3000 tỷ nộp phạt chỉ bằng 2 năm mua sắm online của Phạm Băng Băng

Khán giả TQ không dễ tha thứ cho người đẹp họ Phạm, dù cô đã nộp phạt và cúi đầu xin lỗi.

3000 tỷ nộp phạt chỉ bằng 2 năm mua sắm online của Phạm Băng Băng - 1

Sáng 3.10, Cục Thuế Trung Quốc đã chính thức đưa ra kết luận điều tra và xử phạt vụ Phạm Băng Băng trốn thuế. Theo đó, tổng số tiền mà cô phải đóng bao gồm các khoản thuế truy thu, phí phạt và phí nộp chậm là khoảng gần 129 triệu USD, tương đương 3000 tỷ đồng. Hãng CNN còn cho biết, một số quan chức của Cục Thuế Giang Tô cũng bị bắt giữ vì những vụ việc liên quan tới vụ án trốn thuế của Phạm Băng Băng.

3000 tỷ nộp phạt chỉ bằng 2 năm mua sắm online của Phạm Băng Băng - 2

Thông tin về vụ này này đang là chủ đề hot của truyền thông quốc tế. Tờ New York Times cho hay, một số ngôi sao nổi tiếng thế giới cũng từng hầu tòa vì hành vi trốn thuế nhưng số tiền phạt vẫn kém hơn so với Phạm Băng Băng.

Cụ thể, hồi tháng 3.2018, Cristiano Ronaldo thừa nhận những cáo buộc về tội danh trốn thuế với Cơ quan thuế Tây Ban Nha. Siêu sao bóng đá này đã trốn 14,7 triệu Euro tiền thuế trong giai đoạn từ năm 2011 đến 2014.

Anh chàng đã sử dụng một công ty được tạo ra năm 2010 để che giấu khoản thu nhập từ bản quyền hình ảnh tại Tây Ban Nha. Trong khi đó, cầu thủ nổi tiếng Messi cũng từng phải đối mặt với mức án 21 tháng tù treo và nộp phạt 2,3 triệu USD vì hành vi trốn thuế.

3000 tỷ nộp phạt chỉ bằng 2 năm mua sắm online của Phạm Băng Băng - 3

Ngay sau khi án phạt được đăng tải trên truyền thông, Phạm Băng Băng đã nhanh chóng viết tâm thư, cúi đầu xin lỗi khán giả. Tuy nhiên, lời xin lỗi của Phạm Băng Băng có vẻ như không nhận được sự tha thứ của khán giả.

Trên các diễn đàn, cư dân mạng phản ứng gay gắt trước hành vi gian lận của một ngôi sao mang tầm quốc tế. Thậm chí, có người còn cho rằng Phạm Băng Băng không cần xin lỗi mà hãy rút khỏi làng giải trí.

"Tôi thấy nên cấm Phạm Băng Băng đặt chân vào giới giải trí mới là sự trừng phạt lớn nhất với cô ta. Vì người nổi tiếng kiếm tiền quá nhanh, hôm nay phạt cô ta, chẳng mấy chốc mà cô ta lại thu về được", "Phạm Băng Băng hãy cút khỏi làng giải trí, chúng tôi không muốn nhìn thấy cô nữa"...là những bình luận gay gắt đang dồn dập đổ về trang weibo của cô.

3000 tỷ nộp phạt chỉ bằng 2 năm mua sắm online của Phạm Băng Băng - 4

Đáng chú ý, một số người đã lấy số tiền phạt 3.000 tỷ đồng so sánh với số tiền cô dùng để tiêu xài trong những năm qua. Tờ Southern Entertainment từng có bài viết thống kê mức chi của các ngôi sao xứ Trung thông qua việc mua sắm online hồi năm 2013. 

Theo đó, 450 triệu tệ (tương đương hơn 1500 tỷ đồng) là số tiền mà Phạm Băng Băng đã chi trả để mua sắm trên mạng với các hạng mục gồm thời trang, phụ kiện, đồ chơi, đồ dùng cho mèo cưng...

Điều đáng nói, số tiền này được chi từ khoảng thời gian 1 năm. Nếu quy đổi, số tiền phạt mà Phạm Băng Băng vừa đóng chỉ tương đương với chi phí 2 năm mua sắm hoang phí của cô nàng.

Tin dữ vây bủa Phạm Băng Băng: Lộ ảnh nóng, bị bắt, có con riêng

Bị bủa vây bởi hàng loạt tin đồn từ trốn thuế đến scandal tình ái, có con rơi, Phạm Băng Băng quả thật xứng danh Nữ...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Thu Hằng (Theo CNN, Newyorktime, Southern Entertainment, Baidu) ([Tên nguồn])
Phạm Băng Băng Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN