 vấn đề cho ban tổ chức…

Chuyện F1: Máu từng đổ trên bục trao giải - 2

Tay đua người Úc Alan Jones tại chặng Áo năm 1977

Jones cho biết họ rõ ràng đã không nghĩ rằng ông có thể chiến thắng và họ không chuẩn bị quốc ca của Australia, vì thế bài hát Happy birthday được thổi bằng kèn trumpet đã được cất lên dành cho tay đua này. Tại cuộc đua đó, ông đã chiến thắng từ vị trí thứ 14, lấy được vị trí dẫn đầu từ James Hunt 11 vòng trước khi về đích.

De Angelis ăn mừng vị trí thứ 5 trên podium, Monaco 1982

Cái kết của chặng đua này phải nói rằng là cực kì rắc rối và hỗn loạn. Bắt đầu từ khi còn 2 vòng đua nữa là kết thúc, tay đua dẫn đầu Alain Prost gặp tai nạn với chiếc Renault khi một cơn mưa nhỏ đã khiến đường đua trở nên trơn trượt như sân trượt băng, điều đó khiến Ricciardo Patrese vươn lên dẫn đầu.

Nhưng ngay ở vòng sau đó, tay đua của Brabham lại trượt trên đường, chuyển vị trí số 1 cho Didier Pironi của Ferrari, người hướng tới chiến thắng nhưng đáng tiếc chiếc xe của ông lại hết xăng ở vòng đua cuối cùng.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Roger Bui ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN