2 thành phần salad khiến bạn không giảm được cân

Thứ Hai, ngày 08/08/2022 15:09 PM (GMT+7)
Chia sẻ

Salad được nhiều người coi là bữa ăn lành mạnh và là món thường xuyên được khuyến khích trong bất kỳ chế độ ăn uống cân bằng nào.

Sự kiện: Giảm cân

Nếu bạn vẫn thấy mình bị tăng cân, ợ chua, đau dạ dày hoặc các chứng khó tiêu, bạn nên xem xét những gì bạn ăn hàng ngày và những gì có thể là thủ phạm chính.

Mẹo số 1— Bỏ qua các món salad trộn kem

Nước xốt salad đặc, nhiều kem và nhiều đường thường có liên quan đến chứng ợ nóng và đầy hơi, và về cơ bản khiến mục đích của món salad - vốn là để trở thành một bữa ăn lành mạnh, bị đi sai hướng. Chuyên gia dinh dưỡng Cowin lưu ý rằng nước xốt salad kem, đặc biệt là những loại bán nhiều trong siêu thị, có thể “làm trầm trọng thêm chứng khó tiêu” vì chúng chứa nhiều axit và thường chứa đầy chất béo, đường và các chất phụ gia khác. Cowin nói: “Điều này làm chậm quá trình tiêu hóa hoặc gây khó khăn cho việc phân hủy thức ăn đúng cách - dẫn đến sản sinh thêm axit trong dạ dày. Ngoài ra, các chất điều chỉnh axit trong nước xốt salad có thể gây kích ứng dạ dày và cũng gây ra chứng ợ nóng."

2 thành phần salad khiến bạn không giảm được cân - 1

Về việc giảm cân, món salad có thể ngăn chặn việc ăn quá nhiều hoặc ăn quá no vào những thời điểm khác trong ngày. Một món salad đầy đặn cần có những thành phần lành mạnh, giúp bạn có cảm giác no hơn mà vẫn nhận ít calo.

Mẹo số 2— Thay thế Protein chiên bằng nướng

Thay vì thêm gà rán hoặc các loại protein khác vào món salad của bạn, chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên chọn các món nướng. Gà nướng hoặc hun khói cung cấp protein nạc mà không có calo và chất béo dư thừa từ quá trình chiên và tẩm bột.

Hành tây chiên và bánh mì nướng là hai lớp phủ nhanh chóng bổ sung calo rỗng, carbs và chất béo vào bất kỳ món salad lành mạnh nào. Thay vào đó, hãy tìm những món salad chứa nhiều chất dinh dưỡng bên trên như đậu đen, bơ, cà chua, dưa chuột, pho mát ít béo, ngô, ớt và các loại trái cây và rau quả khác. Xà lách Romaine hoặc một loại hỗn hợp màu xanh lá cây hỗn hợp được ưa chuộng hơn so với rau diếp tảng băng vì hàm lượng chất dinh dưỡng lớn hơn.

2 thành phần salad khiến bạn không giảm được cân - 3

Gợi ý thêm về thành phần salad lành mạnh hơn

Chắc chắn là rất khó để thích nghi với một sự thay đổi lớn trong chế độ ăn uống và ngừng ăn những món ăn yêu thích của bạn khi cố gắng giảm cân, nhưng như các chuyên gia này lưu ý, nếu các thành phần salad yêu thích của bạn góp phần gây khó tiêu hoặc tăng cân, bạn nên ít ăn chúng.

Gợi ý món salad lý tưởng gồm nhiều các loại rau giàu chất dinh dưỡng, các loại hạt và thậm chí một số loại ngũ cốc nguyên hạ. Lớp phủ trên salad yêu thích như măng tây, dưa chuột, quả óc chó, atisô, ô liu, hạt diêm mạch, ngô và lát hạnh nhân.

Nguồn: https://nongthonviet.com.vn/2-thanh-phan-salad-khien-ban-khong-giam-duoc-can-1384896.ngn

5 mẹo đơn giản để giảm dễ dàng 5kg trước ngày cưới

Người ta dự đoán rằng năm 2022 sẽ chứng kiến số lượng đám cưới lớn nhất kể từ năm 1984 với khoảng 2,5 triệu cặp đôi kết hôn, sau 3 năm trì hoãn bởi đại dịch COVID-19.

Chia sẻ
Theo THƯ AN (Nông thôn Việt)
sự kiện Giảm cân
Báo lỗi nội dung