Toàn cảnh vụ 22 người ăn hải sản hết 42 triệu đồng ở Nha Trang: Khách sẵn sàng đối chất

Sự kiện: Kinh tế toàn cảnh

Sáng 3/5, một thành viên trong đoàn khách cho biết muốn làm rõ vẫn đề thật rõ ràng, minh bạch và sẵn sàng đối chất về những thông tin đã chia sẻ.

Những ngày gần đây, sự việc 22 du khách ăn hải sản hết 42 triệu đồng ở Nha Trang gây xôn xao mạng xã hội. Cụ thể, tối ngày 27/4, 1 đoàn khách gồm 22 người đến quán hải sản C.S để ăn uống, trong đoàn có 1 người đại diện chọn món ăn; trước khi chọn món ăn và chế biến nhân viên nhà hàng đã tư vấn, thỏa thuận và khách đồng ý giá trước khi chế biến.

Tuy nhiên, việc chọn món ăn và thỏa thuận giá là một người khác, khi tính tiền là một người khác. Sau đó, trên mạng xã hội xuất hiện bài đăng ‘bóc phốt’ nhà hàng chặt chém du khách của một thành viên trong đoàn.

Theo bài viết này, ngay từ việc bị taxi cố tình đưa đến quán C.S. thay vì đưa đến quán khác theo yêu cầu. Bên cạnh đó, các món dọn trên bàn thực tế ít hơn trong hoá đơn, quán cũng không niêm yết giá ở menu và các bể để ốc, tôm, mực… làm cho khách cảm giác mình… bị lừa.

Toàn cảnh vụ 22 người ăn hải sản hết 42 triệu đồng ở Nha Trang: Khách sẵn sàng đối chất - 1

Hoá đơn hơn 42 triệu đồng của du khách tại cửa hàng hải sản.

Ngay khi sự việc gây xôn xao, UBND TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã cử đoàn kiểm tra liên ngành để xác minh phản ánh của du khách. Chia sẻ với báo chí, ngày 30/4, ông Phan Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang (Khánh Hòa) thông tin: "Qua kiểm tra xác định giá cả là hợp lý, số tiền du khách phải thanh toán cao vì đoàn ăn hải sản lên đến hơn 20 người, nên không có việc "chặt chém" như thông tin mạng xã hội chia sẻ. Thành phố đã kiểm tra và sẽ giám sát việc này để khẳng định thương hiệu du lịch của TP Nha Trang".

Đoàn kiểm tra đối chiếu đơn giá trên hóa đơn bán lẻ phù hợp với giá niêm yết tại cơ sở. Đối chiếu giá mua vào, bán ra của các mặt hàng tại cơ sở, đoàn kiểm tra chưa phát hiện cơ sở bán hàng tăng giá bất hợp lý. So sánh với các cơ sở kinh doanh liền kề thì giá bán tại cơ sở tương đối phù hợp. Kiểm tra các cân trọng lượng đều có tem kiểm định và còn hiệu lực.

Trích xuất camera tại thời điểm phục vụ đoàn khách nêu trên, đoàn kiểm tra nhận thấy lượng khách hơn 20 người. Khách có đến khu vực hồ chứa hải sản để lựa chọn các món ăn.

Lượng thức ăn đã chế biến trên bàn ăn còn thừa rất nhiều, được nhân viên nhà hàng đóng gói để khách mang về. Số lượng thực phẩm đã chế biến tương đối phù hợp với số tiền thanh toán và chưa có cơ sở xác định cơ sở tăng giá bất hợp lý.

Chủ quán hải sản trả lại 12 triệu cho du khách vì “chỉ muốn yên ổn làm ăn”.

Tuy nhiên, sáng 3/5 ông Đ.X.M. một thành viên đoàn du khách cho biết bản thân ông vẫn mong muốn được làm rõ vẫn đề.

Ông M. cũng khẳng định thêm một lần nữa rằng từ việc taxi tự đưa đến quán C.S. thay vì một quán khác do ông yêu cầu đến việc gọi món, đưa món ra và tính tiền đều "có vấn đề".

Ông M. cho biết đã tìm hiểu kỹ và hỏi lại anh em, thực tế món tôm hùm hôm đó chỉ dọn lên 2 con thì không thể có việc tính tiền 5,8kg được. Bên cạnh đó, khi hỏi giá tôm hùm nhân viên báo 1.800.000 đồng/2kg, bạn ông M. đã hỏi lại là 900.000 đồng/kg phải không? thì nhân viên gật đầu.

Ông M. cho biết thêm, trong ngày hôm nay, người bạn của ông đã vào Nha Trang để làm việc với cơ quan chức năng và sẵn sàng làm rõ câu chuyện.

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Châu Dương ([Tên nguồn])
Kinh tế toàn cảnh Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN