27.000 gái mại dâm đang lách luật ở "thủ phủ mại dâm" Thái Lan

"Ngành công nghiệp" chiếm 10% GDP của Thái Lan vẫn “sống khỏe” dù bị truy quét thời gian qua.

27.000 gái mại dâm đang lách luật ở "thủ phủ mại dâm" Thái Lan - 1

Cảnh sát truy quét mại dâm tại một khách sạn ở Pattaya

Sau những giờ nắng chiếu chói chang ở Pattaya, màn đêm dần buông xuống. Lúc này, hàng chục ngàn du khách lại đổ ra đường, tới những quán bar, hộp đêm, vũ trường tại khu phố đèn đỏ nổi tiếng bậc nhất thế giới. Người dân địa phương gọi đây là “thủ phủ mại dâm toàn cầu”.

Gần đây, chính phủ áp đặt các biện pháp cấm và truy quét quy mô khiến mại dâm ở Pattaya "điêu đứng". Mới đây nhất, 11 người đàn ông Australia cùng 14 người ngoại quốc khác đã bị phát hiện thác loạn tại một khách sạn ở Pattaya.

27.000 gái mại dâm đang lách luật ở "thủ phủ mại dâm" Thái Lan - 2

Cảnh thác loạn của họ được cảnh sát ghi lại và ngạc nhiên thay là những người này chỉ bị xử phạt hành chính rồi thả tự do. Chủ khách sạn bị bắt vì tổ chức mại dâm trái quy định.

Ở Thái Lan, mại dâm là bất hợp pháp. Những cô gái làm nghề “bán hoa”, những người kiếm tiền từ mại dâm như bảo kê, ma cô hoặc chủ chứa, đều là phạm pháp. Tuy nhiên, Thái Lan vẫn có "lực lượng" mại dâm lên tới 123.000 người. "Lực lượng" này đóng góp 10% GDP cho quốc gia Đông Nam Á. 27.000 gái mại dâm tập trung ở Pattaya.

27.000 gái mại dâm đang lách luật ở "thủ phủ mại dâm" Thái Lan - 3

Hầu hết gái mại dâm Pattaya đều làm việc ở khu phố đi bộ nổi tiếng kéo dài 2 km. “Khu phố này ngập tràn những khách Tây béo phệ, khoác vai một cô gái Thái Lan trẻ tuổi và nóng bỏng, đi dạo vô tư trên phố”, nhà báo Luke Williams viết về trải nghiệm khi tới Pattaya.

“Có rất nhiều đàn ông ngoại quốc ở đây, khoảng chừng 10 vạn người. Đi qua mỗi quán bar, một cô gái xinh đẹp sẽ hỏi “mát xa không?” và thực hiện các cử chỉ gợi dục”, Luke viết.

27.000 gái mại dâm đang lách luật ở "thủ phủ mại dâm" Thái Lan - 4

Các tổ chức nhân quyền từ lâu đã lo lắng về việc lạm dụng tình dục của “ngành công nghiệp” mại dâm Thái Lan. Vấn đề nhức nhối này được đề cập từ năm 1960 khi lính Mỹ ở Việt Nam tràn sang Pattaya nghỉ ngơi.

Trong nhiều năm, chính quyền hầu như không có bất kì động thái nào. Tiếng tăm của Pattaya càng được biết tới nhiều hơn. Sau khi Bộ trưởng Du lịch đầu tiên của Thái Lan là nữ giới lên nắm quyền, bà tuyên bố mọi chuyện sẽ thay đổi.

27.000 gái mại dâm đang lách luật ở "thủ phủ mại dâm" Thái Lan - 5

Bà Kobkarn Wattanavrangkul tuyên bố sẽ đóng cửa ngành công nghiệp tình dục ở Pattaya, chấm dứt tình trạng mại dâm của người chuyển giới và những show diễn gợi dục. Kế hoạch của bà được thông qua năm 2016.

Kobkarn nói: “Khách du lịch đến Thái Lan không phải vì những thứ như vậy. Họ tới đất nước chúng ta vì văn hóa, vì du lịch chất lượng. Tôi muốn mại dâm phải biến mất”.

Sau đó vài tháng, chính quyền bắt đầu truy quét và bắt giữ hàng loạt các chủ nhà thổ, khách sạn ở Pattaya. Khách phương Tây cũng bị bắt và phải nộp phạt. Khi chiến dịch truy quét được thực hiện, mọi chuyện lắng xuống trong một thời gian. Tuy nhiên khi đó, thành phố chứng kiến tỉ lệ tội phạm gia tăng đột biến. Những vụ ẩu đả giữa du khách với nhau cũng gia tăng chóng mặt.

27.000 gái mại dâm đang lách luật ở "thủ phủ mại dâm" Thái Lan - 6

Tháng 2 vừa rồi, Benjamin Robb từ Melbourne (Australia) bị đánh chết tại hộp đêm Ruby. Kẻ ra tay giết hại Robb là một nam thanh niên Mỹ tên là Jose Polanco. Polanco nói rằng anh ra tay vì thấy Robb đang tấn công một cô gái hành nghề mại dâm.

Vài ngày sau, một cuộc ẩu đả lớn nổ ra trên phố đi bộ giữa du khách Anh và những người Trung Đông.

Trong lúc bạo lực gia tăng thì mại dâm ở Pattaya vẫn tìm cách lách luật. Những chủ chứa đã yêu cầu gái mại dâm gặp những người giám sát và đề nghị mức “phí bôi trơn” là 20 USD. Ngoài ra, họ còn được “phục vụ từ A tới Z” để cho phép hoạt động mại dâm được diễn ra bình thường.

27.000 gái mại dâm đang lách luật ở "thủ phủ mại dâm" Thái Lan - 7

Không chỉ diễn ra ở Thái Lan, hoạt động mại dâm tại Pattaya cũng tìm cách vươn vòi ra quốc tế. Đầu tháng 4, chính quyền Đức đã bắt giữ 7 người đàn ông bị tình nghi mang gái mại dâm Thái Lan nhập cảnh trái phép vào Đức nhờ hộ chiếu giả.

Nhà báo Anh Andrew Drummond, chuyên nghiên cứu về tội phạm Thái Lan, nói rằng việc đóng cửa hoàn toàn ngành mại dâm ở Thái Lan là rất khó khăn vì đây là ngành siêu lợi nhuận. Nó liên đới tới rất nhiều cá nhân, từ gái mại dâm, khách sạn, hãng taxi, xã hội đen và thậm chí cả cảnh sát.

Drummond nói: “Đây là hệ thống ai cũng có lợi. Nó mang lại tiền và chắc chắn không thể hoạt động nếu thiếu sự cho phép của cảnh sát”.

“Thủ phủ mại dâm” Pattaya sau vụ bắt quả tang 18 khách thác loạn

“Thiên đường mại dâm” Pattaya vẫn hoạt động sôi nổi bất chấp lệnh truy quét từ chính quyền.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Quang Minh - News Au ([Tên nguồn])
Tin tức Thái Lan Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN