Hợp đồng thân xác nhộn nhịp sau sàn diễn
Sau cánh gà sàn diễn, không ít bản hợp đồng thân xác giá ngàn đô của các người mẫu đã diễn ra.
Càng là người mẫu nổi tiếng, các chân dài càng dễ bị người hâm mộ và giới truyền thông soi mói nhiều hơn. Những vấn nạn sau cánh gà sàn diễn thời trang luôn là đề tài gây chú ý của dư luận. Thế giới hào nhoáng của các cô gái chân dài luôn khiến công chúng quan tâm và háo hức muốn tìm hiểu. Hãy cùng tìm hiểu phần nào khuôn mặt khác của các người mẫu qua chủ đề dài kỳ "Góc tối nơi hậu trường chân dài". |
Bên cạnh những người mẫu chân chính, vẫn còn đó không ít cô gái lợi dụng sắc đẹp và mối quen biết để kiếm tiền từ ngay thân thể của mình. Hôm nay, chúng ta hãy tìm hiểu vấn nạn mại dâm sau sàn diễn.
1. Phía sau sàn diễn có gì?
Phía sau sàn diễn thời trang là một thế giới rộng lớn, đa sắc màu và cũng phức tạp của giới người mẫu. Phía sau sàn diễn theo nghĩa đen là hậu trường show thời trang và rộng hơn theo nghĩa bóng là cuộc sống thực của các chân dài.
Sau khi hoàn thành phần trình diễn của mình, người mẫu di chuyển về hậu trường. Hậu trường được ví von hài hước như cái bếp của nhà hàng. Nhà hàng càng cao cấp thì cái bếp của nó càng phải hoành tráng và hiện đại, đa dạng theo.
Hậu trường sàn diễn là nơi tất cả người mẫu đều phải bước qua nếu muốn ra trình diễn. Họ phải tắm rửa, kiểm tra hình thể, trang điểm, làm tóc, thay đồ và chụp hình hậu trường. Với tính đa năng của mình hậu trường luôn luôn nhộn nhịp, ồn ào và cả bừa bãi. Bừa bãi bởi thức ăn thừa, đồ uống dang dở, những điếu thuốc liu diu tàn, thậm chí là cả rượu mạnh và thuốc gây nghiện. Lộn xộn bởi giầy dép, túi xách, nước hoa, son phấn, điện thoại, trang phục của người mẫu. Ồn ào bởi hàng trăm thứ âm thanh, nhạc nhẽo hỗn độn, xì xồ.
Hình ảnh bên trong hậu trường của các người mẫu Trung Quốc
Người trong giới vui vẻ nói, thực chất hậu trường mới chính là nơi các người mẫu biểu diễn hình thể thật của mình. Nếu bạn đã từng làm việc tại các khách sạn 5 sao quốc tế, chắc hẳn đã biết đến khái niệm tắm tập thể. Các nhân viên được yêu cầu phải luôn luôn sạch sẽ và tắm là điều bắt buộc ở đây. Không có những phòng tắm kín đáo chia ô riêng rẽ, chỉ có một phòng tắm cực lớn với đầy đủ tiện nghi. Nhưng đáng nói là bạn phải tắm trần, tắm chung cùng tất cả mọi người có mặt lúc đó.
Tại các hậu trường thời trang lớn cũng vậy. Những phòng tắm và phòng thay đồ của các người mẫu trong các tuần lễ thời trang, các show diễn đều mang tính "công cộng". Phòng tắm nam nữ có phân cách nhưng khi thay đồ, nhiều lúc không có rào cản về giới tính.
Hậu trường luôn có sự ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống thực tại của người mẫu. Những rắc rối trong cuộc sống của người mẫu nhiều khi bắt nguồn từ chính nơi tắm rửa, trang điểm, thay đồ trước giờ diễn (showtime) này. Tin đồn cho rằng phía sau sàn diễn thời trang luôn tấp nập những cuộc săn chân dài phục vụ cho nhu cầu mại dâm cao cấp. Nhiều hợp đồng thân xác đã được thực hiện "kí kết" ngay sau khi người mẫu kết thúc phần trình diễn của mình. Và thật hài hước khi biết, tại làng giải trí, những tin đồn luôn có tỷ lệ sự thật khá cao.
Trong những hợp đồng ấy, bên bán là các người mẫu xinh đẹp, khách hàng là những quý ông ngồi xem thời trang. Nhiều khi các đại gia quá bận bịu, họ phải cử trợ lý thân cận của mình đi "săn mồi" thay. Còn người dẫn dắt cho "anh hùng" gặp "thuyền quyên" theo tìm hiểu chính là những quản lý của các người mẫu.
Người mẫu thay trang phục thường trong tư thế lộ thiên
Hậu trường các show thời trang luôn ngập hình ảnh các người mẫu hút thuốc lá
2. Tú bà đội lốt ông bầu
Giới thạo tin cho hay, những chân dài Hoa ngữ từng gây rùm beng với nghi vấn bán dâm sau sàn diễn có một sự hậu thuẫn và che chở rất lớn từ các ông bầu, các quản lý.
Theo thông tin cung cấp từ phóng viên một hãng truyền thông của Hồng Kông sau khi thâm nhập thực địa tại Bắc Kinh hồi tháng 5/2013 cho biết, chính mắt anh này đã chứng kiến một người mẫu Y đang biểu diễn tiết mục múa thoát y phục vụ khách hàng tại bữa tiệc của một công ty.
Phóng viên này còn tiếp cận được với một người tự xưng là quản lý của một số ngôi sao. Theo tiết lộ của vị quản lý này, tất cả các người mẫu hiện tại đều có kiếm tiền theo hai phương thức. Với danh nghĩa người mẫu, họ trình diễn/ quảng cáo sản phẩm thời trang. Nhưng số tiền thực tế thu được từ công việc này quá bé nhỏ so với nhu cầu làm đẹp, mua sắm và trang bị cho bản thân. Nên hầu hết các người mẫu đều tham gia công việc là "đi event".
Cụm từ "đi event" có nghĩa các người mẫu được quản lý giành cho suất vé mời tham gia các sự kiện giải trí, quảng cáo. Tại đây công việc của họ là phải ăn mặc thật quyến rũ, trang điểm thật đẹp và trên tay luôn có một ly rượu cùng điện thoại đời mới. Ly rượu để dễ dàng tiếp cận các nhân vật họ cần hướng đến. Đại đa số là những người đàn ông nhiều tiền của. Điện thoại là để trao gửi thông tin, số điện thoại liên lạc với họ.
Những người mẫu nổi tiếng, đi sự kiện thường có những khoản thu rất lớn. Các đơn vị tổ chức sự kiện luôn hào phóng với những mỹ nhân này hòng thu hút sự chú ý quan tâm và ghé thăm của giới truyền thông cũng như những anh hùng muốn gặp thuyền quyên. Thù lao dự sự kiện được vị quản lý tiết lộ là xếp hạng theo thứ bậc nổi tiếng của người mẫu.
Cũng theo người quản lý trên tiết lộ, có không ít những quản lý vừa có nghĩa vụ hỗ trợ các chân dài kiếm tiền mà bản thân họ còn đóng vai là những “tú bà” trong việc giúp các người mẫu tăng thêm thu nhập. Ngoài quảng cáo, trình diễn, dự sự kiện, các người mẫu còn được các ông bầu tổ chức cho đi tiếp rượu, đi du lịch quốc tế, nghỉ dưỡng cùng các đại gia. Và trong những chuyến công cán này đại gia sẽ đóng vai khách làng chơi, người mẫu sẽ là nhân viên phục vụ.
Đương nhiên các cuộc mua bán xuyên quốc gia này luôn được các ông bầu tổ chức hết sức chặt chẽ, tinh vi và cả sang trọng. Họ gửi thông cáo báo chí rùm beng tới giới truyền thông để sang trọng và quan trọng hóa cho các chuyến "xuất ngoại bán dâm" đội lốt tham quan, du lịch, trình diễn, chụp hình.
Khác với tú bà của gái đứng đường thấy nhà báo là sợ thấy công an là chạy, ông bầu của chân dài rất thân thiết với báo giới, với các cơ quan chức năng. Vỏ bọc vững mạnh chắc chắn đó giúp ông bầu dễ dàng thao túng thị trường gái bao cao cấp hơn. Còn nhớ, Hollywood đã từng bị sốc khi cảnh sát phanh phui một nhân vật giàu có và sang trọng có tên Heidi Fleiss. Heidi Fleiss sinh năm 1965 tại Los Angeles.
Với vỏ bọc một nữ doanh nhân thành đạt và giàu có, quan hệ cực rộng của một công ty tổ chức sự kiện, Heidi Fleiss nắm trong tay hàng trăm người mẫu trẻ trung xinh đẹp. Theo cung cấp từ FBI, Heidi Fleiss luôn môi giới mại dâm ngay trong hậu trường các sự kiện và các show thời trang. (Đó là lý do vì sao mà rất nhiều doanh nhân nam được mời đi xem các tuần lễ thời trang lớn trên thế giới.) Cô có hệ thống quản lý khách V.I.P rất tinh vi và thông minh. Mỗi cuộc mua bán thường có giá từ 6.000 đến 10.000 đô la Mỹ. Trong số đó Heidi Fleiss "cắt phế" từ 40 đến 60% hoa hồng.
Chân dung tú bà giàu có và nổi tiếng kiêm quản lý của hàng trăm người mẫu Heidi Fleiss tại tòa án
Hay mỗi khi liên hoan phim Cannes được tổ chức cũng là lúc hàng trăm ngàn người mẫu đổ xô về bến cảng này kiếm ăn theo sự chỉ đạo và thao túng của các đơn vị quản lý. Với tiêu đề “Dịch vụ tháp tùng 40.000 USD/đêm: Bí mật của giới gái gọi Cannes”, tờ The Hollywood Reporter (THR) đã hé lộ những điều ít ai được biết về thế giới này.
Để thực hiện bài viết, tác giả đã tiếp cận Elie Nahas, 48 tuổi, một doanh nhân người Li-băng đã bị bắt năm 2007 vì có liên quan đến vụ scandal gái mại dâm tai tiếng nhất lịch sử liên hoan phim này. Chính trong thời gian này, Nahas đã bị bắt và kết tội điều hành đường dây gái mại dâm, cung cấp hơn 50 phụ nữ “thuộc nhiều quốc tịch” cho các khách hàng Trung Đông đến dự liên hoan phim Cannes. Tiết lộ với tác giả bài báo, Nahas cho biết đại đa số gái mại dâm mà anh ta quản lý là người mẫu tại Li-Băng cũng như các nước lân cận.
Ông trùm mại dâm chân dài Elie Nahas
3. Người mẫu đi khách ngàn đô
Trong buổi nói chuyện với truyền hình Anh hôm 27/9/2009, siêu mẫu đình đám Sophie Anderton đã tiết lộ đời tư của mình bằng những cuộc phiêu lưu tình ái và thuốc phiện hết sức gây sốc. Cô cho biết đã từng đi khách với giá 15.000 bảng Anh một giờ. Sophie Anderton chia sẻ: "Các cuộc mua bán được thực hiện chủ yếu qua quản lý của tôi. Việc của tôi là nhận số phòng khách sạn, ăn vận gợi cảm, nằm trên giường và đút tiền vào túi."
Chân dài nổi tiếng với hàng loạt scandal như đánh người, dùng ma túy, vi phạm giao thông còn tiết lộ: "Sau mỗi show thời trang, người quản lý đưa cho tôi một danh sách tên và chức danh, hình ảnh của khoảng 5 - 7 người đàn ông. Tôi có quyền chọn khách theo ý muốn của mình. Số "đơn đặt hàng" còn lại để dành cho những dịp sau. Những người đàn ông đó thường là những khán giả ngồi xem tôi biểu diễn hoặc họ cử quản lý đến xem mặt tôi."
Sophie Anderton trả lời khi được phóng viên hỏi về biện pháp phòng chống lúc "tác nghiệp": "Bạn biết đấy, tôi là người nổi tiếng nên rất cẩn trọng trong việc này. Quản lý luôn yêu cầu tôi phải sử dụng bao cao su và chắc chắn không bao giờ đồng ý với những lời đề nghị "tiếp xúc trực tiếp" của khách dù số tiền hoa hồng sẽ lớn hơn rất rất nhiều lần."
Siêu mẫu nổi tiếng một thời Sophie Anderton đã có những tiết lộ rúng động
Tin đồn siêu mẫu Lâm Chí Linh "đi khách" 3 ngày đút túi gần 17 tỷ đồng đã từng làm rúng động làng giải trí châu Á. Rất nhiều người sợ hãi với khả năng kiếm tiền của người đẹp nếu điều đó là sự thật. Người ta đồn rằng Lâm Chí Linh có thể tiếp khách ở mọi nơi trên thế giới miễn là cô được trả thù lao hậu hĩnh và được chăm sóc như bà hoàng.
Giới truyền thông Trung Quốc đã nhiều lần tung chứng cứ bao gồm ảnh chụp cũng như tư liệu, hóa đơn, bản sao kê ngân hàng để minh chứng cho điều này. Dù phía đại diện của Lâm Chí Linh luôn phủ nhận hoặc làm ngơ vì "coi thường tin đồn rác rưởi" nhưng những lời dị nghị xung quanh người đẹp vẫn chưa bao giờ được dập tắt hoàn toàn.
Những hình ảnh làm xấu tên tuổi Lâm Chí Linh
Nữ người mẫu 23 tuổi Trương Khả Nghĩa (Emily) - người tự xưng là “bán nghệ không bán thân” mới đây cũng khiến dư luận và truyền thông bàng hoàng khi tiết lộ về bảng giá bán dâm của hàng loạt các ngôi sao trong làng giải trí, cả nam lẫn nữ. Mức giá cao nhất mà Trương Khả Nghĩa tiết lộ là 200 triệu NDT (khoảng 6,8 tỷ đồng).
Nữ người mẫu 23 tuổi Trương Khả Nghĩa
Trong số này có người mẫu Hồng Kông Trần Tĩnh (Dada Chan) mới rút lui khỏi showbiz, có giá 300.000 NDT (1 tỷ đồng), nam ca sĩ, diễn viên Hồng Kông Ngô Trác Hy (Ron Ng) có giá 100.000 NDT (342 triệu đồng), người mẫu Lưu Lợi (Kibby Lau) giá 342 triệu đồng, nữ người mẫu Hứa Dĩnh (Phoebe) – 103 triệu đồng, nữ người mẫu 9x Hồ Tâm Nặc (Rainbow Woo) – 103 triệu đồng, Cammi – 34 triệu đồng... Cao giá nhất là nữ diễn viên, người mẫu mang bốn dòng máu Hàn, Nhật, Hà Lan và Đài Loan Cẩu Vân Tuệ (Christine Kuo), Hoa hậu người Hoa Toronto 2008 và Hoa hậu Quốc tế người Hoa 2009 với giá 5,1 tỷ đồng.
Người mẫu mang bốn dòng máu Hàn, Nhật, Hà Lan và Đài Loan Cẩu Vân Tuệ
Trước những thông tin bán dâm ngàn đô của giới người mẫu bị phanh phui, đông đảo công chúng rất sốc và bức xúc. Nhiều người bàng hoàng vì thu nhập cả đời làm ăn chân chính của mình còn chưa bằng một đêm bán thân của người mẫu.
Đón đọc kỳ 2 "Trộm cắp tung hoành chốn hậu trường"