Siêu xe Ferrari F8 Tributo thứ 5 cập bến Việt Nam

Siêu xe Ferrari F8 Tributo thứ 5 vừa được khui công và có mặt tại cảng Đà Nẵng và được đưa về Việt Nam dưới dạng nhập khẩu tư nhân.

Những ngày cận Tết nguyên đán 2021, hàng loạt các mẫu xe siêu sang và siêu xe được khui công liên tục tại Việt Nam. Trong đó có chiếc Ferrari F8 thứ 5, cùng với cặp đôi Mercedes-Maybach GLS 600 và Bentley Flying Spur và tất cả các mẫu xe này đều được về nước theo diện nhập khẩu tư nhân.

Năm 2020 theo nhiều chuyên gia nhận định là nền kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19. Nhưng năm 2020 cũng đánh dấu nhiều mẫu siêu xe và siêu sang được đưa về Việt Nam nhất từ trước đến này. Phải kể đến các thương hiệu như Lamborghini Aventador SVJ, Ferrari SF 90 Stradale, và 5 chiếc F8 Tributo trong đó có hai chiếc thuộc phiên bản mui trần.

Siêu xe Ferrari F8 Tributo thứ 5 cập bến Việt Nam - 1

Siêu xe Ferrari F8 Tributo thứ 5 cập bến Việt Nam - 2

Siêu xe Ferrari F8 Tributo thứ 5 cập bến Việt Nam - 3

Chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo là mẫu xe thể thao có động cơ đặt giữa phía sau, sở hữu phong cách thiết kế berlinetta đặc trưng của thương hiệu Ngựa chồm. Đây là chiếc xe với những độc đáo và như cái tên của nó, là sự tôn vinh dành cho động cơ V8 mạnh nhất trong đại gia đình Ferrari.

Mẫu xe mới thay thế 488 GTB với những cải tiến toàn diện, mang lại khả năng kiểm soát tốt hơn cùng với sự thoải mái hơn trên xe. Chi tiết siêu xe Ferrari F8 Tributo lần đầu xuất hiện tại Việt Nam so với mẫu xe tiền nhiệm, F8 Tributo có công suất tăng thêm 50 mã lực, nhẹ hơn và được hưởng lợi từ sự cải tiến thêm 10% về hiệu năng khí động học với Hệ thống kiểm soát góc trượt bên Side Slip Angle Control phiên bản 6.1 mới nhất.

Siêu xe Ferrari F8 Tributo thứ 5 cập bến Việt Nam - 4

Siêu xe Ferrari F8 Tributo thứ 5 cập bến Việt Nam - 5

Xe được trang bị hệ thống đèn pha LED mới với thiết kế nằm ngang, điều này giúp các kỹ sư khí động học của Ferrari có thể tích hợp hệ thống hút gió làm mát hệ thống phanh nhằm cải thiện luồng không khí đi qua vòm bánh xe. Hệ thống ống xả đôi được đặt đối xứng tạo nên sự cân đối và bề thế cho phần sau xe.

Ferrari đã và đang ngày một nâng cao khả năng thiết kế để tạo ra sự cân bằng trọng lượng tối ưu đến mức hoàn hảo trong hơn bốn thập kỷ. Kết quả chính là sự khai sinh của F8 Tributo, một trong những siêu xe nhanh nhất, phấn khích nhất, truyền cảm hứng nhất từ ​​trước đến nay.

Siêu xe Ferrari F8 Tributo thứ 5 cập bến Việt Nam - 6

Tương tự như trên mẫu xe 488 Pista, gói trang bị khí động học của F8 Tributo được phát triển trực tiếp từ đường đua và thừa hưởng nhiều từ xe 488 Pista được thiết kế để giúp quản lý nhiệt động cơ, ví dụ như thiết kế hệ thống tản nhiệt trước và các khe gió năng động được đặt ở hai bên cánh lướt gió thay vì ở sườn phía sau.

Được thiết kế bởi Trung tâm thiết kế "Ferrari Styling Centre", mẫu xe F8 Tributo sở hữu ngôn ngữ thiết kế mới và các đặc tính quan trọng của Ferrari về hiệu suất cao và hiệu quả khí động học tối ưu. Phần phía trước của xe nổi bật với hốc gió S-Duct - một giải pháp xuất hiện lần đầu trên mẫu xe 488 Pista nhưng đã được thiết kế lại với những thay đổi đáng kể để phù hợp hợp cho phần này của chiếc xe.

Siêu xe Ferrari F8 Tributo thứ 5 cập bến Việt Nam - 7

Phần phía sau xe được trang bị nắp khoang động cơ bằng vật liệu cao cấp Lexan cỡ lớn, cho phép nhìn thấy khối động cơ bên trong và cũng mang đến yếu tố thiết kế hiện đại cho khối động cơ V8 nổi tiếng nhất trên mẫu xe Ferrari F40. Cánh lướt gió bao bọc xung quanh đèn hậu và hạ thấp trọng tâm của chiếc xe về mặt trực quan.

Không gian bên trong xe vẫn giữ kiểu dáng khoang lái được pha trộn giữa cổ điển và hiện đại với thiết kế tập trung cho người lái đặc trưng của những mẫu xe Ferrari có động cơ đặt giữa phía sau nhưng bảng điều khiển và thành cửa đã được thiết kế lại hoàn toàn.

Siêu xe Ferrari F8 Tributo thứ 5 cập bến Việt Nam - 8

Giao diện HMI thế hệ mới với các cửa điều hòa dạng tròn, vô lăng thiết và bảng điều khiển cũng như màn hình cảm ứng 7 inch được thiết kế mới nhằm tạo ra một không gian hoàn hảo cho người lái và hành khách đi cùng. Cửa gió điều hòa dạng ống như cánh quạt phi cơ. Màn hình 7 inch được đặt lệch về phía hành khách. Chiếc xe được đưa về Việt Nam có nội thất đen, điểm thêm những chi tiết màu đỏ tạo điểm nhấn.

Xe được trang bị khối động cơ V8, dung tích 3.9L tăng áp kép (Twin-Turbo), cho công suất 710 mã lực và là động cơ V8 mạnh nhất trong lịch sử của Ferrari. Điều này cũng có nghĩa là F8 Tributo mạnh hơn 488 GTB tới 50 mã lực, trong khi trọng lượng xe lại được cắt giảm 40kg. Theo công bố của nhà sản xuất, xe chỉ mất 2,9 giây để tăng tốc 0-100 km/h và đạt vận tốc tối đa 340 km/h.

Siêu xe Ferrari F8 Tributo nằm trong bộ sưu tập của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường.

Siêu xe Ferrari F8 Tributo nằm trong bộ sưu tập của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường.

Theo một số thông tin, để sở hữu chiếc siêu xe nước Ý này, chủ nhân phải chi ra số tiền hơn 20 tỷ đồng để đóng tất cả các chi phí và ra biển số trắng. Đây cũng là một trong những chiếc siêu xe nằm trong bộ sưu tập của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường hay còn gọi là Cường Đô la và Cường Núi.

Nguồn ảnh: FB Phan Công Khanh

Nguồn: [Link nguồn]

Thêm cặp xe SUV sang Mercedes-Maybach GLS 600 về Việt Nam ăn Tết

Bộ đôi SUV siêu sang Mercedes-Maybach GLS 600 đã được đưa về nước thông qua diện nhập khẩu tư nhân với giá bán giao động...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Vũ Long ([Tên nguồn])
Ferrari Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN