Tin tức bóng đá, thể thao, giải trí | Đọc báo tin tức 24h mới nhất

Dù có con hay chưa cũng cần “bỏ túi” 13 loại thực phẩm cực tốt cho mẹ và thai nhi

Thứ Bảy, ngày 16/06/2018 10:00 AM (GMT+7)
Sự kiện:

Mang thai

Khi mang thai ai cũng muốn cả mẹ lẫn con đều khỏe mạnh. Việc duy trì chế độ ăn uống lành mạnh lúc này là cực kỳ cần thiết. Lựa chọn thực phẩm lành mạnh sẽ giúp hạn chế những biến chứng trong thai kỳ và sinh nở.

Chia sẻ trên Fanpage Chia sẻ bài viết này trên trên Facebook Chia sẻ bài viết này trên trên G+

1. Sản phẩm từ sữa

Dù có con hay chưa cũng cần “bỏ túi” 13 loại thực phẩm cực tốt cho mẹ và thai nhi - 1

Để thai nhi phát triển tốt cần bổ sung protein và canxi mỗi ngày. Đặc biệt là sữa chua Hi Lạp rất tốt cho phụ nữ mang thai. Nó chứa nhiều vi khuẩn probiotic, hỗ trợ tiêu hóa.

2. Các loại đậu

Dù có con hay chưa cũng cần “bỏ túi” 13 loại thực phẩm cực tốt cho mẹ và thai nhi - 2

Các nhóm họ đậu bao gồm đậu lăng, đậu Hà Lan, đậu xanh, đậu phộng...Chúng là nguồn thực phẩm giàu chất xơ, protein, sắt, folate (B9) và canxi cần thiết trong quá trình mang thai.

3. Khoai lang

Dù có con hay chưa cũng cần “bỏ túi” 13 loại thực phẩm cực tốt cho mẹ và thai nhi - 3

Khoai lang rất giàu chất xơ và beta-carotene, một hợp chất thực vật được chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể. Khoai lang rất quan trọng cho sự phát triển của thai nhi khỏe mạnh.

4. Cá hồi

Dù có con hay chưa cũng cần “bỏ túi” 13 loại thực phẩm cực tốt cho mẹ và thai nhi - 4

Cá hồi chưa nhiều omega-3, một loại axit rất cần thiết trong việc xây dựng bộ não và đôi mắt thai nhi.

5. Trứng

Dù có con hay chưa cũng cần “bỏ túi” 13 loại thực phẩm cực tốt cho mẹ và thai nhi - 5

Trứng là một nguồn choline tuyệt vời để phát triển trí não, lượng choline thấp khi mang thai có thể làm tăng nguy cơ khuyết tật ống thần kinh và có thể dẫn đến giảm chức năng não.

6. Bông cải xanh và rau lá xanh đậm

Dù có con hay chưa cũng cần “bỏ túi” 13 loại thực phẩm cực tốt cho mẹ và thai nhi - 6

Bông cải xanh và rau xanh đậm như cải xoăn và rau bina, chứa nhiều chất dinh dưỡng mà phụ nữ mang thai cần. Chúng bao gồm chất xơ, vitamin C, vitamin K, vitamin A, canxi, sắt, folate và kali, giúp ngăn ngừa táo bón, sinh con nhẹ cân.

7. Thịt nạc

Dù có con hay chưa cũng cần “bỏ túi” 13 loại thực phẩm cực tốt cho mẹ và thai nhi - 7

Thịt bò, thịt lợn và thịt gà là nguồn cung cấp protein, sắt, choline và các vitamin B khác, tất cả đều cần thiết với số lượng nhiều khi mang thai. Đặc biệt sắt rất quan trọng vì nó cung cấp oxy cho tất cả các tế bào trong cơ thể.

8. Dầu gan cá

Dù có con hay chưa cũng cần “bỏ túi” 13 loại thực phẩm cực tốt cho mẹ và thai nhi - 8

Dầu gan cá được làm từ gan cá nhiều dầu, thường là cá tuyết. Nó rất giàu axit béo omega-3 EPA và DHA, rất cần thiết cho sự phát triển của não và mắt của thai nhi.

9. Quả mọng

Dù có con hay chưa cũng cần “bỏ túi” 13 loại thực phẩm cực tốt cho mẹ và thai nhi - 9

Quả mọng thường chứa nhiều nước, vitamin C, chất xơ...có tác dụng rất tốt cho làn da và chức năng miễn dịch của người mẹ.

10. Ngũ cốc nguyên cám

Dù có con hay chưa cũng cần “bỏ túi” 13 loại thực phẩm cực tốt cho mẹ và thai nhi - 10

Ăn ngũ cốc nguyên cám rất quan trọng trong tam cá nguyệt thứ hai và thứ ba. Nó chứa nhiều chất xơ, vitamin B, magie. Tất cả những khoáng chất này thường thiếu trong chế độ ăn của phụ nữ mang thai.

11. Bơ

Dù có con hay chưa cũng cần “bỏ túi” 13 loại thực phẩm cực tốt cho mẹ và thai nhi - 11

Bơ là một loại trái cây đặc biệt vì chúng chứa rất nhiều axit béo không bão hòa. Nó cũng giàu chất xơ, vitamin B (đặc biệt là folate), vitamin K, kali, đồng, vitamin E và vitamin C. Các chất béo lành mạnh trong bơ giúp xây dựng da, não, các mô của thai nhi, và folate có thể giúp ngăn ngừa các khuyết tật ống thần kinh.

12.Trái cây khô

Trái cây khô thường giàu calo, chất xơ và nhiều loại vitamin và khoáng chất khác nhau, giúp nhuận tràng, chống táo bón.

13. Nước

Dù có con hay chưa cũng cần “bỏ túi” 13 loại thực phẩm cực tốt cho mẹ và thai nhi - 12

Khi mang thai cần uống tối thiểu 1.5 lít nước mỗi ngày. Các triệu chứng của tình trạng mất nước nhẹ bao gồm nhức đầu, lo âu, mệt mỏi, tâm trạng xấu và giảm trí nhớ. Việc tăng lượng nước có thể giúp giảm táo bón và nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu thường gặp trong thai kỳ.

Phụ nữ mang thai hạn chế ăn những thực phẩm gì?

Phụ nữ mang thai phải có một chế độ ăn uống khoa học, trong đó phải tránh những thực phẩm gây hại cho thai nhi.

Theo PHAN HẰNG (Theo Healthline) (Dân Việt)
Chia sẻ trên Fanpage Chia sẻ bài viết này trên trên Facebook Chia sẻ bài viết này trên trên G+
Dành riêng cho phái đẹp
Tin cùng chuyên mục Tin tức sức khỏe
Về trang chủ 24h Về đầu trang