Holden Commodore "lột xác" với động cơ từ Corvette ZR1

GM đã đồng ý cho Holden sử dụng động cơ LS9 V8 của Corvette ZR1 trên phiên bản chính thức đặc biệt Commodore.

Tờ News Corp Australia cho biết, động cơ LS9 supercharged trên phiên bản C6 Corvette ZR1 chắc chắn sẽ được sử dụng trên mẫu Holden Commodore mới được yêu thích.

Holden Commodore "lột xác" với động cơ từ Corvette ZR1 - 1

Nguồn tin cho biết, chỉ có khoảng ít hơn 250 xe dự kiến sẽ được sản xuất, nó sẽ được đi kèm với một hộp số tay và một mức giá thấp nhất 165.000 đô la Úc.

Holden Commodore "lột xác" với động cơ từ Corvette ZR1 - 2

Một phần lý do giá cả đắt đỏ của chiếc Commodore mới là vì chiếc xe sẽ được sản xuất tại nhà máy Adelaide trước khi nó được vận chuyển đến Công ty chuyên sản xuất xe tốc độ cao Holden Special Vehicles (HSV) ở Melbourne cho khâu lắp ráp cuối cùng.

Holden Commodore "lột xác" với động cơ từ Corvette ZR1 - 3

Nhiều nguồn tin đồn đoán chiếc xe Holden Commodore đặc biệt này sẽ được gọi là GTS-R, hiện tại HSV vẫn giữ kín tiếng về dự án và chỉ thừa nhận rằng họ muốn “đi ra ngoài với một tiếng nổ lớn”. Nó sẽ là chiếc xe V8 sedan cuối cùng sản xuất, và những chiếc xe mạnh mẽ nhất được sản xuất tại Úc hơn 100 năm qua.

Holden Commodore "lột xác" với động cơ từ Corvette ZR1 - 4

Động cơ LS9 siêu nạp có khả năng cho công suất 638 hp và mô-men xoắn 604 lb-ft trên phiên bản xe  Corvette ZR1 2013. Điều này dường như quá đủ  cho Holden Commodore mới trình làng thu hút sự chú ý của nhiều người.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Bạch Dương ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN