Mua bảo hiểm qua ngân hàng, nhân thêm lợi ích

Ngày càng nhiều khách hàng nhận ra những lợi ích và sự thuận tiện của việc mua các sản phẩm bảo hiểm thông qua ngân hàng và lựa chọn hình thức này. Đẩy mạnh hợp tác Bancassurance tại một số ngân hàng TMCP hiện nay đang chứng tỏ đáp ứng được nhu cầu của khách hàng và đồng thời đem lại lợi ích cho các bên tham gia.

Đến ngân hàng được tư vấn sản phẩm bảo hiểm

Đang có ý định mua bảo hiểm nhân thọ cho cả gia đình để vừa được nhận bảo hiểm khi gặp rủi ro, vừa là khoản tích lũy lâu dài, chị Thảo Linh (40 tuổi, Hà Nội) không khỏi phân vân giữa hàng chục cái tên hãng bảo hiểm trên thị trường, với vô số sản phẩm và các điều khoản dài hàng chục trang giấy. Chị cho biết, đã từng nghe những phàn nàn của khách hàng mua bảo hiểm bị thiệt hại do không hiểu rõ các điều khoản hợp đồng, hoặc gặp khó khăn khi tìm gặp đại lý bán bảo hiểm để giải quyết quyền lợi. Bởi vậy, chị mất nhiều thời gian mà vẫn chưa quyết định được nên mua sản phẩm gì, của hãng bảo hiểm nào cho gia đình mình.

Chia sẻ băn khoăn với một người bạn, chị được biết một số ngân hàng, trong đó có Techcombank là ngân hàng chị đã sử dụng dịch vụ lâu năm, đang hợp tác với hãng bảo hiểm để cung cấp dịch vụ này cho khách hàng. “Đến Techcombank, tôi được nhân viên ngân hàng tư vấn rất tận tình, hiểu rõ điều kiện và quyền lợi của từng gói bảo hiểm của Manulife – một trong những hãng bảo hiểm uy tín hàng đầu ở Việt Nam hiện nay. Nhờ đó, tôi đã lựa chọn được gói bảo hiểm phù hợp cho gia đình mình. Thật là thuận tiện, dễ dàng và an tâm cho khách hàng!”, chị Thảo Linh cho biết.

Mua bảo hiểm qua ngân hàng, nhân thêm lợi ích - 1

Rõ ràng, việc tư vấn bảo hiểm qua hệ thống chi nhánh, điểm giao dịch rộng khắp của ngân hàng – như tại Techcombank là 300 chi nhánh trên toàn quốc, đã đưa dịch vụ bảo hiểm đến rất gần với những người có nhu cầu. Hơn nữa, khách hàng còn được các nhân viên có nghiệp vụ tư vấn để sử dụng nguồn tài chính một cách hiệu quả nhất. Và sau đó, tất các các khâu như đóng phí, nghe tư vấn, nhận tiền bảo hiểm đều tiện lợi khi được thực hiện ngay tại ngân hàng và qua tài khoản ngân hàng.

Lợi ích nhân thêm cho khách hàng và nhà cung cấp  

Mua bảo hiểm là một trong những nhu cầu ngày càng lớn của các gia đình, đặc biệt khi nhận thức xã hội và thu nhập của người dân ngày càng cao. Theo thống kê, tại Việt Nam đến nay mới chỉ có 7% dân số tham gia bảo hiểm nhân thọ. Trong lúc đó, tính đến hết tháng 9/2017, tổng doanh thu phí khai thác qua kênh bancassurance đạt 3.202 tỷ đồng, mới chỉ chiếm 7,1% tổng doanh thu phí bảo hiểm toàn thị trường. Các chuyên gia dự đoán, trong 2 năm tới, việc bán bảo hiểm qua kênh bancassurance sẽ phát triển nhanh hơn và được dự báo sẽ tăng trưởng gấp đôi so với con số doanh thu khai thác mới của năm 2017.

Tại Techcombank, kênh bancasurrance đạt kết quả rất tích cực nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa ngân hàng và hãng bảo hiểm trong việc cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp cho khách hàng. Ông Chung Bá Phương, Giám đốc Khối Bảo hiểm Techcombank cho biết:

“Ngân hàng đã tổ chức các chương trình đào tạo nâng cao kiến thức bảo hiểm, kỹ năng bán hàng và dịch vụ khách hàng cho cán bộ, như Desire for Bancassurance, đồng thời thực hiện các chương trình ưu đãi cho khách hàng , tổ chức các ngày hội bảo hiểm, hội thảo vùng… để giúp khách hàng lựa chọn những sản phẩm tốt nhất, đồng thời  nâng cao năng lực, kinh nghiệm cho cán bộ, nhân viên”.

Hơn nữa, Techcombank còn rất chú trọng đến nhu cầu khách hàng mua bảo hiểm. Ông Phương cho biết, để tăng ‘ticket size’ sản phẩm, Techcombank đã kết hợp sản phẩm Bancassurance và sản phẩm Tín dụng tập trung vào nhóm khách hàng thu nhập cao, thu nhập vừa, từ đó, đưa ra các gói sản phẩm đáp ứng tốt hơn nhu cầu và phù hợp với thu nhập của khách hàng hơn.

Nhờ chú trọng đáp ứng nhu cầu và gia tăng lợi ích cho khách hàng, Techcombank và đối tác là hãng bảo hiểm Manulife gặt hái những kết quả rất đáng khích lệ. Thông tin cho biết, chỉ trong thời gian vài tháng từ khi ký kết hợp đồng hợp tác độc quyền với Manulife, kết quả hoạt động của mảng Bancassurance Techcombank đã có sự tăng trưởng đầy ấn tượng: Tỷ lệ doanh thu phí bảo hiểm (APE) của Techcombank tăng trưởng vượt bậc. Riêng năm 2017, mức tăng trưởng doanh thu APE với Manulife dự kiến sẽ đạt 40% so với con số của năm 2016.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN