Tin tức bóng đá, thể thao, giải trí | Đọc báo tin tức 24h online mới nhất

Sốc: Bến tàu "ngốn" hết 430 tỷ tiền sửa chữa nhưng chỉ bán được hơn 1 tỷ

Thứ Ba, ngày 10/07/2018 16:08 PM (GMT+7)
Sự kiện:

Kinh Doanh

Một bến tàu ở Đông Sussex, Vương Quốc Anh đã được xây dựng lại với kinh phí hơn 14 triệu bảng (~ 430 tỷ đồng) bởi một Tổ chức từ thiện và được bán cho một doanh nhân địa phương với giá chỉ 50.000 bảng (~ 1,5 tỷ đồng) sau khi tổ chức từ thiện này không có khả năng tiếp quản.

Chia sẻ trên Fanpage Chia sẻ bài viết này trên trên Facebook Chia sẻ bài viết này trên trên G+

Khi được nhà nước trao tặng 12,7 triệu bảng (~ 390 tỷ đồng), Tổ chức xã hội công nghiệp Hastings Pier Charity đã đứng ra xây dựng lại bến tàu từng bị thiêu rụi này, vào thời điểm đó vụ việc đã nhận được hàng trăm ngàn lượt chia sẻ và hỗ trợ từ cộng đồng.

Sốc: Bến tàu "ngốn" hết 430 tỷ tiền sửa chữa nhưng chỉ bán được hơn 1 tỷ - 1

Bến tàu bị phá hủy từ một vụ hỏa hoạn đã được tặng 12,7 triệu bảng để xây dựng lại

Dù sức quan tâm và ủng hộ của cộng đồng rất lớn, nhưng bến tàu vẫn khổng thể được vận hành trên nền tảng bền vững vì số tiền yêu cầu quá cao - 800.000 bảng (24 tỷ). Sau khi giao cho chính quyền địa phương quản lý, nhóm cộng đồng FOHP thuộc Tổ chức Hastings Pier Charity đã kêu gọi cộng đồng giúp sức và gây quỹ được 477.000 bảng (hơn 14 tỷ) để sẵn sàng mua lại và điều hành bến tàu.

Tuy nhiên, chủ khách sạn Eastbourne, Sheikh Abid Gulzar, đã nhanh tay mua lại bến tàu này với giá 50.000 bảng (hơn 1.5 tỷ), và có khả năng phải đầu tư thêm 1 triệu bảng nữa (hơn 30 tỷ) để củng cố lại bến tàu.

Sốc: Bến tàu "ngốn" hết 430 tỷ tiền sửa chữa nhưng chỉ bán được hơn 1 tỷ - 2

Theo các báo cáo trên nhiều tờ báo quốc gia, thương vụ mua bán này không hề được cộng đồng địa phương ủng hộ.

James Chang, phát ngôn viên của FOHP bức xúc, “dù có chậm chân nhưng chúng tôi cũng rất tức giận, nếu đã không có cơ hội mua, vậy tại sao các nhà quản lý lại không dứt khoát rồi khiến chúng tôi tin rằng vẫn có thời gian và cơ hội để mua lại bến tàu?”

Tổng quản lý Adam Stephens từ Công ty tài chính Smith và Williamson, cho hay “mọi người đều rất thất vọng, từ giá thầu mà ông Gulzar đưa ra, và theo đề xuất từ cơ quan mình, chúng tôi có thể chứng minh được năng lực tốt nhất để đưa bến tàu đi vào vận hành ổn định trong tương lai”, ông là một trong những nhà đầu tư cũng rất quan tâm đến bến tàu.

Nhìn chung, ông Gulzar đã chứng minh được khả năng tài chính sẵn có tốt nhất cũng như năng lực và kinh nghiệm hoạt động, mà có thể kể đến việc đang điều hành thuận lợi Bến tàu Eastbourne ở hiện tại. Người ta dự đoán rằng để giúp cho bến tàu hoạt động bền vững, lượng tiền mặt khổng lồ dành cho vốn lưu động và cho các mục đích đầu tư có thể lên đến hơn 1 triệu bảng.

Sốc với cuộc sống ”ngập trong tiền” của các trọng tài World Cup

Nếu bạn biết được chính xác trọng tài kiếm được bao nhiêu chỉ trong một mùa World Cup, bạn sẽ nhanh chóng muốn bỏ ngay...

Theo Ngọc Vũ (Theo Civilsociety) (Dân Việt)
Chia sẻ trên Fanpage Chia sẻ bài viết này trên trên Facebook Chia sẻ bài viết này trên trên G+
Dành riêng cho phái đẹp
Tin cùng chuyên mục Tin Tài chính - Nhà đất - BĐS
Về trang chủ 24h Về đầu trang