Kỹ thuật viên Piaggio chia sẻ bí quyết khiến khách hàng tiếp tục vui vẻ quay lại

Bên cạnh tay nghề kỹ thuật xuất sắc liên tục được rèn luyện, kỹ thuật viên còn cần có khả năng giao tiếp sâu sắc và khéo léo trong việc chăm sóc khách hàng ngay tại chỗ.

Các kỹ thuật viên Piaggio không chỉ thi tay nghề mà còn phải thi kỹ năng xử lý tình huống

Các kỹ thuật viên Piaggio không chỉ thi tay nghề mà còn phải thi kỹ năng xử lý tình huống

Từ năm 2017, Piaggio đề ra chiến lược “Không tì vết” (Spotless), một hành trình nỗ lực không ngừng để mang các sản phẩm và dịch vụ tốt hơn tới khách hàng, xứng tầm đẳng cấp thương hiệu hàng đầu nước Ý. Một trong những hoạt động của chiến lược này là Cuộc Thi Kỹ Thuật Viên Giỏi hàng năm được tổ chức rộng khắp cả nước với độ khó mỗi năm được nâng cấp cao hơn. Năm nay cuộc thi thu hút sự tham gia của hơn 275 kỹ thuật viên xuất sắc đến từ 73 Đại lý Ủy quyền Chính hãng Piaggio trên toàn quốc. Vòng chung kết nhận được sự đánh giá cao từ các kỹ thuật viên không chỉ bởi các thử thách kỹ thuật gần gũi với thực tế mà còn sự gia tăng về các câu hỏi liên quan tới quy trình giao hàng, xử lý khiếu nại trong thời gian ngắn nhất và làm khách hàng hài lòng nhất.

Đại lý Sapa đạt giải nhất cuộc thi năm nay

Đại lý Sapa đạt giải nhất cuộc thi năm nay

Một trong những giá trị cốt lõi của Piaggio là “Tận tâm phục vụ khách hàng”, điều này được các kỹ thuật viên hiểu rằng họ không chỉ trau dồi để nâng cao tay nghề kỹ thuật mà còn cần củng cố và học hỏi thêm về kỹ năng giao tiếp với khách hàng hiệu quả ngay tại chỗ trong quá trình sửa chữa xe. Anh Võ Thành Đan đến từ đại lý Sapa Hồ Chí Minh, người đạt giải nhất cuộc thi cho biết: “Kỹ thuật viên phải vừa giỏi sửa xe cho khách, nhưng cũng phải chăm sóc khách hàng thật tốt để họ không chỉ hài lòng với chiếc xe mà còn hài lòng cả với thương hiệu họ đã chọn. Piaggio là một hãng xe cao cấp, nên chất lượng phục vụ cũng cần phải cao cấp.

Từ đó, mỗi khi đến với Piaggio, khách hàng hiểu rằng yêu cầu của họ sẽ được đáp ứng trong thời gian ngắn nhất, họ sẽ được giải thích, tư vấn tận tình, thấu đáo từ các kỹ thuật viên và hoàn toàn hài lòng với chất lượng dịch vụ cao cấp sau khi lấy xe ra khỏi đại lý.

Piaggio thiết kế nội dung thi sát với các trường hợp thực tế mà kỹ thuật viên gặp mỗi ngày

Piaggio thiết kế nội dung thi sát với các trường hợp thực tế mà kỹ thuật viên gặp mỗi ngày

Để có được những kỹ thuật viên yêu nghề, hết lòng vì khách hàng như vậy, công ty Piaggio Việt Nam đã liên tục tổ chức những sân chơi công bằng, chuyên nghiệp như chia sẻ của anh Nguyễn Quốc Trưởng, tới từ đại lý Trang Lê - Đà Nẵng: “Năm nay Piaggio tổ chức hội thi vô cùng chuyên nghiệp, anh em tụ họp khắp từ Nam chí Bắc. Mọi người tiếp xúc với nhau hòa đồng, vui vẻ. Hội thi được tổ chức với các tiêu chí rõ ràng, khách quan, công bằng. Quan trọng nhất là tinh thần đoàn kết giữa mọi người, cùng nhau cố gắng vì một thương hiệu Piaggio”.

Cùng quan điểm nâng cao uy tín thương hiệu Piaggio, anh Ung Nguyễn Quốc Duy đạt giải ba, đến từ đại lý Công Thành, khu vực Hồ Chí Minh, tâm sự: “Mỗi kỹ thuật viên cũng là đại sứ thương hiệu của Piaggio để mang tới dịch vụ tốt nhất, để khách hàng hài lòng hơn và sẽ trở lại với mình những lần sau”.

Các kỹ thuật viên trên cả nước tụ họp về nhà máy tại Vĩnh Phúc tham gia vòng chung kết

Các kỹ thuật viên trên cả nước tụ họp về nhà máy tại Vĩnh Phúc tham gia vòng chung kết

Đứng từ góc độ đại lý, thông qua cuộc thi, anh Phạm Thế Hưng – Phó giám đốc khối Dịch vụ đại lý Sapa chia sẻ ba thông điệp chính: “Thứ nhất là giá phụ tùng chính hãng, để cho khách hàng thấy hợp lý về chi phí, thứ hai là độ tin tưởng về tay nghề của các kỹ thuật viên Piaggio, đây là các kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm. Thứ ba, công ty Sapa có hơn 20 năm phát triển, có cơ sở vật chất tốt và có uy tín trên thị trường, nên khách hàng sẽ yên tâm hơn khi mang xe tới để sử dụng các dịch vụ sửa chữa của Sapa. Giải thưởng lần này đóng góp một phần quan trọng trong chiến lược phát triển của chúng tôi.”

Năm 2020, Piaggio Việt Nam công khai chi phí và lịch trình bảo dưỡng với thế hệ động cơ mới iGet tạo điều kiện để khách hàng theo dõi lịch trình bảo dưỡng cũng như quản lý được chi phí chăm sóc xe tốt nhất; chỉ từ 30 phút (*) cho mỗi lần bảo dưỡng và miễn phí tới 5/11 hạng mục trong suốt quá trình bảo dưỡng định kỳ. Liệu bạn có bỏ lỡ cột mốc chăm sóc xe nào không?

Click ngay để biết thêm chi tiết: http://vespa.com.vn/bao-tri-iget/ hoặc http://piaggio.com.vn/bao-tri-iget/

(*) Thời gian bảo dưỡng thay đổi theo từng dòng xe và từng hạng mục.

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Thanh Hằng ([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN