Ferrari F8 Tributo - Đàn em của 488GTB ra mắt với nhiều nâng cấp đáng giá

Sự kiện: Ferrari

Ferrari F8 Tributo vẫn sử dụng động cơ V8 3.9L của 488GTB nhưng đã được tinh chỉnh lại nhằm cho ra mức công suất cao hơn.

Ferrari F8 Tributo – Siêu xe kế nhiệm chiếc 488GTB mới đã được hãng siêu xe nước Ý chính thức tiết lộ với những nâng cấp đáng giá về mặt thiết kế và hiệu năng hoạt động.

Ferrari F8 Tributo - Đàn em của 488GTB ra mắt với nhiều nâng cấp đáng giá - 1

Tiếp tục giữ vững cấu hình động cơ V8 3.9L tăng áp kép của 488GTB nhưng động cơ trên F8 Tributo đã được tinh chỉnh lại cho mức công suất mới đạt 720 mã lực tại 5800 vòng/phút và momen xoắn cực đại 770Nm tại 3250 vòng/phút (tương đương chiếc 488 Pista), nghĩa là mạnh hơn 50 mã lực và 10Nm so với chiếc 488 GTB tiêu chuẩn.

Ferrari F8 Tributo - Đàn em của 488GTB ra mắt với nhiều nâng cấp đáng giá - 2

Ferrari F8 Tributo mất 2,9 giây để tăng tốc 0-100 km/ h và 7,8 giây từ 0- 200 km/ h. Ở phiên bản 488 Pista cuối cùng, động cơ V8 này đã được cải tiến ở van nạp xả, piston và thành xy-lanh, hệ thống tăng áp và giải nhiệt không khí nạp intercooler lớn hơn.​​

Ferrari F8 Tributo - Đàn em của 488GTB ra mắt với nhiều nâng cấp đáng giá - 3

V8 3.9L biturbo hiện tại là động cơ mạnh nhất trong lịch sử của hãng Ferrari, nó đã mang về nhiều giải thưởng cho hãng xe Ý như “Động cơ tốt nhất năm 2018” ở hạng mục “Performance engine” có dung tích từ 3.0 – 4.0L.​

Ferrari F8 Tributo - Đàn em của 488GTB ra mắt với nhiều nâng cấp đáng giá - 4

Ferrari F8 Tributo có trọng lượng khô chỉ 1330 kg, nhẹ hơn 40kg so với chiếc 488GTB và 55kg so với chiếc 488 Pista. So với Ferrari 488 Pista, F8 Tributo sở hữu chiều dài 4.611 mm, rộng 1.979 mm và cao 1.206 mm, nghĩa là dài hơn một +43 mm, rộng +27 mm và thấp hơn -7 mm so với 488 GTB

Ferrari F8 Tributo - Đàn em của 488GTB ra mắt với nhiều nâng cấp đáng giá - 5

Về thiết kế, mặt trước của F8 Tributo chia làm 3 khoang hút gió riêng biệt mà Ferrari gọi là “S-Duct”, luồng không khí được định hướng truyền qua phần “mũi” và thoát ra tại điểm cong trên mui xe cũng như khe thoát gió hai bên sườn, nhằm tạo lực nén xuống mặt đường (downforce) tăng hiệu quả khí động học, ngoài ra nó còn cho phép luồng không khí đi vào bốn bánh nhằm giải nhiệt cho hệ thống phanh, giải nhiệt độ cho động cơ bao gồm các vị trí lắp bộ tản nhiệt.​

Ferrari F8 Tributo - Đàn em của 488GTB ra mắt với nhiều nâng cấp đáng giá - 6

​Ferrari đã trang bị đèn hậu mới cho F8 Tributo sử dụng cặp đèn trò nằm cạnh nhau mỗi bên thay cho 1 đèn hình tròn ở đời 488. Thiết kế đèn hậu F8 Tributo mang nhiều nét tương đồng với cụm đèn hậu của Ferrari 812 Superfast. ​​

Siêu ngựa F8 Tributo mới được trang bị hệ thống kiểm soát độ ổn định - Ferrari Dynamic Enhancer (FDE +) mới nhất và hệ thống này cũng liên quan đến hệ thống phanh phức tạp trên F8 Tributo, hệ thống kiểm soát góc trượt Side Slip Angle Control phiên bản 6.1 mới nhất tích hợp E-Diff (vi sai điện tử của Ferrari), giảm chấn, kiểm soát lực kéo,...​

Ferrari F8 Tributo - Đàn em của 488GTB ra mắt với nhiều nâng cấp đáng giá - 7

Toàn bộ cabin bao gồm vô lăng, bảng điều khiển trung tâm, táp-pi cửa, các khe gió điều hoà,... đã được thiết kế lại hoàn toàn, cabin vẫn giữ kiểu dáng buồng lái cổ điển, hướng đến người lái. Đáng chú là Ferrari trang bị một màn hình cảm ứng 7 inch mới​.​

Sắp tới, F8 Tributo sẽ chính thức trình làng công chúng yêu xe tại Triển lãm Geneva 2019. Tuy nhiên, F8 Tributo sẽ không phải là chiếc xe thể thao duy nhất mà hãng Ferrari dự kiến sẽ giới thiệu trong năm nay. Hãng xe Ý được đồn đoán sẽ giới thiệu siêu xe lắp động cơ V8 hybrid vào cuối năm nay.

Lamborghini ra mắt siêu xe Huracan EVO hoàn toàn mới

Theo Lamborghini, hiệu quả khí động học trên Huracan EVO cao hơn gấp 5 lần so với Huracan bản tiêu chuẩn ra mắt năm 2014​ ​

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Huy Nguyen ([Tên nguồn])
Ferrari Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN