Trận đấu nổi bật

sebastian-vs-gregoire
Tiriac Open
Sebastian Korda
0
Gregoire Barrere
2
taylor-vs-jack
BMW Open
Taylor Fritz
1
Jack Draper
1
elena-vs-jasmine
Porsche Tennis Grand Prix
Elena Rybakina
1
Jasmine Paolini
0
alexander-vs-cristian
BMW Open
Alexander Zverev
-
Cristian Garin
-
cameron-vs-tomas-martin
Barcelona Open Banc Sabadell
Cameron Norrie
0
Tomas Martin Etcheverry
0
sloane-vs-yue
Open Capfinances Rouen Métropole
Sloane Stephens
-
Yue Yuan
-
felix-vs-jan-lennard
BMW Open
Felix Auger-Aliassime
-
Jan-Lennard Struff
-
iga-vs-emma
Porsche Tennis Grand Prix
Iga Swiatek
-
Emma Raducanu
-
arthur-vs-dusan
Barcelona Open Banc Sabadell
Arthur Fils
-
Dusan Lajovic
-
marta-vs-coco
Porsche Tennis Grand Prix
Marta Kostyuk
-
Coco Gauff
-
anhelina-vs-mirra
Open Capfinances Rouen Métropole
Anhelina Kalinina
-
Mirra Andreeva
-

2015: Tam giác chiến Federer - Nadal - Djokovic

Một mùa giải quần vợt mới lại sắp bắt đầu và người hâm mộ đang nóng lòng chứng kiến những cuộc tranh tài đỉnh cao của các tay vợt nam hàng đầu thế giới, đặc biệt là các trận đối đầu đầy duyên nợ của nhóm “Big Four”.

Mới đây, cây bút nổi tiếng Joe Kennard của hãng truyền thông danh tiếng Bleacher Report (Mỹ) đã đưa ra nhận định về top 5 cuộc đại chiến tennis đáng chú ý nhất trong mùa giải mới 2015. Trong đó, những trận tái ngộ của Federer với các tay vợt còn lại trong nhóm “bộ tứ siêu đẳng” chiếm số lượng áp đảo và vẫn cho thấy sức hút rất lớn.

5. Juan Martin Del Potro - Roger Federer

Các fan hâm mộ đang rất kỳ vọng sẽ được chứng kiến sự trở lại mạnh mẽ của Del Potro sau khi anh đã phải nghỉ thi đấu gần như cả mùa giải trước do phải điều trị chấn thương cổ tay dai dẳng.

Dấu ấn của tay vợt có biệt danh “tòa tháp Tadil” vẫn rất lớn, nhất là khi anh có dịp chạm trán với Roger Federer.

2015: Tam giác chiến Federer - Nadal - Djokovic - 1

Del Potro đã vượt qua Federer để đăng quang US Open 2009

Trong lịch sử đối đầu, “Tàu tốc hành” vẫn chiếm ưu thế với 15 chiến thắng trong 20 lần gặp nhau thế nhưng tại trận đấu quan trọng nhất là chung kết US Open 2009 - giải Grand Slam mà FedEx đã vô địch trong 5 năm liên tiếp (2004-2008), người chiến thắng lại là tay vợt người Argentina sau 5 set kịch tính.

Sự tái ngộ giữa họ không chỉ là cuộc đấu của sức trẻ và kinh nghiệm và còn là sự tranh tài của hai lối đánh tương phản. Trong khi Del Potro có lợi thế ở những cú giao bóng và thuận tay đầy uy lực thì Federer lại thể hiện phong cách thi đấu rất linh hoạt từ những pha cắt bóng, di chuyển linh hoạt phía cuối sân hay lên lưới…

4. Andy Murray - Novak Djokovic

Dù phong độ có phần đối lập nhau trong mùa giải trước nhưng cuộc đối đầu giữa 2 người bạn thân cùng sinh năm 1987 là Murray và Djokovic vẫn là một trong những trận đấu đáng chú ý nhất năm tới. Trong 23 lần đối đầu trước, Nole thắng tới 15 trận và anh cũng bất bại trong cả 4 lần gặp đối thủ người Scotland trong năm 2014.

