Trải nghiệm xe Suzuki XL7, chiếc SUV thực dụng cho người Việt

Thứ Hai, ngày 07/09/2020 06:00 AM (GMT+7)

Mẫu xe Suzuki XL7 chính thức có mặt tại thị trường VIệt Nam vào hồi tháng 7 vừa qua. Đây cũng chính là mẫu xe SUV mới nhất trong tất cả các dòng xe mà hãng xe Nhật Suzuki phân phối.

Suzuki chính thức ra mắt dòng xe SUV 7 chỗ XL7 hoàn toàn mới 2020 tại Việt Nam vào ngày 5/7 vừa qua. XL7 hoàn toàn mới là sự kết hợp tuyệt vời giữa khả năng vận hành vượt trội, ngoại hình cá tính và khoang nội thất tiện nghi. Mẫu xe SUV Suzuki XL7 hoàn toàn mới được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và từng đạt giải “Xe của năm 2020”.

Mẫu xe XL7 mang lại ấn tượng mạnh mẽ với phần đầu xe cá tính và thân xe cứng cáp. Các chi tiết chắn bùn mang vẻ thể thao đầy mạnh mẽ. Từng chi tiết từ mặt cản trước gồ ghề đến đèn pha LED và lưới tản nhiệt mạ chrome sáng bóng tạo điểm nhấn khác biệt.

Trải nghiệm xe Suzuki XL7, chiếc SUV thực dụng cho người Việt - 1

Cụm đèn pha phản quang LED được sử dụng để mang lại vẻ cuốn hút cho phần đầu xe, trong khi cụm đèn hậu lớn hình chữ L mang thiết kế ba chiều độc đáo với đèn đuôi LED và đèn dừng. Mâm xe hợp kim 195/60R16 inch tạo cho XL7 hoàn toàn mới ấn tượng mạnh mẽ, lốp xe được thiết kế với kích thước lý tưởng cho điều kiện đường xá Việt Nam.

Khách hàng tại Việt Nam có tùy chọn 6 màu khác nhau bao gồm Cam, Khaki, Đỏ rượu, Xám, Trắng, Đen hoặc tùy chọn phiên bản 2 màu cá tính riêng. Xe được trang bị bộ mâm xe hợp kim 16 inch cân đối, theo đó lốp xe sẽ dày bám đường và an toàn hơn, kết hợp cùng hai thanh giá nóc tăng độ thể thao cho xe.

Trải nghiệm nội và ngoại thất

Trải nghiệm xe Suzuki XL7, chiếc SUV thực dụng cho người Việt - 2

Để hiểu thêm dòng xe này, chúng tôi đã có một ngày cầm lái ”chiến mã” Suzuki XL7 trên cung đường từ TP.HCM đến Hồ Tràm (Bà Rịa – Vũng Tàu). Chỉ hơn 200km cho tổng hành trình nhưng cũng có thể gọi là đủ để khám phá về những điều mới mẻ mà chiếc XL7 mang đến cho người cầm lái.

Chúng tôi bắt đầu hành trình từ quận 2, men theo những con phố đông người và chật cứng xe khi vào cao tốc Long Thành  – Dầu Giây để hướng về Quốc lộ 51 đi Hồ Tràm. Kẹt xe, chật chội luôn là điều mà những ai ôm vô lăng đều không mong muốn. Cũng may, không gian nội thất của xe dù đơn giản nhưng khá tiện nghi, sự kết hợp tinh tế giữa các chi tiết bọc da và chất liệu nhựa cao cấp khiến những chi tiết tưởng chừng vô tri, vô giác đã được kết hợp và mang đến sự thoải mái cho người bên trong.

Trải nghiệm xe Suzuki XL7, chiếc SUV thực dụng cho người Việt - 3

Đặc biệt, sự thoải mái còn ở cách bố trí ghế ngồi thông minh, thiết kế vô lăng dạng chữ D, bệ tỳ tay hàng ghế thứ 1 và 2 , hệ thống điều hòa tự động cùng 2 dàn lạnh mang lại không khí mát mẻ, cụm điều chỉnh nhiệt độ riêng cho hàng ghế sau cũng được bố trí mang lại sự thuận tiện cho những hành khách phía sau. Điểm nổi bật nhất chính là chi tiết làm mát khay giữ chai nước và các cổng sạc 12V được bố trí xung quanh xe.

Thoát khỏi đô thị đông đúc, chiếc XL7 được đưa vào đoạn cao tốc Long Thành – Dầu Giây. Vừa hết đoạn đường dẫn, những chiếc XL7 thể hiện rõ khả năng tăng tốc ấn tượng của khối động cơ xăng K15B, 4 xy lanh, dung tích 1.5L cho công suất lên đến 103 mã lực ngay ở vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 138Nm ở khoảng vòng tua 4.400 vòng/phút. Cảm giác tăng tốc như giải thoát mọi sự bí bách cho động cơ mà 20 phút kẹt xe mang lại.

Trải nghiệm xe Suzuki XL7, chiếc SUV thực dụng cho người Việt - 4

Trên tất cả các phiên bản của chiếc SUV XL7 đều được trang bị hệ thống kiểm soát tốc độ (Cruise Control) giúp việc duy trì tốc độ trên cao tốc có phần thoải mái hơn. Ngoài ra, hệ thống giải trí đa phương tiện có khả năng kết nối với điện thoại thông minh mang lại cho tất cả thành viên trong xe sự thoải mái hơn nữa qua những bản nhạc ưa thích đã có sẵn trong điện thoại thông minh được phát ra từ hệ thống loa cao cấp được bố trí quanh xe. Tài xế cũng có thể quan sát những thông tin cần thiết phải lưu ý trên xe thông qua màn hình TFT và màn hình hiển thị trung tâm 10 inch cho hình ảnh sắc nét.

Hành trình buổi sáng có thể nói là quá đơn giản với chiếc XL7. Một cảm giác lái xe như đi dạo, thi thoảng, tự làm mới cảm giác bằng cách tăng tốc, vượt xe, chuyển làn… Nhưng, vẫn tuân thủ tốc độ tối đa 120km/h, muốn hay không thì vẫn có cảm giác ấm ức vì nhấn ga một chút thì xe đã vọt, đành phải ghìm chân. Những lúc ấy, lại thèm cảm giác được nhanh hơn một chút.

Trải nghiệm xe Suzuki XL7, chiếc SUV thực dụng cho người Việt - 6

Cũng dễ hiểu vì sao xe tăng tốc mượt mà như vậy bởi toàn bộ xe được tinh chỉnh để nhẹ hơn 100kg và được gia cố nhiều chi tiết bằng chất liệu thép cường lực. Loại thép này có phần nhẹ hơn và cứng cáp hơn so với các chất liệu khác. Ngoài ra, động cơ VVT đã điều chỉnh thời điểm đóng/mở van để phù hợp với vòng tua máy và mức tải của động cơ và gia tăng cải thiện công suất.

Bên cạnh đó, XL7 hoàn toàn mới sở hữu nhiều công nghệ an toàn tiên tiến, giúp người lái tự tin vận hành xe trên mọi cung đường. Xe có hệ thống cân bằng điện tử (ESP®), hệ thống khởi hành ngang dốc (HHC), hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, camera lùi, cảm biến đậu xe. Xe cũng được trang bị hệ thống túi khí SRS, và các điểm kết nối ghế an toàn cho trẻ em ISOFIX.

Trải nghiệm xe Suzuki XL7, chiếc SUV thực dụng cho người Việt - 7

Ra khỏi cao tốc, chúng tôi chuyển hướng vào Quốc lộ 51, đây cũng chính là hướng đi để vào cung đường biển Việt Nam, cung đường ven biển này kéo dài từ Bà Rịa – Vũng Tàu và ôm theo đường cong của đất nước đến thành phố Huế.

Vì là ngày cuối tuần và thời gian bắt đầu dịp hè nên xe cộ trên QL51 có phần đông đúc, tốc độ quy định có đoạn lên được 90 km/h và có đoạn chỉ nằm ở con số 70 km/h. Sau gần hai tiếng chúng tôi bắt đầu chuyển hướng vào khu vực ngã ba Ngãi Giao đến hướng ra Hồ Tràm. Khu vực đường xa khá thẳng nhưng có phần hơi nhỏ và có những đoạn đang thi công, đường phố có phần không bằng phẳng. Nhưng những điều kiện đường xá đó vẫn chưa đủ để làm khó chiếc Suzuki XL7. Đặc biệt, chiếc XL7 hoàn toàn mới có khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội, chỉ 5,47 lít/100km trên đường ngoài đô thị.

Trải nghiệm xe Suzuki XL7, chiếc SUV thực dụng cho người Việt - 8

Trải nghiệm xe Suzuki XL7, chiếc SUV thực dụng cho người Việt - 9

Trải nghiệm xe Suzuki XL7, chiếc SUV thực dụng cho người Việt - 10

Quả thật, mẫu xe SUV này được hướng đến đối tượng khách hàng muốn sở hữu những chiếc SUV tại thị trường Việt, mẫu xe SUV đến từ Nhật Bản sở hữu rất nhiều phong cách thiết kế đậm chất thực dụng. Nếu nhìn vào lần đầu tiên, nhiều khả năng người tiêu dùng bị chinh phục bởi thiết kế với bộ lưới tản nhiệt được mạ crôm nhìn khá thanh thoát. Liền mạch với đó là cặp đèn pha full LED có thiết kế sắc sảo và hiện đại.

Dải LED sáng ban ngày được tích hợp ngay phía dưới cụm đèn chiếu sáng chính và phần dưới cản nổi bật với hai đèn gầm dạng Halogen. Ở chi tiết này, đối với những khách hàng khó tính, họ có thể nâng cấp lên thành dạng gương cầu hoặc nâng cấp lên đèn LED để cho ánh sáng phát ra được tốt hơn.

Trải nghiệm xe Suzuki XL7, chiếc SUV thực dụng cho người Việt - 11

Điểm chưa làm cho người lái như tôi hài lòng chính là hai kính chiếu hậu được thiết kế có phần hơi nhỏ so với tổng thể thiết kế của xe. Ngồi trong khoang lái nhiều lần phải nghiên người nhẹ để có góc nhìn tốt hơn. Tuy nhỏ nhưng trên gương chiếu hậu được tích hợp thêm hệ thống sưởi kính và dải đèn báo rẽ dạng LED khá bắt mắt. Phần đèn báo hiệu phía sau dạng LED được bố trí cân đối và khá độc đáo.

Tiết trời tháng 8 của miền Nam nắng nóng dường như đã mát hơn khi có những cơn mưa bất chợt đến, tối sầm trời đất. Đường về từ Hồ Tràm ra lại Quốc lộ 51 như trở nên khó chịu hơn, một phần vì ngược ánh sáng và thêm sự âm u của bầu trời tạo nên một khung cảnh tối đen. Chúng tôi giảm tốc độ vì trời mưa ngày một lớn và hạn chế tầm nhìn.

Trải nghiệm xe Suzuki XL7, chiếc SUV thực dụng cho người Việt - 12

Trải nghiệm xe Suzuki XL7, chiếc SUV thực dụng cho người Việt - 13

Mật độ giao thông đông đúc, lớp lớp xe khách từ 16 đến 54 chỗ lũ lượt kéo về. Tiếp theo là hàng đoàn những chiếc xe container nối đuôi nhau. Lúc này, nhờ sự linh hoạt và những cú đánh lái chính xác từ vô lăng điều khiển đã giúp đoàn chúng tôi không bị lạc nhau. Đường mưa trắng xóa nhưng tầm nhìn vẫn rất tốt nhờ vào hai cần gạt nước và hệ thống sưởi kính lái làm việc không mệt mỏi.

Trải nghiệm xe Suzuki XL7, chiếc SUV thực dụng cho người Việt - 14

Trải nghiệm xe Suzuki XL7, chiếc SUV thực dụng cho người Việt - 15

Trải nghiệm xe Suzuki XL7, chiếc SUV thực dụng cho người Việt - 16

Càng gần đến cao tốc, mưa càng lớn hơn, hệ thống ánh sáng trên xe cũng được bật, nhờ vào hệ thống chiếu sáng dạng LED nên tầm quan sát cũng phần nào tăng lên, những biển số xe trước mặt như hiện rõ. Nước mưa càng làm mặt đường trở nên trơn láng. Tuy thế, đây chưa phải là một thử thách khó nhằn với chiếc xe SUV gầm cao như XL7 được trang bị quá nhiều công nghệ hỗ trợ nhằm thích ứng với nhiều điều kiện địa hình khác nhau.

Đánh giá

Một ngày cầm lái với chặng đường chỉ hơn 200km là chưa đủ để đánh giá toàn diện dòng xe XL7. Tuy nhiên, bao nhiêu đó cũng thấy được những ưu và nhược điểm của chiếc xe này. XL7 là dòng xe tương đối khá mới, nhưng lại được nhiều người chọn không phải chỉ bởi giá tiền hay thương hiệu, nó là một phong cách riêng, và người mua không quá so đo chuyện mua đi bán lại như các dòng xe cùng phân khúc tại Việt Nam, mà mua vì sự an toàn, khả năng vận hành ổn và nét lịch lãm riêng có của một dòng SUV đến từ nước Nhật Bản.

Xe đang được bán với một phiên bản duy nhất đi kèm giá bán 589 triệu và ở phiên bản ghế da cao hơn 10 triệu đồng. Đây Là một lựa chọn sáng trong phân khúc dành cho những gia đình mua xe sử dụng. Trong khi các mẫu xe tương đương đang được sử dụng để chạy dịch vụ khá nhiều.

Nguồn: http://danviet.vn/trai-nghiem-xe-suzuki-xl7-chiec-suv-thuc-dung-cho-nguoi-viet-502020795582614.h...

Trải nghiệm xe Mitsubishi Outlander phiên bản nâng cấp, quá đủ cho gia đình Việt

Mẫu xe Outlander phiên bản nâng cấp chính thức có mặt tại thị trường Việt vào tháng 2/2020, nhiều thay đổi từ kiểu dáng...

Theo LAN ANH (Dân Việt)
sự kiện Suzuki XL7
Báo lỗi nội dung