Cận cảnh khu "đất vàng" để không ngay cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất

Khu đất rộng hơn 3.541 m2 bỏ hoang ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất được đề xuất làm bãi đệm nhưng chưa rõ "số phận" và phương thức bàn giao đất.

Sở GTVT TP.HCM vừa kiến nghị UBND thành phố, trong trường hợp tình hình hoạt động tại Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất không cải thiện, cần xem xét thống nhất phương án quản lý đối với Cảng HKQT Tân Sơn Nhất trong thời gian tới, phù hợp với xu thế phát triển và cơ chế đặc thù về quản lý đô thị đặc biệt tại TP.HCM.

Trong khi đó, một khu đất có diện tích hơn 3.541m² tại vị trí góc đường Bạch Đằng - Trường Sơn - Hồng Hà sát cạnh Tân Sơn Nhất lại bỏ không nhiều năm nay.

Tại Họp báo kinh tế xã hội TP.HCM ngày 4/8 vừa qua, đại diện Sở GTVT TP cho biết đã cùng Tổng công ty Cảng hàng không VN đề xuất UBND TP.HCM dùng khu đất này làm bãi đỗ cho xe taxi.

Theo Cảng vụ Hàng không Miền Nam, vì thiếu bãi đệm đậu xe chờ khách, nhiều tài xế xe taxi xếp tài dọc theo các tuyến đường gần sân bay hoặc chạy lòng vòng gây áp lực lớn lên hạ tầng giao thông khu vực. Cũng vì thiếu xe đón khách, hệ lụy "chèo kéo, hét giá" xuất hiện gây phiền hà cho người dân.

Hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận khu đất hơn 3.5541 m2 tại cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất:

Khu đất được đề xuất làm bãi đệm taxi nằm trước ga quốc tế, ngay góc đường Bạch Đằng - Trường Sơn - Hồng Hà hiện bỏ hoang, cỏ mọc um tùm.

Khu đất được đề xuất làm bãi đệm taxi nằm trước ga quốc tế, ngay góc đường Bạch Đằng - Trường Sơn - Hồng Hà hiện bỏ hoang, cỏ mọc um tùm.

Khu "đất vàng" được rào lại bằng lưới sắt, không có người ra vào. Trước đó, Cảng vụ Hàng không Miền Nam đã được cấp Giấy CNQSDĐ diện tích 359m2, phần còn lại tạm quản lý theo hiện trạng cho đến khi bàn giao cho nhà nước.

Khu "đất vàng" được rào lại bằng lưới sắt, không có người ra vào. Trước đó, Cảng vụ Hàng không Miền Nam đã được cấp Giấy CNQSDĐ diện tích 359m2, phần còn lại tạm quản lý theo hiện trạng cho đến khi bàn giao cho nhà nước.

Trước đây khu đất này từng được ngành hàng không và thành phố tạo điều kiện cho phép lập một bãi đỗ xe taxi bên ngoài sân bay như một bãi đệm. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì bãi đệm này đóng cửa và bỏ hoang đến nay.

Trước đây khu đất này từng được ngành hàng không và thành phố tạo điều kiện cho phép lập một bãi đỗ xe taxi bên ngoài sân bay như một bãi đệm. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì bãi đệm này đóng cửa và bỏ hoang đến nay.

Không có bãi đệm, nhiều tài xế taxi chiếm dụng lòng đường để xếp tài trên tuyến đường Bạch Đằng, quận Tân Bình chờ vào sân bay đón khách. Việc này kéo dài thời gian đón khách và gây áp lực giao thông lên các tuyến đường quanh sân bay.

Không có bãi đệm, nhiều tài xế taxi chiếm dụng lòng đường để xếp tài trên tuyến đường Bạch Đằng, quận Tân Bình chờ vào sân bay đón khách. Việc này kéo dài thời gian đón khách và gây áp lực giao thông lên các tuyến đường quanh sân bay.

Khu đất bỏ hoang nằm ở vị trí đắc địa - cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất và được xem như đất "vàng" khi xung quanh đã bị "bao vây" bởi rất nhiều cao ốc.

Khu đất bỏ hoang nằm ở vị trí đắc địa - cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất và được xem như đất "vàng" khi xung quanh đã bị "bao vây" bởi rất nhiều cao ốc.

Thiếu bãi đệm cho xe taxi, cảnh bát nháo lộn xộn trong sân bay nhiều lần khiến người dân bức xúc, Bộ GTVT và Cục Hàng không Việt Nam liên tục chỉ đạo chấn chỉnh.

Thiếu bãi đệm cho xe taxi, cảnh bát nháo lộn xộn trong sân bay nhiều lần khiến người dân bức xúc, Bộ GTVT và Cục Hàng không Việt Nam liên tục chỉ đạo chấn chỉnh.

Dòng xe taxi thường xuyên phải di chuyển với tốc độ "rùa bò" từ đường Trường Sơn vào sân bay Tân Sơn Nhất đưa đón khách trong các khung giờ cao điểm và các ngày cuối tuần.

Dòng xe taxi thường xuyên phải di chuyển với tốc độ "rùa bò" từ đường Trường Sơn vào sân bay Tân Sơn Nhất đưa đón khách trong các khung giờ cao điểm và các ngày cuối tuần.

Tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, hiện mới chỉ có nhà giữ xe TCP trước ga quốc nội được xây dựng.

Tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, hiện mới chỉ có nhà giữ xe TCP trước ga quốc nội được xây dựng.

Nhiều lần nhân viên điều vận hãng xe tập trung chèo kéo, hét giá hành khách bằng những lời lẽ phản cảm ngay trong nhà xe TCP. Mặc dù vậy, Thanh tra Sở GTVT cho biết không có thẩm quyền vào bên trong nhà xe TCP để chấn chỉnh, xử phạt do đây là nhà giữ xe của doanh nghiệp. Sau khi Bộ GTVT chỉ đạo quyết liệt, tình trạng này đã "tạm lắng".

Nhiều lần nhân viên điều vận hãng xe tập trung chèo kéo, hét giá hành khách bằng những lời lẽ phản cảm ngay trong nhà xe TCP. Mặc dù vậy, Thanh tra Sở GTVT cho biết không có thẩm quyền vào bên trong nhà xe TCP để chấn chỉnh, xử phạt do đây là nhà giữ xe của doanh nghiệp. Sau khi Bộ GTVT chỉ đạo quyết liệt, tình trạng này đã "tạm lắng".

Nhà xe TCP tại cảng có tổng diện tích sàn 67.000 m2, gồm 1 tầng hầm, 1 tầng lửng, 5 tầng nổi và 1 tầng mái, sức chứa 6.000 xe máy, 1.500 xe ô tô và 700 xe taxi. Hiện đã quá công suất, có ngày đón tới 6.000 xe ô tô chưa kể xe máy. Cảng vụ HKMN từng kiến nghị xây dựng đường hầm hoặc cầu đi bộ kết nối nhà xe TCP với nhà ga quốc nội để giảm giao cắt giữa dòng khách đi, khách đến.

Nhà xe TCP tại cảng có tổng diện tích sàn 67.000 m2, gồm 1 tầng hầm, 1 tầng lửng, 5 tầng nổi và 1 tầng mái, sức chứa 6.000 xe máy, 1.500 xe ô tô và 700 xe taxi. Hiện đã quá công suất, có ngày đón tới 6.000 xe ô tô chưa kể xe máy. Cảng vụ HKMN từng kiến nghị xây dựng đường hầm hoặc cầu đi bộ kết nối nhà xe TCP với nhà ga quốc nội để giảm giao cắt giữa dòng khách đi, khách đến.

Nguồn: [Link nguồn]

Đầu tư đón sóng hạ tầng Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội: Nhà đầu tư cần lưu ý điểm gì?

Các chuyên gia cảnh báo tại dự án đường Vành đai 4-Vùng Thủ đô Hà Nội xuất hiện thông tin quy hoạch dù có khả năng mang đến tiềm năng đầu tư nhưng vẫn có thể tiềm ẩn...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Minh Quang - Lê Hoàng ([Tên nguồn])
Thị trường bất động sản Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN