Hậu trường phim kinh dị Việt khiến diễn viên "sốc đến mức không thể nói chuyện"

Trong đoàn phim, một số diễn viên miền Nam không ngừng run cầm cập khi phải đối mặt với nhiệt độ ở Hà Giang.

Mới đây đoàn làm phim kinh dị cổ trang Tết ở làng Địa ngục hé lộ video hậu trường gây chú ý. Đặc biệt yếu tố “3 không” trong quá trình quay phim tạo nhiều tò mò.

Video hậu trường phim "Tết ở làng Địa ngục"

Để tái hiện một ngôi làng trên độ cao hàng nghìn mét, đoàn làm phim phải rất nỗ lực suốt hơn 2 tháng giá rét. Cả ê-kíp phải sống trong điều kiện “3 không” gồm không điện, không nước, không chỗ ở. Tìm được bối cảnh và phục dựng ngôi làng theo đúng như miêu tả trong tiểu thuyết gốc đã khó, việc phải chịu đựng hoàn cảnh khắc nghiệt này còn nhiều thử thách hơn.

NSƯT Phú Đôn trong tạo hình râu tóc bạc phơ

NSƯT Phú Đôn trong tạo hình râu tóc bạc phơ

Để khắc phục, những chiếc lều bằng bạt được dựng tạm bợ giữa trời giá rét, có hôm nhiệt độ xuống dưới 5 độ C kèm mưa. Tại vùng rừng núi hẻo lánh của Hà Giang, nhiều thiết bị điện tử còn không thể hoạt động.

Một cảnh quay trong phim

Một cảnh quay trong phim

Những túi chườm nước nóng hay các thau đựng than nhóm lửa liên tục được sử dụng để giúp các diễn viên cũng như ê-kíp đoàn phim vượt qua giá lạnh. Trong đoàn phim, một số diễn viên miền Nam không ngừng run cầm cập khi phải đối mặt với nhiệt độ ở Hà Giang.

Nam diễn viên Quang Tuấn nói ngay cả khi phải tập trung hết sức vào cảnh quay, anh vẫn không ngừng run, “đi bộ không thôi cũng thấy đuối”. Nguyên Thảo thì thú nhận “đã sốc đến mức không thể nói chuyện hay pha trò như mọi khi, có lúc lạnh đến bật khóc”.

Quang Tuấn thừa nhận run cầm cập trong cảnh quay

Quang Tuấn thừa nhận run cầm cập trong cảnh quay

NSƯT Phú Đôn là diễn viên miền Bắc đã có hàng chục năm kinh nghiệm trên màn ảnh. Anh kể điều kiện đã rất khó khăn, đoàn bắt đầu quay phim vào ngày cực kỳ rét buốt, độ ẩm cao làm lều bạt và chỗ ngủ gần như bị đọng nước, một số thiết bị không chạy được.

Có những hôm, nước bơm lên bị khan hiếm. Đội hậu cần của đoàn phim phải thay nhau đun nước nóng liên tục suốt 4-5 tiếng vì điện nước sinh hoạt không ổn định.

Để có được bối cảnh tái hiện được không khí âm u, rùng rợn trong bộ tiểu thuyết gốc, ê-kíp phải mất thời gian dài khảo sát. Thậm chí họ đã đi qua 14 ngôi làng để tìm kiếm bối cảnh nhưng vẫn không thu được kết quả. Cuối cùng khi chuẩn bị quay về, một thanh niên người Mông đã chỉ cho họ một ngôi làng ít người tới. Đoàn phim đã rất bất ngờ khi ghé vào làng Sảo Há (Hà Giang) với khung cảnh hoàn toàn nguyên sơ, không có điện nước và sóng điện thoại cũng không có. Đoàn hậu cần của đoàn phim phải vận chuyển nước sinh hoạt từ thị trấn cách điểm quay 15km. Sau đó phải tải đường nước lên gần 3km, đi quay ở 2 ngọn đồi có độ cao 2km.

Hậu trường phim kinh dị Việt khiến diễn viên "sốc đến mức không thể nói chuyện" - 4

Đoàn làm phim vượt qua nhiều khó khăn

Đoàn làm phim vượt qua nhiều khó khăn

Tác giả Thảo Trang của bộ tiểu thuyết gốc chia sẻ: “Mình đã quyết định viết về một băng cướp chạy loạn. Họ phải chạy rất lâu và xa, họ đi vào một khu rừng toàn sương mù bao phủ khắp nơi”. Thảo Trang cũng cho biết giữa chị và biên kịch phim Đào Diệu Loan từng tranh cãi tới mức không thể đưa ra quyết định cuối cùng. Theo biên kịch phim, việc có nhiều chi tiết cần lược bỏ bớt hoặc thêm mới để phim mang tính điện ảnh là một quyết định khó khăn, nhưng nhờ vậy phim trở nên sống động hơn.

Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách cùng tên của nhà văn Thảo Trang. Phim gồm 12 tập, xoay quanh những cái chết kỳ bí xuất hiện ngày càng nhiều ở làng Địa ngục, nơi nương náu của hậu duệ một băng cướp khét tiếng một thời. Phim có sự tham gia của dàn diễn viên Nam – Bắc cùng hội tụ như NSND Ngọc Thư, Hạnh Thúy, Phú Đôn, Chiều Xuân, Văn Báu, Quang Tuấn, Lan Phương, Võ Tấn Phát...

Nguồn: [Link nguồn]

Hậu trường nguy hiểm suýt chết và những con số thú vị của ”Biệt đội đánh thuê”

2 nam chính của series hành động Hollywood từng suýt chết khi có trải nghiệm sinh tử.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Thu Vũ ([Tên nguồn])
Hậu trường phim Việt Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN