Cristiano Ronaldo tiết lộ bí quyết sức khỏe “vạn người mê” ai cũng có thể áp dụng

Thứ Bảy, ngày 30/06/2018 19:00 PM (GMT+7)

Để có sức khỏe dẻo dai để thực hiện các pha bóng tốc độ và khéo léo, siêu sao Cristiano Ronaldo đã thực hiện một chế độ dinh dưỡng và tập luyện rất khoa học.

Cristiano Ronaldo tiết lộ bí quyết sức khỏe “vạn người mê” ai cũng có thể áp dụng - 1

Cristiano Ronaldo trong một trận đấu tại World Cup 2018 đang diễn ra ở Nga.

Cristiano Ronaldo đã thẳng thắn chia sẻ về những nguyên tắc mà anh tự đặt ra cho bản thân nhằm đạt được đỉnh cao trong sự nghiệp. Bạn hãy thử thay đổi những thói quen hằng ngày để có thể tràn đầy năng lượng như ngôi sao này.

1. Ngủ đủ giấc

Đây là điều cực kỳ quan trọng và giúp ngôi sao này đạt kết quả luyện tập tốt nhất. Cần có một chế độ ngủ đầy đủ, một giấc ngủ sâu, bởi giấc ngủ giúp cho cơ thể con người được nghỉ ngơi, hồi phục sau những căng thẳng và sau những giờ hoạt động đồng thời nạp thêm năng lượng cho những ngày tiếp theo. Vậy nên, Cristiano Ronaldo thường đi ngủ sớm và dậy sớm, đặc biệt là trước khi diễn ra các trận đấu.

2. Rèn luyện trí óc, giữ tinh thần thoải mái

Sức mạnh tinh thần cũng chẳng kém gì sức mạnh thể chất và điều đó sẽ giúp bạn đạt được những mục tiêu của mình. Tuy nhiên, não bộ dần trở nên chậm chạp theo số tuổi tăng lên. Vì vậy, mọi người có thể giúp bộ phận này xử lý thông tin nhanh hơn thông qua nhiều biện pháp. Đầu óc minh mẫn sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh thì còn người sẽ cảm thấy mạnh mẽ, tập trung, tích cực và có động lực hơn.

3. Luôn cung cấp đủ nước cho cơ thể

Không chỉ thường xuyên cung cấp nước cho cơ thể, ngôi sao này còn tránh uống các đồ uống có cồn hay uống quá nhiều nước để cơ thể luôn tỉnh táo, sảng khoải, đồng thời mang lại cho bạn nguồn năng lượng tràn trề. Các đồ uống có cồn khiến cho chúng ta thấy uể oải và mệt mỏi, nhìn chung là không có lợi cho sức khỏe.

4. Chế độ tập luyện phải đi đôi với chế độ dinh dưỡng tốt

Cristiano Ronaldo có chế độ ăn giàu protein, với nhiều thực phẩm carb ngũ cốc nguyên hạt, hoa quả và rau xanh, và tránh thực phẩm nhiều đường. Ngoài ra, anh còn rất thích ăn cá, đặc biệt là món cá tuyết. Khi đi ăn nhà hàng, Ronaldo thường gọi bít tết kèm salad.

5. Ăn uống điều độ

Khi tập luyện liên tục, thường xuyên, việc duy trì năng lượng ở mức cao để nạp cho cơ thể hoạt động tốt hơn là điều đặc biệt quan trọng. Đôi khi, chàng cầu thủ này ăn tới 6 bữa nhỏ trong 1 ngày để đảm bảo có đủ năng lượng và thực hiện mỗi phiên tập ở mức độ cao nhất.

6. Khởi động đúng cách

Trong luyện tập, các cầu thủ bóng đá thường thực hiện các bài tập khởi động như tâng bóng, bài tập căng cơ và bài tập nhịp tim. Bạn nên thực hiện các động tác tương tự khi tập gym hay chơi thể thao, thậm chí là đi bộ hay chạy bộ chậm hoặc là khởi động trên máy chạy bộ hoặc trên xe đạp.

7. Thực hiện bài tập cường độ cao

Những bài tập này giúp bơm máu cho các bộ phận của cơ thể và tăng cường sức dẻo dai. Cristiano Ronaldo thường thực hiện nhiều bài tập chạy nước rút và bạn có thể cho vào bài tập của mình khi tập gym hay tập ngoài trời.

8. Thực hiện các bài tập nhịp tim

Điều này rất quan trọng để giúp cơ thể chịu được sức bền và dẻo dai, vì vậy bạn nên tập thường xuyên và chia nhỏ bài tập ra. Cố gắng mỗi lần tập khoảng 30 phút, và tăng số lần tập lên trong tuần sẽ giúp bạn thấy khỏe hơn.

9. Phối hợp các bài tập

Phối hợp bài tập nhịp tim (chạy và bài tập căng cơ) và tập luyện sức mạnh để đảm bảo rằng các động tác có tác động lên tất cả các bộ phận của cơ thể để tăng cường sức mạnh và độ dẻo dai.

10. Tập luyện cùng người khác

Đây là cách tốt để tăng thêm động lực và có sự cạnh tranh với bạn tập. Nếu bạn tập gym với ai đó cùng trình độ, các bạn có thể giúp nhau cùng tiến bộ.

11. Tận dụng mọi nơi, mọi lúc để luyện tập

Bạn có thể tập bài cơ bụng nếu ở trên giường khi thức giấc vào buổi sáng hoặc trước khi đi ngủ. Bạn cần phải tập đều đặn, và rồi nó trở nên dễ dàng hơn và trở thành thói quen của bạn.

12. Giữ kỷ luật

Luôn giữ vững động lực và gắn với lộ trình của bạn. Đối với Cristiano Ronaldo, không có chỗ cho sự dễ dãi. Luôn nghiêm túc thực hiện việc rèn luyện mà mình đề ra là chìa khóa quan trọng giúp anh duy trì sức khỏe luôn ở trạng thái tốt nhất.

13. Nghe nhạc

Âm nhạc sẽ giúp bạn thêm hưng phấn giúp việc tập luyện đạt kết quả tốt nhất. Cristiano Ronaldo thích nghe nhạc hip-hop và nhạc reggae-ton (loại nhạc mang giai điệu Latin).

14. Thư giãn

Luyện tập thể chất rất quan trọng nhưng sống một cuộc sống vui vẻ, tận hưởng sẽ giúp bạn đạt kết quả tốt nhất cả về mặt thể chất lẫn tinh thần. Cristiano Ronaldo thường dành thời gian rảnh rỗi bên bạn bè và gia đình, giúp anh thư giãn và luôn suy nghĩ tích cực.

Bí quyết để dồi dào khả năng đàn ông như David Beckham

Ngày nay, ước vọng có con là mong mỏi của nhiều đấng mày râu. Muốn đạt được điều đó thì phải có tinh binh khỏe....

Theo Huyền Anh (Theo Longevitylive) (Dân Việt)

sự kiện Sống khỏe