2015: Tam giác chiến Federer - Nadal - Djokovic - 2

Murray vô địch Wimbledon 2013

Tuy vậy, Murray cũng chứng tỏ mình luôn chơi rất sòng phẳng mỗi khi đối đầu với tay vợt đương kim số 1 thế giới, nhất là ở những trận đấu quan trọng nhất. Điển hình là việc anh đã vượt qua Djokovic 2 trong 4 trận chung kết Grand Slam ở US Open 2012 và Wimbledon 2013, trong khi Nole cũng làm được điều tương tự tại Australian Open 2011 và 2013.

3. Rafael Nadal - Roger Federer

Trong thế kỉ 21, cuộc đối đầu giữa Nadal và Federer luôn được coi là trận “Siêu kinh điển” của làng quần vợt thế giới không chỉ bởi đây là 2 tay vợt thành công bậc nhất trong kỉ nguyên mở (với tổng cộng 31 Grand Slam mà họ đã giành được) mà còn bởi ân oán chồng chất giữa họ trong quá khứ.

Có thể nói, trong 1 thập kỷ qua, Nadal chính là kẻ ngáng đường khó chịu nhất đối với “Tàu tốc hành” với việc rất nhiều lần cản bước FedEx lên ngôi vô địch ở những giải đấu danh giá. Với 23 chiến thắng trong 33 lần gặp nhau, Rafa cũng là tay vợt có thành tích đối đầu tốt nhất trong lịch sử khi gặp Federer.

2015: Tam giác chiến Federer - Nadal - Djokovic - 3

Nadal là khắc tinh của Federer

Rafa cũng có lối đánh hoàn toàn đối lập so với đối thủ người Thụy Sĩ khi anh thuận tay trái, chủ yếu đánh ôm sân và có thế mạnh ở thể lực hay những cú đánh nảy cao kiểu “topspin” còn FedEx lại thuận tay phải và hay sử dụng những cú bung trái một tay hay giao bóng lên lưới nếu cần thiết.

Nếu muốn đánh bại được “Bò tót” trong năm tới, rõ ràng Federer sẽ phải có những cải tiến về chiến thuật và tâm lý thi đấu trước đại kình địch.

2. Roger Federer - Novak Djokovic

Những cuộc đối đầu giữa 2 tay vợt đứng đầu bảng xếp hạng ATP khi kết thúc năm 2014 là Djokovic (số 1 TG) và Federer (số 2 TG) luôn diễn ra rất cân bằng và kịch tính. Trong năm qua, mỗi tay vợt đều đã có 3 lần giành chiến thắng ở các giải đấu ATP và Grand Slam. Về thành tích đối đầu, Federer cũng chỉ nhỉnh hơn Djokovic đôi chút với 19 thắng lợi so với 17 lần của đối thủ.

2015: Tam giác chiến Federer - Nadal - Djokovic - 4

CK Wimbledon 2014 đã vinh danh Nole

Mặc dù sang năm tới, tay vợt người Thụy Sĩ sẽ bước sang tuổi 34 (hơn Djokovic 5 tuổi) nhưng với kinh nghiệm và bản lĩnh dạn dày, anh vẫn hứa hẹn là một trong những đối thủ đáng gờm nhất của Nole.

1. Novak Djokovic - Rafael Nadal

Mặc dù phải nghỉ thi đấu ở nửa cuối mùa giải trước vì những vấn đề liên quan đến sức khỏe và rơi xuống vị trí thứ 3 thế giới nhưng Nadal vẫn được kỳ vọng là đối thủ lớn nhất có thể cản bước Djokovic trong việc chinh phục những danh hiệu lớn trong năm 2015.

2015: Tam giác chiến Federer - Nadal - Djokovic - 5

Nadal gặp Djokovic là cặp đấu đáng xem nhất 2015

“Ông vua trên mặt sân đất nện” cũng là tay vợt có số trận thắng Nole nhiều nhất (23 lần). Trong mùa giải vừa qua, họ đã 3 lần chạm trán nhau ở các trận chung kết của các giải đấu tầm cỡ. Trong khi Nadal lên ngôi ở Roland Garros thì Djokovic cũng xưng vương ở các giải Masters 1000 ở Miami và Rome.

Với việc cả hai vẫn đang ở vào độ chín của sự nghiệp, cuộc đối đầu giữa họ xứng đáng được coi là trận “El Clasico” mới của tennis thế giới.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Đăng Đức ([Tên nguồn])
Novak Djokovic Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN