Khi KPI không còn là nỗi lo cuối tháng - Giải pháp bán hàng 4.0 bởi Pushdy

Thứ Tư, ngày 02/06/2021 06:00 AM (GMT+7)

Bất kể bạn là một nhân viên bán hàng, quản lý dự án, nhân viên tiếp thị hay tài chính,... KPI dường như là “nỗi ám ảnh” cuối mỗi tháng, vì nó phản ánh thành công hoặc ngược lại, sự kém hiệu quả suốt quá trình làm việc. Thực chất, KPI là gì? Làm thế nào để định nghĩa đúng về KPI và dễ dàng chinh phục nhằm đạt mục tiêu kinh doanh của Doanh nghiệp?

1. Hiểu đúng và đủ về KPI

KPI (Key Performance Indicator): chỉ chỉ số hiệu suất là một giá trị số cho biết một tổ chức hay công ty của bạn có đạt được mục tiêu đã đề xuất hay không. KPI được các nhóm và các nhà lãnh đạo sử dụng để đánh giá hiệu suất quá trình kinh doanh của toàn bộ công ty và các cá nhân riêng lẻ. Theo dõi các chỉ số KPI giúp bạn đánh giá hiệu suất công ty và dựa vào dữ liệu kết quả đưa ra quyết định để tìm cách phát triển công ty.

Nói một cách đơn giản thì KPI chính là mục tiêu đề ra và yêu cầu bạn phải đạt được những gì nêu trong yêu cầu.

Để chinh phục KPI và biến nó thành công cụ giúp đỡ cho doanh nghiệp, bạn cần định nghĩa lại về quy trình bán hàng.

Bán hàng không phải là quá trình chạy doanh số - chạy KPI, mà là quá trình giúp khách hàng xử lý vấn đề của họ bằng sản phẩm của mình. Với một tâm thế bán hàng rộng mở, sẵn sàng lắng nghe để tìm ra nỗi lo tiềm ẩn của khách hàng, bạn sẽ tìm ra vấn đề doanh nghiệp của họ đang gặp phải và khơi gợi nhu cầu sử dụng sản phẩm của bạn.

Khách hàng nói "Không" không có nghĩa là họ không có nhu cầu, mà là chưa thấy được vì sao nên mua sản phẩm của bạn.

Chính vì thế, việc đầu tiên bạn cần làm là xử lý hết mọi băn khoản, kiên nhẫn lắng nghe, giải thích, và tư vấn cho khách, sau đó mới giới thiệu cụ thể về sản phẩm của mình. Có như vậy, sự tư vấn của bạn sẽ được cá nhân hoá và mang tính chiến lược, giúp đỡ doanh nghiệp nhìn nhận vấn đề họ đang gặp phải và nhận thấy sự cần thiết khi sử dụng sản phẩm bạn cung cấp.

Khi KPI không còn là nỗi lo cuối tháng - Giải pháp bán hàng 4.0 bởi Pushdy - 1

2. Thực hiện nhiều chiến lược khác nhau để nâng cao hiệu quả

Với thời đại 4.0 - công nghệ số lên ngôi, bạn không chỉ kinh doanh trực tiếp ở cửa hàng mà còn cần duy trì chiến lược bán hàng đa kênh - nền tảng Omnichannel giữa Website, Facebook, các sàn thương mại điện,... Để khách hàng nhận thấy tầm quan trọng khi sử dụng sản phẩm của bạn, bạn cần để sản phẩm xuất hiện ở mọi nơi họ đến.

Có vô số cách doanh nghiệp có thể áp dụng để hỗ trợ chiến lược bán hàng của mình:

- Đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi - voucher mua sắm trên Website, Mobile app, các gian hàng điện tử để kích thích nhu cầu mua sắm

- Gia tăng điểm chạm để KH có thể để lại càng nhiều thông tin càng tốt. Từ đó bạn có thể tiếp cận đến tệp KH tiềm năng một cách lâu dài, tối ưu chi phí quảng cáo và thu thập dữ liệu

- Cung cấp tư vấn - giải đáp về dịch vụ nhanh nhất có thể để đảm bảo người dùng được giải quyết toàn bộ trăn trở về tính năng sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp

Khi KPI không còn là nỗi lo cuối tháng - Giải pháp bán hàng 4.0 bởi Pushdy - 2

Chỉ khi bạn quyết tâm đưa sản phẩm đến thị trường, cùng với sự kết hợp chặt chẽ giữa các phòng ban nhằm tối đa hoá trải nghiệm của khách hàng từ tìm kiếm thông tin, nhận thấy nhu cầu sử dụng sản phẩm, hoàn tất đặt mua và dịch vụ hậu mãi, bạn mới có thể duy trì niềm tin của họ từ đó gia tăng tài sản khách hàng.

3. Áp dụng phần mềm công nghệ - dễ dàng quản lý và cải thiện hiệu suất

Không ai có thể phủ nhận tầm quan trọng của sự kết hợp giữa Sales - Marketing. Tuy vậy, nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn khi không đủ chi phí duy trì một đội ngũ quảng cáo - tiếp thị riêng biệt nhằm hỗ trợ phòng Kinh doanh, hoặc chưa tìm ra kế hoạch phối hợp nhân sự hợp lý - tối ưu nhân lực, chi phí và kết quả.

Với thời đại công nghệ số, hàng loạt phần mềm - công cụ tự động hoá được thiết kế để giúp Doanh nghiệp vận hành hiệu quả, đồng thời đáp ứng Khách hàng tối đa.

Với bộ công cụ Tiếp thị tự động của Pushdy - bất kể bạn là nhân viên tiếp thị - bán hàng hay quản lý dự án, điều hành doanh nghiệp, KPI sẽ không còn là nỗi lo vì bài toán bán hàng đa kênh được giải quyết nhờ phần mềm xây dựng chiến lược bán hàng đa kênh - quảng cáo tự động - nâng cao chất lượng leads - khoanh vùng tệp khách hàng tiềm năng.

Công cụ của Pushdy được thiết kế nhằm thấu hiểu hành vi khách hàng, xây dựng chiến lược cá nhân hoá cho các nhóm khách hàng cụ thể, từ đó bạn có thể nắm bắt tâm lý người dùng và nâng cao trải nghiệm của họ khi tìm kiếm thông tin về sản phẩm.

Khi KPI không còn là nỗi lo cuối tháng - Giải pháp bán hàng 4.0 bởi Pushdy - 3

Với Smart Banner, bạn có thể quảng bá chương trình ưu đãi của mình một cách thông minh, nhắm đến khách hàng có khả năng mua sắm cao nhất, loại bỏ tệp người dùng không quan tâm, từ đó không gây cản trở trải nghiệm mua sắm của họ.

Với Maxleads, khách hàng có thể kết nối với bạn trực tiếp, hoặc tìm kiếm doanh nghiệp ở các nền tảng khác nhau nhanh chóng chỉ qua 1 click chuột, hoặc để lại thông tin giúp đội ngũ tư vấn giải đáp kịp thời. Hơn cả thế, đây không chỉ là một nút liên hệ đơn thuần, mà còn là công cụ giúp bạn tổng hợp - báo cáo và chọn lọc leads - giúp bạn tìm ra nhu cầu và sở thích của Khách hàng.

Bên cạnh đó, Pushdy cung cấp đa dạng công cụ dựa trên kỹ thuật phân tích hiện đại và phần mềm điện toán đám mây. Thấu hiểu nhu cầu chuyển đổi số ngày càng trở nên cấp thiết. Chúng tôi cung cấp dịch vụ dùng thử - trải nghiệm miễn phí bộ công cụ và đưa ra mức giá ưu đãi nhất có thể: không chi phí cài đặt - không chi phí dịch vụ đi kèm - tích hợp nhanh chóng nhằm giúp đỡ các doanh nghiệp SMEs đạt mục tiêu kinh doanh tối ưu chi phí - gia tăng hiệu quả.

Liên hệ với Pushdy để nhận tư vấn chi tiết về bộ công cụ Marketing Automation:

Website:  www.pushdy.vn

Contact: +84 24 6253 7515F

Fanpage: https://www.facebook.com/pushdy

Nguồn: http://danviet.vn/khi-kpi-khong-con-la-noi-lo-cuoi-thang-giai-phap-ban-hang-40-boi-pushdy-502021...

(Dân Việt).
Báo lỗi nội dung