Giải mã Dương Dê – Youtuber có sức hút "khủng" trong làng vlogger Việt

Thứ Hai, ngày 30/11/2020 16:00 PM (GMT+7)

Dương Dê là một trong những cái tên nổi bật trong làng review công nghệ Việt. Khi thăm trang Youtube của Dương Dê, bạn có thể tìm thấy bộ sưu tập video đánh giá thực tế về các sản phẩm hot nhất, từ điện thoại, laptop, đồng hồ thông minh đến những thủ thuật hay ho trên smartphone, đưa tin về trò chơi và ứng dụng tốt nhất trong tháng cho người dùng iOS và Android, top những smartphone được xếp theo nhiều tiêu chí.

Giải mã Dương Dê – Youtuber có sức hút "khủng" trong làng vlogger Việt - 1

Dương Dê sở hữu phong cách trò chuyện dễ chịu, truyền cảm hứng từ giọng nói, phong thái luôn mang đến cảm giác tin cậy; trong khi nội dung video sở hữu góc nhìn đa chiều, dễ dàng chiều lòng khán giả. Góc quay đẹp, ngôn ngữ bình dị chính là yếu tố tạo nên sức hút cho kênh Youtube Dương Dê.

Giải mã Dương Dê – Youtuber có sức hút "khủng" trong làng vlogger Việt - 2

Giữa hàng trăm vlogger công nghệ, Dương Dê luôn là cái tên nổi bật nhất nhờ cách tiếp cận vấn đề độc đáo. Dương cũng sở hữu sự nhạy bén với thị hiếu thị trường và những xu hướng công nghệ mới nhất trên thế giới cũng như tại Việt Nam.

Giải mã Dương Dê – Youtuber có sức hút "khủng" trong làng vlogger Việt - 3

“Công việc của mình là kết nối đơn vị bán hàng và người mua hàng”, Dương Dê chia sẻ. Do đó, anh không bao giờ che giấu việc quảng cáo sản phẩm. Anh tâm niệm khách hàng có quyền được biết sản phẩm trong video họ đang xem được tài trợ bởi ai.

Giải mã Dương Dê – Youtuber có sức hút "khủng" trong làng vlogger Việt - 4

Đóng vai trò kết nối, Dương Dê hiểu rằng mình cần tư vấn chân thực và đầy đủ để người xem của anh hiểu được giá trị của sản phẩm đối với nhu cầu của bản thân. Về phía ngược lại, anh cũng muốn mình không chỉ là một đại diện nhãn hàng nhàm chán, thay vào đó, Dương Dê cũng coi mình là một người bán hàng tâm huyết, cố gắng đưa những khía cạnh tốt nhất của sản phẩm vào video. Dương chia sẻ, anh không muốn ký hợp đồng quảng cáo với một thương hiệu, làm một video, thu hút được vài chục nghìn lượt xem nhưng cuối cùng lại thu về lợi nhuận không tương xứng. “Lúc ấy, mình tự hỏi bản thân liệu có thấy thoải mái khi cầm số tiền đó không?” – Dương thẳng thắn bày tỏ.

Giải mã Dương Dê – Youtuber có sức hút "khủng" trong làng vlogger Việt - 5

“Chính vì thế, đối với mình, quan trọng nhất vẫn là chất lượng sản phẩm! Sản phẩm có tốt thì mình mới có cái để nói được chứ!”. Dương Dê cho biết, không một sản phẩm nào hoàn hảo 100%, thậm chí có những công năng nghe có vẻ to tát “nhưng lại chẳng mấy ai sử dụng”. Do đó, anh sẽ khéo léo tập trung vào những mặt tích cực của sản phẩm, khơi gợi nhu cầu mua sắm và đưa ra những lời khuyên chân thực nhất tới những người theo dõi trung thành của mình. Trước khi review một sản phẩm nào đó, Dương Dê luôn đặt câu hỏi: Đối tượng người dùng tiếp cận với sản phẩm đó trên kênh của mình có phù hợp hay không?” – nếu có, anh sẽ đưa sản phẩm lên kênh của mình; nếu không, anh nhất quyết không làm. Dương Dê muốn khi người dùng tìm đến kênh của anh tức là họ tìm thấy một sự cộng hưởng về gu, về nhu cầu, về cá tính sử dụng chứ không phải một kênh đưa thông tin bình thường nào khác.

Giải mã Dương Dê – Youtuber có sức hút "khủng" trong làng vlogger Việt - 6

Nghề Influencer không đơn giản là “đập hộp” sản phẩm, mày mò tính năng và chuẩn bị một kịch bản trơn tru khi dựng hình. “Còn một tỉ thứ việc phải lo ấy chứ!”, Dương Dê thẳng thắn nhận xét, “Bạn phải tự liên hệ đối tác, ký hợp đồng, đóng thuế,… nói chung là bạn sẽ rất mệt mỏi!”

Anh cũng khuyên cộng đồng Influencer nên đầu quân cho một công ty quản lý chuyên nghiệp để lo hết những công việc hậu trường, “còn bản thân mình sẽ có nhiều thời gian để sáng tạo, chăm lo cho kênh Youtube của mình nhiều hơn”.

Ecomobi – đơn vị chủ quản của Dương Dê – là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử sử dụng người có sức ảnh hưởng Influencer. Khi trở thành một thành viên của Ecomobi, Influencer được tư vấn từ A-Z về cách thức xây dựng thương hiệu cá nhân bền vững, chiến lược nội dung cũng như các phương pháp bán hàng hiệu quả. Ecomobi cũng giúp Influencer tiếp cận với những thương hiệu có uy tín trên thị trường và những sản phẩm chất lượng nhất, tốt nhất để đáp ứng “cơn khát” thông tin của đại bộ phận người dùng.

Tham gia ngay cộng đồng Social Seller (Kol/Influencer) có tầm ảnh hưởng nhất tại Việt Nam ngay hôm nay với Ecomobi!

Hotline liên hệ: 1900 3044

Nguồn: http://danviet.vn/giai-ma-duong-de-youtuber-co-suc-hut-khung-trong-lang-vlogger-viet-50202030111...

(Dân Việt).